Hướng dẫn cách chọn size adidas Samba sao cho vừa vặn hoàn hảo

By Quynh Tran | 03/08/2024

Adidas đặc biệt là adidas Samba đang là xu hướng hot nhất hiện nay, được yêu thích bởi cả fan bóng đá và giới mộ điệu thời trang. Mẫu giày này đã trở thành biểu tượng thời trang, thu hút cả những người mới đến thương hiệu đình đám này. 

Mẫu giày được đồn đoán là đôi bán chạy thứ hai của Adidas chỉ sau Stan Smith với hơn 35 triệu đôi được bán ra. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người băn khoăn về việc nên chọn size lớn hơn hay nhỏ hơn khi mua Samba. Chắc chắn ở  bài viết này Jordan1 Vietnam sẽ giúp bạn giải đáp những thắc mắc đó.

Đôi nét về lịch sử đôi giày

Samba có lịch sử lâu đời, bắt nguồn từ những năm 1940 khi nhà sáng lập-Adi Dassler thiết kế ra để giải quyết vấn đề trên sân cỏ. Từ đó, đôi giày gắn liền với môn bóng đá và thậm chí được đặt tên theo Brazil, nước chủ nhà World Cup năm 1950. Vào những năm 80-90 giày từng được giới trẻ ngày càng quan tâm, và sau đó là giới trượt ván. Với sự kết hợp ngày càng nhiều giữa thể thao và thời trang, Samba dần trở thành mẫu giày không thể thiếu trong xu hướng hiện đại và được nhiều ngôi sao ưa chuộng.

Vậy đôi Samba liệu có fit?

Đa số mọi người cho đáng giá chọn đúng size cho Samba là hoàn toàn ổn, nhưng một số người phàn nàn rằng giày có hơi chật. Samba OG có dáng ôm chân nên nếu bạn có bàn chân rộng thì nên chọn lớn hơn nửa size để thoải mái tối ưu. Còn không, có thể chọn đúng size của mình. Điều này cũng đúng với tất cả các mẫu Samba khác, bao gồm Sambarose, Vegan Samba, Samba Classic và Velosamba.

Adidas Samba có thực sự thoải mái không?

Khi mới mua về, giày có thể ko mấy thoải mái do cần có thời gian làm mềm. Ban đầu, chất liệu da có thể hơi cứng nhưng sau vài lần mang sẽ trở nên mềm mại. Ngoài ra, đế giày Samba rất mỏng nên nếu bạn không quen với kiểu dáng này, có thể sẽ thấy hơi khó chịu. Tuy nhiên, sau vài lần đi quen dần, bạn sẽ thấy đôi Samba rất thoải mái và bền.

Cách phối đồ thêm phần thu hút

Adidas Samba không chỉ được yêu thích bởi nam giới mà còn là lựa chọn hàng đầu của phái đẹp. Từ phong cách thể thao, Scandi-chic đến xu hướng Blokette, Samba đều phù hợp. Bạn có thể kết hợp Samba với quần jeans ống rộng và áo phông đơn giản để tạo nên vẻ ngoài thoải mái, phóng khoáng như những người mẫu hàng đầu. Hoặc, thử phối hợp với áo bóng đá, chân váy midi và tất ngắn để tạo nên phong cách nữ tính theo xu hướng Blokecore.

Tầm ảnh hưởng của Adidas Samba

Không chỉ được yêu thích bởi giới trẻ và những người yêu thời trang, Adidas Samba còn chinh phục được trái tim của nhiều ngôi sao nổi tiếng. Từ những chân dài đình đám như Bella Hadid, Kendall Jenner đến những nam diễn viên tài năng như Robert Pattinson, Jeremy Allen White, đều không thể cưỡng lại sức hút của đôi giày kinh điển này.

Đặc biệt, Jonah Hill còn là một fan cứng của Samba đến nỗi đã có hẳn một phiên bản hợp tác riêng vào năm 2020.

Sự yêu thích của các ngôi sao đã góp phần đưa Samba lên một tầm cao mới, trở thành một biểu tượng thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của những tín đồ sành điệu.

Xem thêm:

Cách chọn size NB 550. Chi tiết về New Balance 550 mà bạn nhất định phải biết

Bí kíp đơn giản để chọn size giày adidas Campus thoải mái, phong cách nhất

Hướng dẫn cách trọn size New Balance 2002r cho thoải mái nhất