Check giày: Cách phân biệt Nike Air Jordan 13 Real và Fake

By vithanhlam | 05/09/2023

Lấy cảm hứng từ khả năng săn mồi của một con báo, nhà thiết kế Tinker Hatfield đã tạo ra đôi Air Jordan XIII và chúng được phát hành chính thức vào năm 1997. Điểm đặc biệt của đôi giày thể thao đến từ Jordan Brand này là nó có phần mắt cá chân và phần outsole rất độc đáo trông giống như chân của một con báo. Ngoài ra, AJ XIII cũng có một số cải tiến như dùng sợi carbon và Zoom Air để hỗ trợ cho người sử dụng có thể di chuyển nhanh như một con báo.

legitcheck:-cach-phan-biet-nike-air-jordan-13-real-va-fake

Và như thường lệ, đã có một số lượng lớn những phiên bản giả mạo của đôi giày này được tung ra thị trường. Trong bài viết này, jordan1.vn sẽ chỉ ra những chi tiết giúp bạn phân biệt giữa Nike Air Jordan 13 Real và Fake.

Kiểm tra phần size tag của Nike Air Jordan 13 real và fake

Trong hình ảnh đôi giày Air Jordan 13 ở trên, chúng tôi đã chỉ ra những sai sót về trọng lượng phông chữ có thể nhìn thấy trên đôi giày fake. Trước hết, nhìn vào dòng mã kiểu dáng ở góc trên bên phải của size tag, chúng tôi đã chỉ ra đôi giày fake có dòng chữ quá dày. Mặt khác, dòng chữ tương tự được tìm thấy trên Air Jordan 13s chính hãng mỏng hơn dòng chữ được tìm thấy trên đôi giày fake.

legitcheck:-cach-phan-biet-nike-air-jordan-13-real-va-fake

Hạ thấp xuống 1 dòng, chúng tôi đã chỉ ra những đôi giày fake có dòng chữ ngày sản xuất đôi giày của chúng trông quá mỏng trong khi trên đôi giày chính hãng thì chúng có vẻ dày hơn và rõ ràng hơn. Cuối cùng, ở góc dưới cùng bên trái của size tag, chúng tôi đã những đôi giày fakecó dòng chữ “MADE IN CHINA” trông quá dày.  Mặt khác, những đôi Air Jordan 13 real có dòng chữ ở góc dưới bên trái của size tag này trông mỏng hơn dòng chữ được tìm thấy trên đôi giày fake.

Kiểm tra dòng chữ ở phần tab dây giày của Nike Air Jordan 13 real và fake

legitcheck:-cach-phan-biet-nike-air-jordan-13-real-va-fake

Trong hình ảnh ở trên của đôi Air Jordan 13, chúng tôi đã chỉ ra những đôi giày fake có dòng chữ “JORDAN” trông quá nhỏ và quá mỏng. Mặt khác, những đôi Air Jordan 13 chính hãng có dòng chữ “JORDAN” bên dưới dây buộc trông to hơn và dày hơn dòng chữ của giày fake. Lỗi kích thước của dòng chữ “JORDAN” có thể dễ dàng phát hiện nếu bạn nhìn vào khoảng cách của các chữ cái đến các cạnh của tab có dòng chữ, nơi bạn có thể thấy giày fake thường có dòng chữ quá xa các mép. Đồng thời, những đôi giày fake có chữ của chúng quá mỏng nên chuings sẽ tự động có khoảng cách quá xa với các cạnh của tab.

Kiểm tra logo Jumpman ở phần lưỡi gà của Nike Air Jordan 13 real và fake

legitcheck:-cach-phan-biet-nike-air-jordan-13-real-va-fake

Chúng tôi đã chỉ ra những đôi giày fake có logo Jumpman ở phần lưỡi gà trông quá dày khi so sánh với đôi giày chính hãng. Những đôi Air Jordan 13 real sẽ luôn có cùng trọng lượng đường khâu đối với biểu tượng Jumpman ở lưỡi gà của chúng và sẽ không bao giờ có phần thân của Jumpman dày hơn hoặc mỏng hơn phần còn lại, không giống như giày fake.

Kiểm tra độ phồng của phần gót chân trên Nike Air Jordan 13 real và fake

legitcheck:-cach-phan-biet-nike-air-jordan-13-real-va-fake

Trong hình ảnh với đôi Air Jordan 13 ở trên, chúng tôi đã chỉ ra những đôi giày real có một chút độ phồng ở mặt sau của chúng, có thể nhìn thấy từ hai bên mặt của đôi giày. Mặt khác, những chiếc AJ13 sao chép có hình dạng thẳng, vì chúng không cong, trong khi những đôi giày chính hãng trông khá cong. Rốt cuộc, đây là lý do tại sao chúng tôi gọi đây là “vết sưng ở gót chân”.

