Check giày: Cách phân biệt Nike Sacai Vaporwaffle Real và Fake

By vithanhlam | 05/09/2023

Tiếp nối sự thành công rực rỡ của bộ sưu tập sacai x Nike LDV Waffle, nhà thiết kế đến từ xứ sở mặt trời mọc cho ra mắt phiên bản hợp tác giữa sacai và Nike trên dòng giày Vaporwaffle. Lần đầu tiên xuất hiện vào tháng 1/2020, trên sàn diễn thời trang của sacai tại Paris, sacai x Nike Vaporwaffle đã trở thành tâm điểm của sự chú ý trong giới sneaker. Dưới bàn tay của Chitose Abe, phiên bản collab trở thành biểu tượng của sự cách tân thể thao giữa hai thế hệ.

legitcheck-cach-phan-biet-nike-sacai-vaporwaffle-real-va-fake

Và như thường lệ, gần như ngay lập tức đã có một số lượng lớn nhưng phiên bản giả mạo được tung ra thị trường. Trong bài viết này, jordan1.vn sẽ chỉ ra những chi tiết giúp bạn phân biệt giữa Nike Sacai Blazer Real và Fake.

Kiểm tra phần size tag của Nike Sacai Vaporwaffle

Trước hết, nhìn ở góc trên bên phải của size tag, bạn có thể thấy đôi fake có dòng chữ “VJ” trông quá dày. Mặt khác, đôi Sacai Vaporwaffle chính hãng có dòng chữ “VJ” mỏng hơn và nhỏ hơn dòng chữ trên giày fake. Tiếp theo, ở phía bên trái của size tag, chúng ta có dòng chữ “BR” có vẻ quá dày trên đôi giày fake và một lần nữa, trên giày real, bạn có thể thấy dòng chữ này mỏng hơn như thế nào.

legitcheck-cach-phan-biet-nike-sacai-vaporwaffle-real-va-fake

Cuối cùng, ở phía dưới cùng bên trái của size tag, dòng chữ “MADE IN VIETNAM” mặc dù phần lớn các chữ có độ dày chính xác trên hàng fake, nhưng vẫn có một sai sót. Nhìn vào dòng chữ “MADE IN VIETNAM” trên đôi fake, bạn có thể thấy chữ “IE” được đặt quá gần với chữ cái đầu tiên của từ “Vietnam”, cũng như cách chúng quá dày. Mặt khác, tất cả các chữ cái trên size tag của Sacai Vaporwaffle chính hãng có cùng độ dày và chúng có cùng một khoảng cách giữa mỗi ký tự.

Kiểm tra các chi tiết và dòng chữ ở mặt sau của giày trên Nike Sacai Vaporwaffle

legitcheck-cach-phan-biet-nike-sacai-vaporwaffle-real-va-fake

Trước hết, nhìn vào dòng chữ “sacai” trên Sacai Vaporwaffles bản sao, bạn có thể thấy dòng chữ của chúng quá dày trong khi Sacai Vaporwaffles chính hãng có dòng chữ “sacai” mỏng hơn. Đồng thời, đôi giày fake cũng có dòng chữ “sacai” trông quá vuông vắn trong khi đôi giày Sacai Vaporwaffles real có dòng chữ to hơn và có phần “cao” hơn dòng chữ trên đôi fake. Cuối cùng, lỗ hổng tiếp theo mà chúng tôi phát hiện ở mặt sau của đôi giày là chúng có logo Nike Swoosh quá nhỏ và vuông. Quay lại với đôi Nike x Sacai Vaporwaffles chính hãng, bạn có thể thấy logo phía sau của chúng lớn hơn và mỏng hơn như thế nào so với logo trên đôi fake.

Kiểm tra đường khâu trên Swoosh của Nike Sacai Vaporwaffle

legitcheck-cach-phan-biet-nike-sacai-vaporwaffle-real-va-fake

Trong hình ảnh giày Sacai Vaporwaffle real và fake ở trên, chúng tôi đã chỉ ra giày Sacai Vaporwaffle fake có đường khâu trên logo Nike Swoosh không đúng độ dày. Điều đó chủ yếu là do logo Nike Swoosh fake có các đường khâu quá dày, và không chỉ vậy, các đường khâu còn không khớp với logo. Ngoài ra, đôi fake còn có một vài đường khâu thừa. Nhìn vào Sacai Vaporwaffles chính hãng, bạn có thể thấy các mũi khâu ở đó có độ dày như nhau, cũng như vị trí chính xác, không có bất kỳ mũi khâu thừa nào, không giống như giày fake.

Kiểm tra sắc thái trên phần da lộn của Nike Sacai Vaporwaffle

legitcheck-cach-phan-biet-nike-sacai-vaporwaffle-real-va-fake

Chúng tôi đã chỉ ra những đôi giày real có sắc thái đậm hơn khi chạm vào chất liệu da lộn. Điều đó có nghĩa là sau khi bạn chà xát đôi giày vào khu vực có da lộn, chất liệu được cho là trở nên sẫm màu hơn và để lại dấu vết ở nơi bạn vừa chạm vào. Mặt khác, những đôi giày fake cũng có hiệu ứng da lộn của chúng nhưng nó rất ít được nhìn thấy đến mức bạn thậm chí có thể cho rằng hiệu ứng này thậm chí còn không xuất hiện. Ý của chúng tôi là tất cả thông tin ở bước này là bạn phải chà xát da lộn trên Sacai Vaporwaffles của mình để xem liệu chất liệu có bị sẫm màu và để lại dấu vết hay không.

Kiểm tra phần nhãn lưỡi của Nike Sacai Vaporwaffle 

legitcheck-cach-phan-biet-nike-sacai-vaporwaffle-real-va-fake

Bắt đầu với biểu tượng nhãn hiệu “®” trên nhãn lưỡi của đôi fake, bạn có thể thấy chúng có biểu tượng trông quá dày trong đôi real có biểu tượng mỏng hơn. Sau đó, đến phần chữ “sacai”, chúng tôi đã chỉ ra đôi Sacai Vaporwaffles fake có dòng chữ này quá dày. Tuy nhiên, một lần nữa, đôi Sacai Vaporwaffle real có dòng chữ trông mỏng hơn. Cuối cùng, khi nhìn vào dòng chữ “SPORTSWEAR”, chúng tôi đã nhận thấy đôi giày fake có dòng chữ to hơn và dày hơn dòng chữ trên giày real.

Kiểm tra phần toe box của Nike Sacai Vaporwaffle 

legitcheck-cach-phan-biet-nike-sacai-vaporwaffle-real-va-fake

Trong hình ảnh với giày Sacai Vaporwaffle real và fake ở trên, chúng tôi đã chỉ ra đôi fake có phần toe box ít cong hơn so với giày real. Trên thực tế, những đôi giày chính hãng có phần toe box của chúng trông cong hơn và đó là một chi tiết không được sao chép tốt trên đôi giày Nike Sacai Vaporwaffle fake.

Kiểm tra đường khâu trên miếng cage của Nike Sacai Vaporwaffle 

legitcheck-cach-phan-biet-nike-sacai-vaporwaffle-real-va-fake

Trong hình ảnh đôi giày Sacai Vaporwaffle real và fake ở trên, chúng tôi đã chỉ ra đôi giày fake có đường khâu giống như trên logo Nike Swoosh real. Trên thực tế, đôi fake có đường khâu quá dày khi so sánh với Sacai real.

Và trên đây là những chi tiết rõ ràng nhất giúp bạn phân biệt Nike Sacai Vaporwaffle Real và Fake. Hãy tiếp tục theo dõi jordan1.vn để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm:

Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng

Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