Đánh giá Anta Kai 1: Bước nhảy vọt của kyrie trong làng bóng rổ

By Nhật Hoàng | 03/07/2024

Anta Kai 1 là mẫu giày của hãng Anta được thiết kế dành riêng cho Kyrie Irving, ngôi sao bóng rổ nổi tiếng của NBA. Đây được xem là một bước nhảy vọt của Kyrie Irving trong làng giày bóng rổ với những tính năng và thiết kế đặc biệt nhằm tối ưu hóa hiệu suất chơi bóng của người mang. Mẫu giày này thường được đánh giá cao về mặt thiết kế, độ bám và sự thoải mái khi sử dụng trên sân. Cùng Jordan Việt Nam tìm hiểu.

Lịch sử

Khi Kyrie Irving rời Nike vào năm 2023, người hâm mộ giày thể thao đã tự hỏi anh sẽ ký hợp đồng với thương hiệu giày bóng rổ nào. Dòng giày đặc trưng của Kyrie Irving cực kỳ phổ biến và là dòng giày đặc trưng (bóng rổ) bán chạy nhất của Nike, vì vậy, đây sẽ là một tài sản lớn cho bất kỳ thương hiệu nào có thể chiêu mộ được hậu vệ dẫn bóng người Úc này.

Cuối cùng, Anta đã ra về với W. Anta đã sản xuất giày bóng rổ hiệu suất cao, hàng đầu trong nhiều năm nay, vì vậy, họ có đầy đủ công nghệ và bí quyết để sản xuất ra một sản phẩm tuyệt vời và họ không chỉ ký hợp đồng với Kyrie với tư cách là vận động viên chủ chốt mà còn tuyên bố rằng anh sẽ trở thành giám đốc sáng tạo cho bộ phận bóng rổ của họ.

Đôi giày Anta đầu tiên mà Kyrie sử dụng trên sân NBA là Anta Shock Wave 5. Đây không phải là đôi giày đặc trưng riêng và cũng không được thiết kế dành riêng cho Kyrie, nhưng đây là đôi giày bóng rổ rất giống Kyrie và rõ ràng đây là nguồn cảm hứng để tạo ra Kai 1. Hai mẫu giày này có hiệu suất rất giống nhau, nhưng cũng có một số điểm khác biệt chính. Sau khi đã nói tất cả những điều này, chúng ta hãy cùng xem xét hiệu suất của chúng trên sân.

Đế ngoài

Anta Kai 1 có đế ngoài bằng cao su đặc và họa tiết lực kéo phẳng, lạ mắt . Khác hầu hết giày Kyrie trước đây đều có họa tiết lực kéo nhô ra rất thô. Và chính vì thế chúng rất tốt cho việc ma sát khi hoạt động ngoài trời. Mặc dù vậy, đôi giày này vẫn có độ bám trong nhà tuyệt vời và khả năng che phủ đa hướng tuyệt vời như một đôi giày được thiết kế cho Kyrie Irving. Một điều cần lưu ý là nó có xu hướng tích tụ bụi và mảnh vụn trên bề mặt chơi bẩn hơn, nhưng chỉ cần lau nhanh là bạn có thể sử dụng lại bình thường được.

Đệm

Đây là đôi thứ hai trong giày bóng rổ Nike với dòng Kyrie có đệm kéo dài toàn bộ giày, đôi đầu tiên là Nike Kyrie 4. Trong trường hợp này, đôi giày Anta Kai 1 sử dụng lớp đệm Nitro Edge phủ toàn bộ chiều dài giày. Lớp bọt này được truyền nitơ, mang lại cảm giác tốt khi chơi trên sân, độ nảy tuyệt vời và bền hơn hầu hết các loại đệm bọt khác. Tuy nhiên, cần một thời gian để quen và cảm nhận được độ đàn hồi dưới chân.

Vật liệu

Anta Kai 1 sử dụng sự kết hợp giữa lưới (mesh) và TPU cho phần trên, mang lại sự bền bỉ, linh hoạt và thoải mái khi mang. Thiết kế của giày có các họa tiết lấy cảm hứng từ chữ tượng hình và các họa tiết của người Mỹ bản địa, biểu tượng cho di sản văn hóa và hành trình của Kyrie​.

Giày được trang bị tấm sợi carbon ở giữa bàn chân để tăng độ cứng xoắn, cùng với tường bên TPU và dây đeo trước bàn chân để đảm bảo sự ổn định và khóa chặt bàn chân, giúp người chơi tự tin di chuyển​ 

Ngoài ra, AK 1 còn có các phiên bản đặc biệt như “Sneaker Verse” với số lượng giới hạn chỉ 323 đôi, được phát hành vào ngày 23 tháng 3 năm 2024. Phiên bản này có màu sắc và thiết kế đặc biệt, nhấn mạnh thêm vào yếu tố sáng tạo và cá nhân của Kyrie.

Xem thêm:

Bạn không thể bỏ lỡ 5 đôi giày adidas classic đặc biệt này

10 mẫu giày Puma mà bạn nên sở hữu ngay bây giờ