Câu chuyện đằng sau dòng giày bóng rổ Nike PG – có chữ ký của Paul George

By vithanhlam | 06/09/2023

Để tìm hiểu kĩ hơn về lịch sử giày thể thao của Paul George, bạn phải quay lại đĩa đơn ăn khách của Nelly, “Air Force Ones”. Bài hát đã vinh danh một trong những hình bóng mang tính biểu tượng nhất của Nike và đạt vị trí thứ 3 trên Billboard 100 của Hoa Kỳ. Tìm hiểu kĩ hơn về câu chuyện đằng sau dòng giày thể thao có chữ ký của Paul George trong bài viết dưới đây của Jordan Việt Nam nhé. 

Paul George – một sneakerhead nhiệt huyết 

Bây giờ trong mùa giải NBA thứ chín của mình, George đã trở thành một siêu sao tiếp thị làm việc với các thương hiệu như Nike, Gatorade, New Era, Bass Pro Shops, Tissot và 2K Sports. Anh ấy cũng góp mặt trong chiến dịch giày thể thao toàn cầu của Foot Locker, # BecauseSneakers. Chủ đề của chiến dịch nói về cách mà mọi thôi thúc và động lực của một sneakerhead xoay quanh tình yêu mãnh liệt của họ đối với những đôi giày mà họ mang. Điều này sẽ được đưa vào cuộc sống thông qua một tuần trải nghiệm tuyệt vời từ những người yêu thích giày thể thao thuộc các nền tảng khác nhau trên khắp thế giới. Khi Foot Locker đang tìm kiếm một vận động viên bóng rổ hàng đầu cho chiến dịch của mình, họ đã kết nối với George, người đã trở thành một trong những ngôi sao giày thể thao được săn đón nhiều nhất tại NBA.

cau-chuyen-dang-sau-dong-giay-the-thao-co-chu-ky-cua-paul-george

“Tôi là một sneakerhead và tôi lớn lên cũng là một sneakerhead. Tôi lớn lên với tình yêu giày và tôi thích trở thành một phần của chiến dịch,” George nói. “Tôi cảm thấy vấn đề nằm ở việc tôi là ai và nền văn hóa mà tôi là một phần trong đó.”
Con đường trở thành ngôi sao sneaker đặc trưng của George không hề dễ dàng. Anh ấy đã trở thành ngôi sao sau khi tận dụng tối đa cơ hội trong mùa giải thứ ba khi Danny Granger bị thương ở đầu gối và bỏ lỡ phần lớn mùa giải. George ngay lập tức phát triển thành một trong những cầu thủ chạy có nhiều đất phát triển nhất của NBA và trở thành ngôi sao cho khi Indiana Pacers đang rất cần một người thay thế.

cau-chuyen-dang-sau-dong-giay-the-thao-co-chu-ky-cua-paul-george

Cơ duyên hợp tác của Paul George và Nike 

George được vinh danh là All-Star và trở lại mùa giải tiếp theo tốt hơn bao giờ hết, dẫn dắt Pacers đến trận chung kết Hội nghị miền Đông trong trận đấu kinh điển với LeBron James và Miami Heat. Pacers đã thất bại trong sáu trận đấu, nhưng George đã bước vào mùa giải với tư cách là người đại diện cho đất nước tại Giải bóng rổ FIBA ​​thế giới 2014 ở Tây Ban Nha.
Sau đó, anh ấy bị chấn thương nặng ở chân trong một trận đấu kịch bản của Đội Hoa Kỳ sau khi cố gắng tranh chấp với James Harden. George trở lại tòa án 8 tháng sau đó, sau khi bị tuyên bố nghỉ hết mùa giải. Anh ấy quyết tâm thi đấu và xuất hiện trong sáu ván đấu. Chính trong thời kỳ này, Nike đã nhìn thấy tiềm năng của anh ấy với tư cách là một người phát ngôn.

cau-chuyen-dang-sau-dong-giay-the-thao-co-chu-ky-cua-paul-george

Công ty chứng kiến ​​người hâm mộ dành sự yêu thích đặc biệt cho phía anh ấy và các cầu thủ tập hợp xung quanh anh ấy trong thời gian anh ấy hồi phục. Sự nổi tiếng và tính cách dễ mến của George, phản ánh cầu thủ ném bóng mang tính biểu tượng của Nike, Penny Hardaway, là đủ để công ty giày thể thao vinh danh anh là vận động viên tiêu biểu thứ tư của thương hiệu, cùng với LeBron James (giày bóng rổ Lebron), Kevin Durant (giày bóng rổ Nike KD) và Kyrie Irving (giày bóng rổ Kyrie). Anh ấy cũng trở thành cầu thủ bóng rổ thứ 21 nhận được một chiếc giày có chữ ký từ Swoosh.