Kiểm tra đường khâu ở phần toe box của Nike Air Jordan 13 real và fake

legitcheck:-cach-phan-biet-nike-air-jordan-13-real-va-fake

Chúng tôi đã chỉ ra những đôi giày fake có đường khâu bên dưới tab “JORDAN” có hình dạng không phù hợp. Do đó, chúng tôi muốn nói rằng đường khâu trên giày fake có vẻ quá dày và cũng quá ngắn ở một số khu vực, trong khi tất cả các đường khâu trên giày real đều có cùng độ dài.

Kiểm tra phần logo 3D của Nike Air Jordan 13 real và fake

legitcheck:-cach-phan-biet-nike-air-jordan-13-real-va-fake

Trước hết, nhìn vào bong bóng có logo 3D, bạn có thể thấy đôi giày fake có Jumpman và dòng chữ “23” mờ hơn so với giày real. Mặt khác, các chi tiết của đôi giày chính hãng được tìm thấy bên trong bong bóng có thể nhìn thấy rõ ràng và dễ nhận thấy. Sau đó, nhìn vào đường khâu được tìm thấy xung quanh logo này, chúng tôi đã chỉ ra giày fake có đường khâu quá mỏng. Mặt khác, đường khâu được tìm thấy trên Air Jordan 13s real dày hơn và rõ ràng hơn so với đường khâu của đôi fake. Một sai sót khác về đường khâu là giày fake có đường khâu vòng tròn đặt quá xa so với bong bóng khi so sánh với giày real.

Kiểm tra hình dạng Nike Air Jordan 13 real và fake từ phía sau 

legitcheck:-cach-phan-biet-nike-air-jordan-13-real-va-fake

Trong hình ảnh ở trên vủa đôi giày Air Jordan 13s, chúng tôi đã chỉ ra giày real có hình dạng hẹp hơn khi so sánh với giày fake. Giày Air Jordan 13 fake có hình dạng rộng hơn và “béo hơn” so với giày chính hãng.

Kiểm tra phần toe box của Nike Air Jordan 13 real và fake

legitcheck:-cach-phan-biet-nike-air-jordan-13-real-va-fake

Những đôi giày fake có xu hướng có phần toe box của chúng trông quá dày, đó là trường hợp trong hình trên. Nhìn vào phần toe box của giày real, bạn có thể thấy chúng có vẻ ngoài mỏng hơn và “mảnh mai” hơn so với giày fake. Đồng thời, Air Jordan 13 fake cũng có phần toe box của chúng trông quá cong so với đế giày, trong khi phần toe box được tìm thấy trên những chiếc 13s chính hãng ít cong và phồng hơn.

Kiểm tra logo Jumpman ở đế giày Nike Air Jordan 13 real và fake

legitcheck:-cach-phan-biet-nike-air-jordan-13-real-va-fake

Trong hình ảnh đôi giày Air Jordan 13 ở trên, chúng tôi đã chỉ ra những đôi giày fake có logo Jumpman ở phần đế của chúng trông quá dày. Lỗ hổng này có thể dễ dàng nhận thấy nhất nếu bạn nhìn vào bất kỳ cánh tay nào của Jumpman, nơi bạn có thể thấy độ dày của nó. Chuyển sang đôi giày Air Jordan 13 chính hãng, logo Jumpman của nó trông mỏng hơn khá nhiều so với đôi fake.

Kiểm tra các chi tiết phản quang 3M của Nike Air Jordan 13 real và fake

legitcheck:-cach-phan-biet-nike-air-jordan-13-real-va-fake

Trong hình ảnh đôi giày Air Jordan 13 ở trên, chúng tôi đã chỉ ra đôi giày fake có chất liệu phản quang 3M kém sáng khi so sánh với giày real. Do đó, chúng tôi muốn nói rằng những đôi giày fake không phát sáng xung quanh chất liệu của chúng nhiều như những đôi giày real.

Kiểm tra phần nhãn hộp của Nike Air Jordan 13 real và fake

legitcheck:-cach-phan-biet-nike-air-jordan-13-real-va-fake

Chúng tôi đã chỉ ra nhãn hộp giày fake có dòng chữ “AIR JORDAN 13 RETRO” trông quá mỏng trong khi trên giày real, dòng chữ này trông dày hơn. Sau đó, ở góc dưới cùng bên trái của nhãn hộp, chúng tôi đã cho bạn thấy Air Jordan 13 fake có dòng chữ mã kiểu dáng của chúng trông quá mỏng và cũng quá nhỏ. Nhãn hộp của Air Jordan 13s chính hãng có dòng chữ này trông dày hơn và to hơn dòng chữ trên nhãn hộp của giày fake.

Và trên đây là những chi tiết rõ ràng nhất giúp bạn phân biệt Nike Air Jordan 13 Real và Fake. Hãy tiếp tục theo dõi jordan1.vn để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm:

Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng

Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