Đánh giá Nike Pegasus 41: Liệu có phải là “chân ái” cho người chạy đạp gót?

By Quynh Tran | 03/08/2024

Nike Pegasus – cái tên đã trở thành huyền thoại trong làng giày chạy bộ, nay tiếp tục chinh phục những cung đường mới với phiên bản thứ 41. Cùng với cải tiến mới đem đến sự cân bằng giữa độ bền, hiệu suất và sự thoải mái, Pegasus 41 hứa hẹn sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng cho mọi runner. Nhưng liệu có phù hợp cho người chạy đạp gót? Hãy cùng Jordan1 Vietnam  khám phá xem phiên bản mới này có gì đặc biệt để tiếp tục khẳng định vị thế “ngựa chiến” đường dài của mình!

Độ thoáng khí 

Một trong những điểm yếu ở Pegasus 40 là phần thân giày hơi bí do lớp vải dày. Tuy nhiên, Nike đã khắc phục vấn đề này ở Pegasus 41 với các lỗ thông gió dễ thấy trên khắp mũi giày, một dấu hiệu đáng hứa hẹn. Nike đã tập trung tối đa vào khả năng thoáng khí ở phần mũi giày trong khi vẫn gia cố cấu trúc ở các khu vực khác của giày nhằm cải thiện độ ổn định và độ bền. 

Khi phóng to, có thể thấy lớp vải lưới được thiết kế với nhiều lỗ nhỏ giúp thoát hơi nóng và ẩm. Mặc dù có một lớp màu đen bên dưới, nhưng vẫn đủ mỏng để đảm bảo không cản trở luồng khí quá nhiều.

Độ bền

Nike Pegasus 41 được đánh giá cao về độ bền tổng thể. Mũi giày sử dụng lưới thoáng khí với nhiều lỗ thông gió, tuy có thể bị mòn theo thời gian nhưng lớp đen bên trong vẫn đảm bảo độ bền. Đệm ở gót chân được thiết kế chắc chắn, chống chịu tốt và bền lâu. Đế ngoài waffle đặc trưng của thương hiệu sử dụng cao su tổng hợp cứng. Dù không quá xuất sắc nhưng độ bám đường vẫn được đảm bảo và hứa hẹn độ bền cao.

Trọng lượng

Pegasus 41 có trọng lượng không quá nặng, tương tự như những mẫu trước đó. Tuy nhiên, cũng không quá nổi bật hay được đánh giá cao, đặc biệt khi so với các dòng giày tập luyện hàng ngày hiện nay có tính năng tương tự nhưng nhẹ hơn nhiều.

Đệm giữa êm ái và công nghệ Air Zoom

Điểm nhấn của Pegasus 41 là lớp đệm giữa ReactX hoàn toàn mới. Đây là phiên bản cải tiến của React, mềm mại hơn, nẩy hơn và theo Nike là thân thiện với môi trường hơn. So với lớp đệm cũ, ReactX mang đến trải nghiệm êm ái hơn đáng kể. Ngoài ra, lớp đệm này còn có khả năng hoàn trả năng lượng tốt hơn, dù không vượt qua được ZoomX.

Một tính năng kinh điển khác của dòng Pegasus là công nghệ Air Zoom ở gót và mũi giày. Mặc dù không tạo ra sự khác biệt lớn so với lớp đệm chính, Air Zoom vẫn bền bỉ và làm đúng vai trò của mình, dù độ nhạy không thể phát huy tối đa bằng Alphafly 3. 

Độ ổn định vượt trội – Điểm cộng sáng giá

Nike Pegasus 41 được đánh giá là ổn định hơn nhiều so với các phiên bản trước, đặc biệt đối với người chạy đạp gót. Điều này có được là nhờ những thay đổi tinh tế trong thiết kế, cùng một số cải tiến đáng chú ý như phần bên hông đệm giữa và thiết kế rãnh gai ở giữa bàn chân. Mặc dù được mở rộng ở đế giữa, Pegasus 41 vẫn giữ được độ linh hoạt xoắn tuyệt vời nhờ rãnh chạy dọc theo chiều dài đế ngoài.

Nike cũng đánh đổi một chút sự thoải mái để tăng cường độ ổn định, tương tự như những gì Adidas đã làm với Supernova Rise, khi làm đỡ gót trở nên cứng hơn đáng kể. Điều này có thể gây khó chịu cho mắt cá chân,gót chân đối với một số người, nhưng mang  lợi ích đặc biệt cho những người chạy tiếp đất bằng gót.

Xem thêm:

Bước tiến mới của Nike: đánh giá chi tiết Nike Pegasus 40

Đánh giá Nike Alphafly 3 – một trong những đôi Alphafly tốt nhất

Tìm kiếm đôi giày chạy bộ Nike ZoomX tốt nhất năm 2024