Câu chuyện đằng sau Bodega và những siêu phẩm Collab
By vithanhlam | 06/09/2023
Trên cơ sở hàng tuần, người tiêu dùng sneaker trung bình tràn ngập những sự hợp tác mới. Các cửa hàng, nhạc sĩ, thương hiệu xa xỉ — các quy tắc về việc ai được trao chìa khóa để tự tạo ra một đôi giày thể thao thực sự không tồn tại vào năm 2022. Một trong những người kỳ cựu trong lĩnh vực này là Boston’s Bodega, một cửa hàng giày thể thao đã thực hiện rất nhiều dự án với những thứ có vẻ giống như mọi thương hiệu giày dép lớn kể từ khi mở cửa hàng đằng sau cánh cửa bí mật của máy bán hàng tự động vào năm 2006. Chỉ trong hai năm qua, họ đã làm việc với Nike trên một chiếc Dunk High đã cố gắng tạo nên sự khác biệt với 1 biển Dunks vô tận mà chúng ta thấy ngày nay, họ cũng đã giúp Saucony mang những đôi giày chạy bộ cổ điển như Grid Azura 2000 trở lại theo những cách hoàn toàn mới giúp mang lại cho hình bóng thêm phần phù hợp với văn hóa và thậm chí còn giúp người hàng xóm New Balance ở Boston ra mắt chiếc 997S. Bản phát hành được đón nhận nồng nhiệt đến nỗi cuối cùng họ đã tung ra hai phối màu bổ sung của cùng một mẫu trong suốt năm 2020.
Và bạn không thể quên các bản phát hành cũ hơn như ba gói Nike Footscape Wovens từ năm 2011 hoặc “Hyprcat” New Balance 577 của năm 2013 lấy cảm hứng từ các trò chơi Super Nintendo như Star Fox.Những đôi giày này được tôn vinh và củng cố địa vị của Bodega trong ngành, nhưng không phải lúc nào cũng có ánh sáng rực rỡ chiếu vào những người giúp đưa những dự án này vào cuộc sống. Hiện tại, đó là nhà thiết kế sản phẩm chính Drew White, người đã bắt đầu làm việc với công ty với tư cách là một thực tập sinh tiếp thị vào năm 2012.
Nhiệm vụ cao cả
“Tôi cảm thấy như một phần nhiệm vụ của chúng tôi, giống như một DJ với âm nhạc, đôi khi là mạo hiểm và phá kỷ lục hoặc là người đầu tiên thực hiện bước đó. Nó có thể không thành công ngay tại thời điểm đó, nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến những người khác thích làm điều đó và làm điều đó tốt hơn,” White nói. “Nếu bạn không thể làm một chiếc New Balance 990 ở cấp độ cao, tôi không biết. Chiếc giày đó có sẵn một lượng khán giả. Tôi chắc chắn muốn trở nên thú vị hơn một chút với lựa chọn người mẫu của chúng tôi và đi ra ngoài một chút so với những gì mọi người mong đợi hoặc có thể quen thuộc.”
“Chúng tôi luôn trả lời: ‘Nếu chiếc giày này là một người, thì tính cách của nó là gì?’ Tôi nghĩ điều quan trọng là luôn có tầm nhìn về tính cách của một sản phẩm. Bạn không muốn chỉ là một cái gì đó bằng phẳng,” Zaremba nói. “Một số người không tin rằng một câu chuyện có thể bán được sản phẩm. Những người khác bị ảnh hưởng rất nhiều bởi một câu chuyện. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất bạn có thể làm là cung cấp cả hai điều đó cho khán giả để tạo ra một dự án chất lượng.”Chúng tôi đã ngồi lại với White và Zaremba bên dưới để nghe về nguồn cảm hứng đằng sau một số thiết kế và chiến dịch cho một số dự án giày thể thao lớn nhất của Bodega trong suốt thập kỷ qua. Họ đã từng chia sẻ một số suy nghĩ của họ bên dưới.
Nike Air Footscape Woven Chukka
New Balance 577 “Hyprcat”
Reebok “Shanghai” Pack
New Balance 997S
Nike Dunk High “Legend”
New Balance 9060 “Age of Discovery”
Anh ấy giống như người phục hưng hiện đại này. Là thành viên của gia đình New Balance, đây là người đang sản xuất, biểu diễn, làm những việc sáng tạo. Với 1 tầm nhìn sáng tạo rất mạnh mẽ và rất độc lập, các dự án của anh ấy thực sự thuộc sở hữu của anh ấy. Đây là người thể hiện rất nhiều đặc tính của New Balance. Và chúng ta có cốt truyện về thời kỳ phục hưng hiện đại này. Multi-hyphenate giống như người đàn ông phục hưng mới, phải không? Vì vậy, chúng tôi đã nghĩ ra những họa tiết như âm nhạc, nghệ thuật ẩm thực, chỉ là một trò chơi về những gì một người thời kỳ phục hưng hiện đại có thể trông như thế nào.
Xem thêm Câu chuyện về đôi Jordan 12 “cảm cúm” của Michael Jordan