Giày Dr Martens được sản xuất ở đâu? 1 số đôi giày Dr Marten đình đám

By vithanhlam | 06/09/2023

Dr. Martens là 1 trong những nhãn hiệu giày dép có uy tín nhất trên toàn thế giới được hình thành từ những năm 60 của thế kỉ 19. Vào thời điểm đó, 1 bác sĩ người Đức – Klaus Maerten đã phát minh ra rất nhiều sáng chế thú vị trên đôi giày của mình.

giay-dr-martens-duoc-san-xuat-o-dau-1-so-doi-giay-dr-marten-dinh-dam

1 trong những phát minh đó chính là chiếc đế giày được giấu 1 chiếc đệm khí ở bên trong và được gọi bằng cái tên AirWair na ná những đôi AirMax nổi tiếng. Vị bác sĩ này đã tình cờ gặp gỡ 1 gia đình – R.Griggs Group trong 1 chuyến đi công tác ở Anh Quốc. Cuộc gặp gỡ tình cờ này chính là định mệnh của cả 2, tình cờ đến mức hoàn hảo, họ cùng nhau đã tạo nên 1 đế chế giày da lớn nhất trên toàn thế giới.

giay-dr-martens-duoc-san-xuat-o-dau-1-so-doi-giay-dr-marten-dinh-dam

Lần đầu tiên xuất hiện

Đôi giày ống đầu tiên của Dr. Martens được sản xuất ngay tại quê nhà Northamptonshire – Anh Quốc vào ngày 1 tháng 4 năm 1960 với 8 lỗ xỏ dây giày và khoác lên mình 1 màu đỏ anh đào và thiết kế từ da Nappa. Vào cuối những năm 1960, những người đam mê sự hầm hố, nổi loạn đã bắt đầu mang lên mình những đôi giày Dr Martens. Đôi giày ngày càng trở nên nổi tiếng hơn trong giới nhạc Punk Rock và New Wave. Dr Martens đã dần trở nên quen thuộc hơn với nhiều người nói chung và giới trẻ nói riêng. Dr Martens cùng ngày càng cố gắng tiếp cận với giới trẻ hơn để không phụ thuộc vào những thiết kế cổ điển mình với những bản collab với các thương hiệu thời trang như Bape và Supreme

giay-dr-martens-duoc-san-xuat-o-dau-1-so-doi-giay-dr-marten-dinh-dam

Nguồn gốc của những đôi Dr Martens – Made in Thailand

Hiện nay trên thị trường ngoài Dr Martens được phân phối chính hãng tại Việt Nam còn có những đôi giày Dr Martens được sản xuất tại Trung Quốc và Thái Lan. Nhiều người cho rằng những đôi dép được sản xuất tại Trung Quốc và Thái Lan này là hàng Fake vì phần chênh lệch quá lớn ở giá cả và cái mác từ Trung Quốc. 

giay-dr-martens-duoc-san-xuat-o-dau-1-so-doi-giay-dr-marten-dinh-dam

Nhưng Jordan1.vn có thể khẳng định với các bạn rằng những chiếc giày với mác Thái Lan và Trung Quốc đó hoàn toàn là chính hãng. Lí do điều này xảy ra cực kì đơn giản, giống như các công ty giày dép khác, họ bắt buộc phải lựa chọn những nơi có lượng nhân công dồi dào và rẻ nhất có thể để tối thiểu hóa chi phí sản xuất. Hầu hết các nước đang phát triển ở Châu Á đều hoàn toàn có thể đáp ứng được những điều kiện này.

giay-dr-martens-duoc-san-xuat-o-dau-1-so-doi-giay-dr-marten-dinh-dam

Những đôi giày đình đám của Dr Martens

Nếu bạn dự định sở hữu cho mình 1 đôi giày Dr Martens thì Jordan1.vn sẽ giới thiệu cho bạn 1 vài mẫu giày rất nổi tiếng của họ.

Dr Martens 1461 BEX

Đây là 1 trong những đôi giày hot nhất của Dr Martens với thiết kế cổ điển và khá đơn giản nhưng lại vô cùng bắt mắt. Dr Martens 1461 BEX có thể chính là đôi giày bạn đang tìm kiếm để phối với tất cả các item trong tủ đồ của bạn. Đôi giày sở hữu cho mình 2 phối màu cơ bản là đen và đỏ rất sang trọng. Phần Upper của đôi giày được làm hoàn toàn từ da bò thật được nhập khẩu từ đất nước bò tót – Tây Ban Nha cực kì cao cấp. Chiếc đế được trang bị đệm khí tạo cảm giác êm ái không hề đau chân mặc dù phần cao su được thiết kế rất to bản và cứng cáp. Phần đề giày cao su còn giúp bạn ăn gian được 1 chút chiều cao và tăng khả năng ma sát với mặt sàn, chống trơn trượt.

giay-dr-martens-duoc-san-xuat-o-dau-1-so-doi-giay-dr-marten-dinh-dam.

Dr Martens 1460 Smooth

Là 1 trong những đôi giày đầu tiên của Dr Martens được ra mắt vào ngày 1 tháng 4 năm 1960. Tuy nhiên độ hot qua thời gian của đôi giày là không hề giảm sút mà thậm chí còn tăng lên. Với thiết kế cao cổ cực kì sang trong Dr Martens Smooth đã và đang cháy hàng trên toàn bộ mặt trận vì được săn đón nồng nhiệt bởi các tín đồ thời trang. Trên đôi Dr Martens 1460 Smooth, vẫn là phần Upper được làm hoàn toàn từ da cao cấp như những đôi giày Dr Martens khác. 8 lỗ xỏ trải dài phần Upper tạo ra 1 điểm nhấn rất cá tính. Bên trong chiếc giày được làm từ da lộn cùng phần đế cao su với đệm khí bên trong.

giay-dr-martens-duoc-san-xuat-o-dau-1-so-doi-giay-dr-marten-dinh-dam