Đánh giá chi tiết Adidas Harden Vol 8 – giày bóng rổ đứng đầu 2024

By Nhật Hoàng | 16/03/2024

Adidas đã trở lại mạnh mẽ trong thế giới giày bóng rổ vào năm 2024 với dòng giày Harden Vol và AE 1, có thể nói là hai trong những đôi giày tốt nhất của năm. Màu sắc của Harden Vol 8 là Cloud White / Core Black / Better Scarlet, tạo nên một phong cách độc đáo và nổi bật. Được ra mắt vào năm 2024 với giá 160 đô la, đây là một sự kết hợp hoàn hảo giữa hiệu suất và thiết kế. Cùng Jordan Việt Nam tìm hiểu ngay thôi!

Sơ lược về lịch sử Harden Vol 8

Từ năm 2018, adidas đã trải qua một khoảng thời gian không mấy tốt đẹp trong lĩnh vực giày bóng rổ. Cho đến khi giày Harden Vol 7 ra đời vào năm ngoái, mọi thứ đã thay đổi. Harden Vol 7 không chỉ là một đôi giày có thiết kế độc đáo, mà còn có hiệu suất tuyệt vời trên sân (thực sự là một trong những đôi giày xuất sắc nhất của năm 2023), và đây chính là điều mà adidas cần.

adidas Harden Vol 8 overall

Chỉ có một điều xấu khi tạo ra một đôi giày như Vol 7 đó là nó đặt một tiêu chuẩn cao cho những mẫu tiếp theo. Chúng ta rất vui khi nói rằng đến thời điểm này, adidas đã đáp ứng được tiêu chuẩn đó.  Và bây giờ chúng ta có Harden Vol 8, một đôi giày dường như sẽ là một ‘quái vật’ trên sân và đây là một trong những đôi giày nổi bật nhất mà chúng ta đã thấy trong một thời gian dài.

James Harden Says His Adidas Sneakers Are Best in the NBA - Sports Illustrated FanNation Kicks News, Analysis and More

Đánh Giá Harden Vol 8 của adidas

Đế cao su đặc biệt

Harden Vol 8 được trang bị một mẫu đinh có vẻ ngoại hình lạ lẫm được khắc vào đế cao su chắc chắn. Đế giày có 3 mẫu đinh khác nhau: hai viên đinh hình tròn ở phần ngón chân, mẫu khác được đặt dọc theo toàn bộ mép đế và chạy dọc theo giữa là một mẫu hình “H”. Cấu trúc này có vẻ sẽ hoạt động tuyệt vời trong nhà và cung cấp sự bao phủ đa hướng tuyệt vời. Về việc sử dụng ngoài trời, Harden Vol 8 có thể sẽ tốt hơn một chút so với các mẫu khác về độ bền, nhưng điều này không có nghĩa là chúng sẽ là lựa chọn tốt cho sân ngoài trời. Hợp chất cao su, mặc dù chắc chắn, nhưng vẫn có phần mềm mại và mẫu đinh khá nhỏ.

adidas Harden Vol 8 traction

Đệm

Harden Vol 8 đưa lại công nghệ Boost toàn phần vào dòng giày Harden. Mọi người đều biết rằng Boost rất tuyệt vời, nhưng sau khi mặc lần đầu, cấu trúc này cảm thấy hơi cứng hơn so với những gì được trang bị trong Vol 7. Lớp Boost toàn bộ gần như được bao phủ hoàn toàn trong đôi giày này, điều này sẽ giảm khả năng của bọt xốp đóng vai trò nén và mở rộng khi bạn chơi. Tuy nhiên, khi đôi giày được sử dụng nhiều, hệ thống đệm sẽ trở nên mềm mại hơn dưới chân, điều cần xem xét là mức độ mềm mại thực sự sẽ ra sao. Một yếu tố quan trọng sẽ là xem adidas có để lại không gian nào trong giày giữa lớp đế giữa và những tấm EVA lớn ở hai bên. Do đó, phần Boost sẽ “ấm lên” sau một thời gian trên sân, thì đây sẽ là một trong những đôi giày hiệu suất thoải mái nhất trong năm hơn cả Dame 8.

