Joe Freshgoods – Người bạn thân của New Balance

By vithanhlam | 06/09/2023

Khi nhắc tới New Balance, 2 cái tên không thể không nhắc tới chính là Joe Freshgoods và Teddy Santis. Với Teddy Santis, chúng ta đã quá quen thuộc với mã DNA “Made in UK” của anh, mang 1 góc nhìn khác của New Balance với hơi hướng Vintage. Trái với Teddy, Joe Freshgoods lại mang đến cho chúng ta 1 màu sắc trẻ trung hơn, 1 màu sắc đậm chất nghệ sĩ. Hôm nay hãy cùng Jordan1.vn tìm hiểu về cái cách mà Joe Freshgoods thay đổi thương hiệu già cỗi đến từ Boston nhé. 

joe-freshgoods-nguoi-ban-than-cua-new-balance

1. New Balance 993 – ‘Performance Art – ‘Blue with Vintage Rose’

Một đôi giày phải nói là đỉnh cao của nghệ thuật dưới bàn tay hoa mĩ của Joe Freshgoods bởi độ hoàn thiện và chi tiết của đôi giày này. Bản chất đôi New Balance 993 đã quá đẹp rồi nhưng nhà phù thuỷ thiên tài này dường như đã phù phép cho nó 1 nhan sắc khắc biệt hoàn toàn. Joe đã tạo ra 1 sự tổng hoà hoàn hảo giữa các chất liệu khác nhau như mesh, da lộn và nubuck. Điểm đặc biệt hơn tất cả của đôi giày này chính là chất liệu phản quang 3M. Bằng cách đè lên trên lớp Mesh dải 3M đan chéo nữa, các phần mesh của đôi giày và phần Logo chữ N ở 2 bên giày sẽ phản quang cực chất dưới ánh đèn Flash. Độ chi tiết tiếp tục được thể hiện trên đôi giày khi Joe thêm phần Logo đặc trưng của ông lên phần Logo NewBalance ở sau gót giày. Quả là không nói quá khi gọi đôi giày là Performance Art bởi lẽ rằng đôi giày vừa là 1 tác phẩm nghệ thuật vừa là 1 đôi giày chạy bộ hoàn hảo của New Balance. Phần đế được thiết kế tách biệt với 2 công nghệ hoàn toàn khác nhau là ABZORB giống với những đôi New Balance 550 và Foam. 2 phần công nghệ riêng biệt này sẽ cho bạn những trải nghiệm tựa như đang đi trên mây bởi độ êm ái của nó mang lại. 

joe-freshgoods-nguoi-ban-than-cua-new-balance

2. New Balance Kawhi Sig 2 – ‘Conversations Amongst Us’

Khi nhắc đến New Balance các bạn thường sẽ nghĩ đến những đôi Runner Retro phải không nào. Nhưng thực chất thương hiệu Made in USA lâu năm này đã khởi đầu đế chế hùng mạnh với những đôi giày bóng rổ. Và không thể bỏ qua miếng mồi béo bở này Joe Freshgoods đã nhận được cái bắt tay của New Balance với đôi giày Kawhi Sig 2. Đôi giày được đặt tên theo 1 siêu sao đắt giá ở NBA – Kawhi Leonard. Trái ngược hoàn toàn với phiên bản cũ đen xì nhàm chán, Joe đã thêm vào mã gen màu sắc trong DNA của ông trên đôi giày bóng rổ này. 1 màu sắc tựa như ánh nắng mặt trời với những dải màu tương phản với nhau như vàng, cream và trắng. Tuy nhiên để nói hết về đôi giày này, màu sắc là chưa đủ, Kawhi Sig 2 thực sự là 1 đối thủ đáng gờm đối với các ông lớn như NikeAdidas bởi độ hoàn thiện của nó. 

joe-freshgoods-nguoi-ban-than-cua-new-balance

Với hệ thống Fitwave, New Balance cuối cùng cũng đã mở ra 1 chân trời mới cho hệ thống Mesh. Phần Mid và Toebox được trang bị 1 lớp Mesh siêu mỏng với những đường kim giống như 1 bảng điện tim đồ vậy. Bằng cách này lớp Mesh truyền thống đã được nâng cấp để gia tăng thêm sự dẻo dai và đàn hồi. Không những thế New Balance còn trang bị 1 lớp hoạt chất tổng hợp chạy dọc khắp đôi giày để tăng độ ôm sát với bàn chân giúp tránh chấn thương. Và chúng ta cũng không thể quên mất phần đế phải không nào? Phần đế đặc biệt tựa vân đá này thực chất là 1 loại công nghệ tổng hợp 2 hoạt chất TPU Foam và Nitrogen, 2 chất liệu đàn hồi này sẽ gia tăng sức bật và ma sát để thực hiện những bức ngoạt bất ngờ mà bạn thường thấy trong 1 trận đấu NBA. Đây sẽ là 1 lựa chọn hoàn hảo đối với ai muốn trải nghiệm những thứ mới lạ khác biệt hẳn với Jordan 1.

