Kanye West tố cáo Adidas đạo nhái trắng trợn Yeezy Slide của mình

By vithanhlam | 06/09/2023

Ye đã trở lại tài khoản Instagram của mình lần đầu tiên sau nhiều tuần để đăng một hình ảnh về Adilette 22 Slides mới của Three Stripes, cáo buộc công ty “đạo nhái trắng trợn”. Tại sao lại như vậy? Thực hư chuyện này thế nào, hôm nay, hãy cùng Jordan1.vn tìm hiểu ngay nhé! 
https://www.jordan1.vn/blogs/news/kanye-west-to-cao-adidas-dao-nhai-trang-tron
Trong giới sneakers, Kanye West được mệnh danh là “người thổi hồn” cũng không ngoa . Hầu như ở mọi lĩnh vực giải trí, anh đều có những dấu ấn cho riêng mình. Vậy nên, khi sản phẩm Yeezy Slide của anh được phát hành, ngay lập tức nhận được sự thu hút từ đông đảo công chúng. Cập nhật 13/06, 10:00 tối: Kanye đã đăng một bài đăng khác liên quan đến Adidas, chia sẻ ảnh chụp màn hình của một tin nhắn văn bản có vẻ như phác thảo các quy định trong hợp đồng của anh ấy với thương hiệu Adidas. Nổi bật là một điều khoản ghi “Có một ngoại lệ là anh ấy có thể tự mình sản xuất quần áo bình thường và phong cách mang thương hiệu Yeezy nhưng không phải collab với Adidas”. Dựa trên bài đăng, có vẻ như Kanye đang nói bóng gió về việc tung ra dòng quần áo Yeezy của riêng mình mà không cần sự trợ giúp của Adidas, đó có thể là một hình thức thương lượng. Có thể thấy, Kanye rất nhạy cảm với các vấn đề công việc cả mình.

https://www.jordan1.vn/blogs/news/kanye-west-to-cao-adidas-dao-nhai-trang-tron

Phát hành vào đầu tháng 6, Adidas cho biết bản Slide mới nhất lấy cảm hứng từ “địa hình 3D và các chuyến thám hiểm của con người đến sao Hỏa”. Thiết kế có khuôn bị cong vênh, in 3D và đã được xem trước với nhiều tông màu đất khác nhau. Nó tương tự như Yeezy Slide của dòng Adidas riêng của West, khiến anh cảm thấy không thoải mái. Anh đã nói chuyện với giám đốc điều hành Adidas – Kasper Rørsted về bản phát hành mới này: “Gửi đến Kasper, tôi sẽ không ủng hộ việc sao chép trắng trợn này nữa,” West viết. “Những đôi Slide này thể hiện sự thiếu tôn trọng mà những người nắm quyền đối với nhà sáng tạo.”. Cho đến nay, Adidas không có bất kỳ phản ứng gì về sự việc trên.

https://www.jordan1.vn/blogs/news/kanye-west-to-cao-adidas-dao-nhai-trang-tron

West tiếp tục nói rằng anh ấy không nói chuyện với “DC” về điều này và thay vào đó muốn nói chuyện trực tiếp với Rørsted.  “DC” được đề cập đến là Daniel Cherry III, người đã gia nhập Adidas với tư cách là phó chủ tịch cấp cao và tổng giám đốc vào tháng 1 năm 2022. Theo LinkedIn của anh ấy, Cherry trước đây đã làm việc cùng với West trong chiến dịch “Clasic” kỷ niệm 25 năm phát hành Nike’s Air Force 1. Adilette 22 Slides được phát hành vào đầu tháng 6 với giá bán lẻ là 55 đô la (1.304.050,00 VNĐ) và kể từ đó đã được bán hết trên adidas.com, sau đó, một bản phát hành khác hiện cũng đang được được quảng cáo vào ngày 8 tháng 7 năm nay. Không chịu thua, Yeezy Slide từ dòng Adidas của Ye ban đầu được bán lẻ với giá 55 đô la đã tăng giá lên 60 đô la (1.422.600,00 Đồng).

https://www.jordan1.vn/blogs/news/kanye-west-to-cao-adidas-dao-nhai-trang-tron 

Bên cạnh đó, Adidas cũng đã phát hành những mẫu giày dép na ná với Yeezy. Những đôi giày thể thao như Tubular Invader và Tubular Shadow lần lượt gợi nhớ đến Yeezy Boost 750 và Yeezy Boost 350, và những đôi giày xốp mới của Adidas đã được so sánh với Yeezy Foam Runner. Bạn nghĩ sao về sự việc trên? Bạn ủng hộ Adilette 22 Slides hay Yeezy Slide?  Hãy chia sẻ cho chúng tớ biết nhé. Jordan1.vn hiện đang có sẵn cả 2 mẫu Slide trên cùng hàng loạt sneaker đến từ các brand cùng ngành như: JordanNike,… Còn chần chừ gì nữa, hãy nhấc máy order cho mình 1 đôi thôi nào!