Đánh giá tất tần tật các thông số của Adidas Adizero Adios Pro 3

By Nhật Hoàng | 19/06/2024

Adidas Adizero Adios Pro 3 là một trong những đôi giày chạy bộ nổi bật nhất của Adidas, được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ các vận động viên chuyên nghiệp trong các cuộc thi marathon. Dưới đây là đánh giá chi tiết các thông số và tính năng của sản phẩm này. Cùng Jordan Việt Nam tìm hiểu.

Đánh giá chung Adidas Adizero Adios Pro 3

Adizero Adios Pro 3 nổi bật là một trong những đôi giày đua hàng đầu trên thị trường, nếu không muốn nói là tốt nhất. Độ ổn định tuyệt vời của nó thiết lập một tiêu chuẩn mới cho các đôi giày siêu nhanh và các thanh Energyrods chạy dọc toàn bộ đế giày phối hợp hoàn hảo với đệm Lightstrike Pro có độ nảy tốt trong các buổi chạy nhanh giúp kiểm soát tốc độ tốt hơn. Với thiết kế rộng, nó còn phù hợp cho người có bàn chân to và bám tốt ngay cả trong điều kiện ướt. Mặc dù khó có thể chỉ ra bất kỳ nhược điểm lớn nào, phần upper có thể được tinh chỉnh để tăng cường sự thoải mái cho phiên bản v4.

Độ thoáng khí

Vì các đôi giày chạy Adidas thường có khả năng thoáng khí tuyệt vời, Adidas Adios Pro 3 đã ngay lập tức gây ấn tượng. Từ lần kiểm tra đầu tiên tại phòng thí nghiệm, mọi người đều kỳ vọng rằng giày sẽ đạt điểm hoàn hảo 5/5 trong các bài kiểm tra  và đúng như vậy, nó đã đáp ứng được kỳ vọng!

Đầu tiên, giày được thử nghiệm bằng máy bơm khói để đánh giá lưu lượng không khí, sau đó phần upper được chiếu qua ánh sáng để xác định chính xác vị trí các luồng không khí lưu thông. Một số đôi giày có thể có thông gió tuyệt vời ở phần mũi nhưng lại thiếu ở phần thân giày, dẫn đến việc gây phồng rộp ở vòm chân trong suốt cuộc đua marathon. Nhưng Adios Pro 3 đã vượt qua mọi lo ngại đó, thiết kế của nó cho phép ánh sáng xuyên qua phần upper, tiết lộ các lỗ thông gió được đặt chiến lược ở phần bên ngoài.

Độ bền

Độ bền của mũi giày

Trong khi lớp lưới mà Adidas sử dụng trên Adios Pro 3 chắc chắn mang lại khả năng thoáng khí tuyệt vời, nó lại thiếu sót về độ bền và chỉ đạt 1/5 trong bài kiểm tra bằng Dremel. Sự thiếu bền bỉ này, không may, là vấn đề thường gặp với hầu hết các đôi giày chạy bộ, đặc biệt là những đôi giày thiết kế cho thi đấu. Tuy nhiên, khi các thương hiệu kỳ vọng người tiêu dùng bỏ ra 250 USD cho một đôi giày, yêu cầu về độ bền tốt hơn trong các phiên bản tương lai là hoàn toàn hợp lý. Ví dụ, Next% đã làm rất tốt trong vấn đề này.

Độ bền của đệm gót

Trái ngược hoàn toàn, phần gót giày thể hiện hiệu suất tuyệt vời trong bài kiểm tra độ bền của đệm gót. Máy Dremel hầu như không để lại dấu vết trên cổ gót, minh họa cho khả năng chịu lực đáng kinh ngạc của phần này của giày. Tất nhiên, việc khu vực này có rất ít đệm là yếu tố then chốt. Kết quả thử nghiệm – Độ bền đệm gót của Adizero Adios Pro 3: 5/5 so với trung bình 3,1/5.

Adidas có thể dẫn đầu thị trường khi nói về tỷ lệ độ bám so với độ bền của đế ngoài và Adios Pro 3 chỉ càng khẳng định thêm điều đó. Mặc dù làm việc rất vất vả, máy Dremel chỉ có thể gây ra một vết lõm nhỏ 0.26 mm trên đế ngoài. Đây là một trong những vết lõm nông nhất từng thấy trong phòng thí nghiệm trên một đôi giày đua! Nếu bạn đang tìm kiếm một đôi giày hàng đầu với đế ngoài bền bỉ, Adios Pro 3 chính là lựa chọn tốt

Adidas Adizero Adios Pro 3 là một đôi giày chạy bộ tuyệt vời, đặc biệt phù hợp cho các vận động viên marathon và những người chạy bộ chuyên nghiệp. Với thiết kế nhẹ nhàng, công nghệ đệm tiên tiến và độ bền cao, đôi giày này hứa hẹn sẽ mang lại hiệu suất tốt nhất cho người sử dụng. Dù giá cả có phần cao, nhưng với những gì mà đôi giày này mang lại, đây chắc chắn là một sự đầu tư đáng giá.

Xem thêm:

Top 7 đôi giày chạy tốt nhất 2024 cho từng mục đích khác nhau

Đánh giá nhanh Adidas Adizero Pro 3 – “siêu giày chạy” chân ái cho mọi người