joe-freshgoods-nguoi-ban-than-cua-new-balance

3. New Balance 9060 – ‘Inside Voices – Penny Cookie Pink’

Ở lần kết hợp này với New Balance, Joe đã chọn đôi giày New Balance 9060 với 1 ý tưởng rằng đây sẽ là 1 đôi giày mang 1 màu sắc ấm cùng, 1 đôi giày để đi trong nhà. 1 đôi giày chạy bộ nhưng lại làm ra với mục đích đi ở trong nhà ư? Nghe có vẻ nực cười nhưng Joe đã thực sự làm được điều này. Đập ngay vào mắt bạn khi nhìn vào đôi giày này chính là những gam màu nóng nhưng lại được trung hoà làm dịu xuống bởi những mảng màu tối. Với vẻ ngoài Retro và vẫn tiếp tục là sự phối hợp hoàn hảo của các phần chất liệu của New Balance ở các chi tiết khác nhau trên đôi giày. 

joe-freshgoods-nguoi-ban-than-cua-new-balance

Phần đầu tiên chúng ta cần chú ý đến chính là phần Toebox khi nó được dệt bằng chất liệu Mesh hồng nhạt cực bắt mắt nhưng nó lại được bao bọc lại bởi các mảng da lộn xung quanh. Để tạo 1 cảm giác còn ấm cùng hơn nữa, Joe đã đánh xù những phần da lộn màu tan này lên giống như 1 chiếc áo lông cừu vậy. Phần cổ giày cũng được thiết kế bằng chất liệu da lộn xù này nhưng ngay khi nhìn vào phần cổ chúng ta lại tiếp tục thấy được sự tinh tế của Joe khi ông bọc phần trong của đôi giày bằng 1 chất liệu đan chéo giống như 1 chiếc chăn vậy. Tiếp tục kể đến phần gót giày, 2 chữ Inside Out đã được thêu rập nổi lên trông cực kì tao nhã. Còn về phần đế, vẻ ngoài hầm hố của bộ đế phức tạp này đã được trung hoà lại bởi những màu sắc xanh mint và trắng hồng, thật đúng với phong cách của Joe mà. 

joe-freshgoods-nguoi-ban-than-cua-new-balance

4. New Balance OMN1S – ‘No Emotions are Emotions’

Lại 1 đôi giày bóng rổ nữa của nhà New Balance, nhưng lần này Joe đã đặt 1 tâm tư hoàn toàn mới trên đôi giày này. Vẫn là cái tên quen thuộc với Joe, siêu sao bóng rổ NBA Kawhi. Ở lần kết hợp này với đôi giày OMN1S, Joe đã muốn kết hợp cả 3 nhân cách khác nhau lên cùng 1 đôi giày. Với màu sắc của Joe, tính cách của Kawhi và đôi giày bóng rổ của NewBalance, 1 tuyệt tác đã được tạo ra. Khi nhìn vào đôi giày này thứ đầu tiên bạn nhìn thấy được chính là những chiếc Emoji chạy xuyên suốt khắp đôi giày phải không nào. 1 chiếc mặt không buồn nhưng cũng không vui, đây chính là Kawhi và cảm xúc của anh
 

joe-freshgoods-nguoi-ban-than-cua-new-balance

 

Khi thi đấu anh thường vứt bỏ hoàn toàn cảm xúc của anh bởi lẽ rằng với anh nó là thứ không cần thiết, màn trình diễn xuất sắc của anh sẽ là thứ tạo nên cảm xúc đằng sau khuôn mặt lạnh như băng đó. Đôi giày được thiết kế giống như đang bị chia cắt bởi dải Strap in chữ Emotion cuộn giữa đôi giày. Dải Strap này đã chia đôi giày thành 2 màu khác nhau. Nói là chia thành 2 màu nhưng dường như màu sắc hồng nhạt này đang dần đậm hơn khi chạy gần về phía gót giày. Ngay cả đến phần Mid-Sole cũng được làm theo cấu trúc này nhưng được tách biệt rõ ràng hơn. Bộ đế cũng là điều đáng nói trên đôi giày này khi nó được làm trong suốt giống y hệt phần Upper. 

joe-freshgoods-nguoi-ban-than-cua-new-balance

Và vừa rồi chính là 1 số đôi giày đặc biệt nhất của nghệ sĩ tài ba Joe Freshgoods. Tuy nhiên đây chưa phải là hồi kết đối với nghệ sĩ này còn rất nhiều các phiên bản đặc biệt không kém mà Jordan1.vn chưa kể tên, các bạn nãy đón chờ số tiếp theo của Joe Freshgoods với Vans nhé.