Câu chuyện về sự ra đời của Air Jordan 11 Varsity Red “Cherry”

By vithanhlam | 06/09/2023

Air Jordan là một đôi giày thể thao huyền thoại. 27 năm sau khi nó ra mắt lần đầu tiên vào năm 1995 trên đôi chân của Michael Jordan khi anh sắp nghỉ hưu. 26 năm sau khi phát hành chính thức, đôi giày thể thao này được mọi người nhất trí đồng ý coi là một trong những sản phẩm giày tuyệt vời nhất từng được sản xuất. Đôi giày này phổ biến đến mức Nike đã cố gắng đảm bảo việc phát hành hàng năm vào lịch nghỉ lễ của Jordan, đây là một trong những nguồn doanh thu cao nhất của họ. Năm nay, thiết kế giày này – cũng là món đồ yêu thích của Michael Jordan – đã trở lại với màu đỏ varsity, lấy cảm hứng từ quả anh đào, chắc chắn sẽ gây sốt tại các cửa hàng giày thể thao. Sau đây, hãy cùng Jordan1.vn cùng hiểu hiểu về Air Jordan 11 Varsity Red “Cherry” nhé.

air-jordan-11-varsity-red

Năm 1995, Michael Jordan trở lại sân đấu, với phong cách thi đấu thực sự của anh ấy, gợi nhắc mọi người rằng anh ấy vẫn là một huyền thoại trên sân. Có lẽ bạn đã nghe câu chuyện này trước đây. Sau khi trở về từ môn bóng chày, Jordan đã giành được giải All-Star thứ 10, MVP thứ hai của All-Star Game và dẫn đầu giải đấu về điểm số trung bình 30,4 điểm ở mỗi trận. Đồng thời, anh ấy cũng đã giành được giải thưởng MVP thứ ba của mình. Michael Jordan cũng đã hoàn thiện những thành tích cá nhân trước đó với thành tích 72-10 (thành tích tốt nhất trong lịch sử vào thời điểm đó) và giữ chức vô địch thứ tư trong sự nghiệp thi đấu bóng rổ. Và anh ấy đã thực hiện và đạt được những giải thưởng đấy với một đôi Air Jordan 11. Giờ đây, một biểu tượng của thời hiện đại, Air Jordan 11 xuất hiện trong một phối màu Varsity Red hoàn toàn mới.

Phần upper

Air Jordan 11 hiện được biết đến và yêu thích với phần da láng bóng bao quanh phần upper, nhưng điều đó không phải lúc nào cũng đúng. Vào thời điểm ra mắt, đôi giày này hoàn toàn khác biệt so với những người tiền nhiệm của Jordan ở chỗ nó sử dụng vật liệu mới và công nghệ mới. Sự đổi mới đó đã được đền đáp và như chúng ta thấy ở phối màu Cherry này, nó vẫn đang đại diện, có những đường nét đặc trưng của mẫu giày Air Jordan 11 và không thay đổi nhiều trong những năm qua. 

air-jordan-11-varsity-red

Với vẻ ngoài bóng bẩy, phần upper của Air Jordan 11 Varsity Red tạo nên sự tinh tế, bắt mắt cho đôi giày. Phần da bao quanh giày được thiết kế đặc trưng tạo ra vẻ ngoài nổi bật cho đôi giày. Thêm vào đó, với thiết kế có màu đỏ cherry rực rỡ và phần lưới màu trắng được nối dài kết hợp với chất liệu bằng da và phần dây giày có màu phù hợp, đôi giày này chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn phù hợp cho những ai yêu thích sự nổi bật.

Biểu tượng Jumpman

Một yếu tố quan trọng trong thiết kế của các thiết kế Air Jordan chính là các điểm nhấn thương hiệu có thể được tìm thấy ở gót sau và trên lưỡi gà. Ở gót sau, biểu tượng Jumpman có màu đỏ varsity được thêu trên nền da trắng với số 23 của Jordan. Trên lưỡi gà được thêu một dòng chữ “Jumpman Jordan” thành một dải dài, chỉ có thể đọc chính xác khi giày được lật sang một bên và nhìn từ một góc thẳng đứng.

air-jordan-11-varsity-red

Phần đệm cushion ở đế

Phần outsole bằng cao su mờ kết hợp với sự trong nhẹ ở vài chi tiết tạo thêm cảm giác băng giá cho Air Jordan 11 Varsity Red, được kết hợp với phần midsole màu trắng cũng khá phù hợp với phần upper. Ngoài ra, bộ phận Air-Sole có chiều dài đầy đủ mang đến lớp đệm nhẹ và sự phản hồi nhanh tức thì với các tác động lực để mang lại sự thoải mái khi bạn vận động cả ngày.

air-jordan-11-varsity-red

Phần gót giày bằng da sáng chế màu đỏ đậm được bao quanh bởi các tấm trên bằng nylon và da màu trắng, cho phép màu đỏ nổi bật trong khi phần midsole màu trắng và phần outsole trong mờ màu xanh băng giá hoàn thiện cho vẻ ngoài của đôi giày. Kết quả cuối cùng là phong cách tươi mới, mang đến sự phối hợp màu sắc lý tưởng để bạn có thể kết hợp với bất kỳ trang phục nào. Nó cũng ngay lập tức gợi lại kí ức về những ngày đầu tiên ở Chicago của Jordan và những đôi giày bóng rổ mang tính biểu tượng của đội anh ấy.

Xem thêm: Air Jordan 1 và câu chuyện về cuộc cách mạng tiếp thị của Nike

                  Cách những đôi giày bóng rổ 90s thâm nhập vào thời trang