Cách chọn size NB 550. Chi tiết về New Balance 550 mà bạn nhất định phải biết

By Quynh Tran | 19/06/2024

New Balance 550, với thiết kế thể thao cổ điển của Steven Smith, ban đầu được giới thiệu vào năm 1989 như một đôi giày bóng rổ. Đôi New Balance 550 hiện đại này được cho là tương tự như đôi Nike Low Dunks, với phần đế giữa bằng bọt và đế ngoài bền bỉ, còn có cả lớp đệm cổ chân dày dặn.

New Balance 550 có fit không?

New Balance 550 đúng với size thực tế hay không còn tùy thuộc vào độ rộng của chân bạn. Đôi giày này fit với chân hẹp; việc chọn kích cỡ nhỏ hơn hoặc lớn hơn nửa size có thể gây ra hiện tượng trượt gót chân. Đối với bàn chân rộng và bẹt, bạn nên thử giảm hoặc tăng lên nửa size để tìm size mang lại sự thoải mái nhất với chân.

Nếu bạn đang tìm thêm một đôi New Balance fit với size thật và mang lại cảm giác thoải mái, hãy thử cân nhắc đôi New Balance 2002r. 

New Balance 550 có điểm yếu gì? 

Về ưu điểm, đôi giày có tính ổn định cao, bàn chân của bạn sẽ nằm vừa vặn, không bị đau khi mang giày. NB550 còn có đường cắt đẹp, sẽ thoải mái hơn sau một thời gian sử dụng, khi giày bắt đầu nới lỏng và vừa vặn hơn với form chân, đồng thời bộ đế cũng dễ sửa khi bị cũ hay hư hỏng. Và điều tuyệt hơn là đôi giày này có rất nhiều phiên bản màu sắc cùng thiết kế táo bạo, tha hồ lựa chọn để phù hợp với phong cách của bản thân. NB 550 còn có đế Ortholite với hỗ trợ vòm có trọng lượng nhẹ, ngăn nhiệt và mang lại khả năng giảm chấn thương lâu dài.

Tuy nhiên, NB550 vẫn có những nhược điểm mà mọi người cần để ý khi mua. Dùng 550 làm giày tập sẽ bị cứng và không linh hoạt nên vùng ngón chân sẽ bị chật, đặc biệt những người có bàn chân rộng nên để ý. Tiếp theo, đôi giày có vẻ sẽ hơi nặng đối với nhiều người khi chúng nặng lên tới 481,9 gam. Và đôi giày không thực sự thoáng khí nên sẽ không phù hợp để hoạt động thể thao nhiều.

Bàn chân rộng có nên đi New Balance 550 không?

Khi tìm size giày ưng ý, bạn cần chọn sao cho phần rộng nhất của chân nằm thoải mái trong giày, tránh chọn size lớn vì sẽ gây trượt gót. Chính vì thế, đôi New Balance này sẽ phù hợp hơn với người có bàn chân hẹp. Nếu bạn có bàn chân rộng, mép của bàn chân bạn có thể bị ép vào hai bên giày, điều này sẽ gây khó chịu, thậm chí có thể sẽ gây ra mụn nước và đau nhức. Để đảm bảo chân có được cảm giác đi thoải mái nhất, hãy đến ngay cửa hàng của Jordan1 Vietnam để được nhân viên tư vấn cũng như được trực tiếp trải nghiệm cảm giác đi chân thực nhất.

New Balance 550 có dễ bị nhăn không? 

Cách đôi sneaker được làm bằng kỹ thuật board lasting cùng đế giày cứng và việc sử dụng da tổng hợp (PU) sẽ khiến xuất hiện nếp nhăn trên giày sau một thời gian sử dụng, đặc biệt là quanh khu vực ngón chân. Bạn có thể loại bỏ các nếp nhăn bằng cách phủ một chiếc khăn lên nếp nhăn và ủi trong vài phút, các nếp nhăn sẽ bắt đầu biến mất khiến đôi 550 trông như mới.

NB 550 có co dãn dễ dàng không? 

Điều đáng tiếc là không, đặc biệt là khi chúng còn mới. Việc sử dụng chất liệu da lộn mỏng và không mấy đắt tiền ở phần upper được bọc nhựa, cùng với phần mũi chân hẹp khiến cho thân giày không có khả năng co dãn nhiều. Độ co dãn duy nhất mà bạn có thể nhận được từ đôi giày này là độ buộc chặt hay lỏng của dây giày. Vì vậy, trước khi mua bạn cần biết liệu mình có sẵn sàng đợi sau vài lần đi thì giày mới có thể dãn ra và thoải mãi hơn không? 

Da trên New Balance là da gì?

Mặc dù da tự nhiên và nhân tạo có các đặc tính tương đồng, nhưng chúng không được sử dụng trong việc sản xuất New Balance 550 Các loại da phổ biến nhất được sử dụng trên giày thể thao là da nhân tạo, da bò, da dê, da cừu hay da heo. Mặc dù da tự nhiên và nhân tạo có các đặc tính tương đồng nhưng do được làm từ polyme nhiệt dẻo, giá thành rẻ New Balance đã lựa chọn sử dụng da PU cho mẫu NB550.

Hãy theo dõi ngay Jordan1 Vietnam để cập nhật thêm nhiều tin tức về giày dép và xu hướng thời trang hot nhất hiện nay.

Xem thêm:

Hướng dẫn cách trọn size New Balance 2002r cho thoải mái nhất

Sức hút mạnh mẽ từ New Balance 530 mà bạn khó lòng cưỡng lại

Quá trình phát triển của các dòng New Balance 990v1, 990v2 và 990v3