cau-chuyen-dang-sau-dong-giay-the-thao-co-chu-ky-cua-paul-george

George nói: “Tôi đã bị chấn thương và đang hồi phục sau chấn thương của mình, và để họ có niềm tin đó để ủng hộ và ở phía sau tôi, khi dính chấn thương và thậm chí không thi đấu — họ không chắc tôi sẽ trở lại thi đấu như thế nào nhưng điều đó có ý nghĩa rất lớn và thành thật mà nói, vào thời điểm đó, tôi đã rất xúc động.”
George luôn mơ về việc có dòng giày bóng rổ mang chữ ký của riêng mình. Anh ấy thần tượng Kobe Bryant và đi giày thể thao của anh ấy trong giai đoạn đầu của sự nghiệp. Nhưng khi đến lượt mình, George nhanh chóng quyết định tự mình đảm nhận các cơ hội thiết kế để tạo ra PG1 trên thực tế. George nói: “Họ là những người thấp kém — tôi đã cố gắng thực hiện những bản phác thảo nhỏ của riêng mình và họ không sử dụng bất cứ thứ gì mà tôi đã cho họ xem [cười]…”

cau-chuyen-dang-sau-dong-giay-the-thao-co-chu-ky-cua-paul-george

Nike PG mang đậm tính cách của Paul George

PG1 ngay lập tức trở thành một điểm nhấn với các cầu thủ NBA và người tiêu dùng. Giày thể thao được điều chỉnh để phù hợp với trò chơi hai chiều của PG-13 và cách tiếp cận nhẹ, cắt thấp là điều mà George và nhà thiết kế Tony Hardman đã thúc đẩy. Điều đáng chú ý nhất là tạo ra thứ gì đó mang tính cá nhân đối với George. Có ba hình họa nhỏ trên giày có thông tin chi tiết về cuộc đời của ông: 3-1-15, nhằm tôn vinh ngày sinh của con gái đầu lòng của anh, Olivia. Sau đó là ngày sinh nhật 5-2-90 xuất hiện bên trái giày. Và mấu gót chân bên phải có một đường kẻ sọc—lời nhắc nhở về thanh titan được sử dụng để chữa vết gãy xương chân phải nghiêm trọng của George. Không giống như các dòng giày bóng rổ Nike khác, Nike PG mang nhiều ý nghĩa với chủ nhân của nó nhiều hơn bao giờ hết. 

cau-chuyen-dang-sau-dong-giay-the-thao-co-chu-ky-cua-paul-george

George nói: “Điều quan trọng nhất là tôi muốn một thứ mà các cầu thủ bóng rổ luôn yêu cầu, đó là một đôi giày thực sự tốt, lực kéo thực sự tốt và tính thẩm mỹ thực sự tốt. “Trước khi bắt đầu, tôi chỉ lắng nghe xung quanh, và với việc tôi chơi những đôi giày thể thao khác nhau và biết mình thích gì, tôi gần như sắp xếp tất cả những điều đó lại với nhau. Chúng tôi đã đưa ra một kế hoạch về cách chúng tôi muốn bắt đầu nhượng quyền thương mại. Việc đó là do sự tôn trọng dành cho tôi hay vì nó giúp họ thể hiện một cách khôn ngoan. Thật tuyệt vời khi họ muốn giày của tôi trở thành đôi giày thể thao mà họ thích chơi.”

cau-chuyen-dang-sau-dong-giay-the-thao-co-chu-ky-cua-paul-george

Vào ngày 1 tháng 7 năm 2017, George tìm đường đến Thành phố Oklahoma trong một thương vụ đưa Victor Oladipo đến Pacers. PG2 đã được ra mắt ngay sau đó vào tháng 1 năm 2018 khi George chơi trên thứ mà nhiều người tin là cho thuê một năm. George không che giấu mong muốn được chơi cho đội bóng yêu thích của mình, Los Angeles Lakers
“Thành thật mà nói, tôi nghĩ rằng tôi có một số đối tác lớn nhất ở một thị trường nhỏ,” George nói, “và tôi nghĩ điều đó không thực sự quan trọng, bạn có thể đạt được bất cứ điều gì nếu bạn có những người phù hợp xung quanh và được thúc đẩy. George cũng không gặp vấn đề gì khi chia sẻ ánh đèn sân khấu với Westbrook, người đã nổi lên như một biểu tượng thời trang bên ngoài sân đấu.

cau-chuyen-dang-sau-dong-giay-the-thao-co-chu-ky-cua-paul-george

“Thành thật mà nói, chỉ cần nhất quán từ đầu đến cuối,” George nói, “Giày của tôi đã trải qua quá trình phát triển và chúng tôi có phản hồi tuyệt vời từ 1 đến 2 và 2.5 nên tôi nghĩ chỉ cần có sự nhất quán. Điều lớn nhất mà tôi muốn đạt được là một đôi giày mà các cầu thủ bóng rổ yêu thích và cảm thấy như họ có lợi thế hơn.