adidas Harden Vol 8 cushion

Chất Liệu

Vol 8 kết hợp một loạt các chất liệu tổng hợp với một số chi tiết da cao cấp. Hai tấm EVA màu trắng lớn (trong phiên bản màu sắc này) là gốc của giày. Chất liệu này đủ mạnh mẽ để tạo cấu trúc và bao gói cho giày, nhưng đồng thời cũng đủ mềm mại để cho phép giày di chuyển tự nhiên theo bước chân của bạn. Dưới tấm EVA đó, chúng ta có cùng một lớp vải boot từ Vol 7. Điều này giúp giảm trọng lượng của giày và sẽ giúp cải thiện quá trình thông thoáng cho đôi giày. Giày cũng được trang bị một cấu trúc đế gót chân ngoài chắc chắn và phía trên phần ngón chân, chúng ta có một tấm da cao cấp, điều mà ai đeo rất thích.  Khi một đôi giày kết hợp giữa các chất liệu tổng hợp và vải với các vật liệu da cao cấp, mà không làm ảnh hưởng đến hiệu suất, thì nó sẽ tự động được đánh giá cao hơn.

adidas Harden Vol 8 materials

Công nghệ hỗ trợ

Hỗ trợ chắc chắn sẽ là một điểm nổi bật của đôi giày này. Chúng ta có một nền tảng rộng lớn, một hệ thống đệm ổn định với mức độ thấp, cấu trúc chắc chắn của phần trên giày với một tấm lót chống xoắn torsional, và một tấm gót chân TPU chắc chắn. Đơn giản là, chúng ta có cùng một cấu trúc như chúng ta đã thấy trong Vol 7 (mà có chứa sự bảo vệ và hỗ trợ tuyệt vời) chỉ được đóng gói lại trong một thiết kế cực kì độc đáo mới lạ.

adidas Harden Vol 8 support

Tổng Quan Harden Vol 8 của adidas

Nhiệm vụ đã được hoàn thành. adidas đã tạo ra một người kế vị xứng đáng cho đôi giày bóng rổ xuất sắc nhất của họ trong nhiều năm qua. Về mặt hiệu suất, Harden Vol 8 sẽ không thua kém gì Vol 7 trên sân, điều này sẽ đưa nó vào cuộc trò chuyện cho đôi giày bóng rổ xuất sắc nhất của năm. Điều này là chắc chắn và không cần bàn cãi.

adidas Harden Vol 8 fit

Về mặt thiết kế và xây dựng tổng thể, Harden Vol 8 duy trì một phong cách thiết kế chung với Harden Vol 7 trong khi đồng thời cải thiện và hoàn thiện một số khía cạnh. Đây, một cách thú vị, là một đôi giày bóng rổ có vẻ ngoại hình lạ, nhưng đồng thời cũng rất nổi bật. Những đôi giày bóng rổ thực sự đáng nhớ là những đôi giày hiệu suất tuyệt vời và có vẻ ngoại hình khác biệt và Harden Vol 8 chính là điều đó.

Với Harden Vol 8, adidas đã chứng minh rằng họ không chỉ làm được một lần, mà họ đã tiếp tục nỗ lực để đưa ra những sản phẩm tốt nhất cho cộng đồng yêu giày bóng rổ. Chắc chắn đây sẽ là một lựa chọn đáng xem xét cho những ai đam mê và yêu thích môn thể thao này vào năm 2024. Đó là cái nhìn tổng quan về Harden Vol 8 của adidas, một đôi giày bóng rổ mạnh mẽ và độc đáo, được thiết kế để đem lại hiệu suất cao và phong cách đặc trưng cho người sử dụng trên sân.

Xem thêm:

Thương hiệu Nike và một số câu chuyện lịch sử đằng sau

Tóm tắt sơ lược về lịch sử bắt đầu dòng giày Jordan Tatum