Câu chuyện đằng sau Bodega và những siêu phẩm Collab

By vithanhlam | 06/09/2023

Trên cơ sở hàng tuần, người tiêu dùng sneaker trung bình tràn ngập những sự hợp tác mới. Các cửa hàng, nhạc sĩ, thương hiệu xa xỉ — các quy tắc về việc ai được trao chìa khóa để tự tạo ra một đôi giày thể thao thực sự không tồn tại vào năm 2022. Một trong những người kỳ cựu trong lĩnh vực này là Boston’s Bodega, một cửa hàng giày thể thao đã thực hiện rất nhiều dự án với những thứ có vẻ giống như mọi thương hiệu giày dép lớn kể từ khi mở cửa hàng đằng sau cánh cửa bí mật của máy bán hàng tự động vào năm 2006. Chỉ trong hai năm qua, họ đã làm việc với Nike trên một chiếc Dunk High đã cố gắng tạo nên sự khác biệt với 1 biển Dunks vô tận mà chúng ta thấy ngày nay, họ cũng đã giúp Saucony mang những đôi giày chạy bộ cổ điển như Grid Azura 2000 trở lại theo những cách hoàn toàn mới giúp mang lại cho hình bóng thêm phần phù hợp với văn hóa và thậm chí còn giúp người hàng xóm New Balance ở Boston ra mắt chiếc 997S. Bản phát hành được đón nhận nồng nhiệt đến nỗi cuối cùng họ đã tung ra hai phối màu bổ sung của cùng một mẫu trong suốt năm 2020.

cau-chuyen-dang-sau-bodega-va-nhung-sieu-pham-collab

Và bạn không thể quên các bản phát hành cũ hơn như ba gói Nike Footscape Wovens từ năm 2011 hoặc “Hyprcat” New Balance 577 của năm 2013 lấy cảm hứng từ các trò chơi Super Nintendo như Star Fox.Những đôi giày này được tôn vinh và củng cố địa vị của Bodega trong ngành, nhưng không phải lúc nào cũng có ánh sáng rực rỡ chiếu vào những người giúp đưa những dự án này vào cuộc sống. Hiện tại, đó là nhà thiết kế sản phẩm chính Drew White, người đã bắt đầu làm việc với công ty với tư cách là một thực tập sinh tiếp thị vào năm 2012.

cau-chuyen-dang-sau-bodega-va-nhung-sieu-pham-collab

Nhiệm vụ cao cả 

“Tôi cảm thấy như một phần nhiệm vụ của chúng tôi, giống như một DJ với âm nhạc, đôi khi là mạo hiểm và phá kỷ lục hoặc là người đầu tiên thực hiện bước đó. Nó có thể không thành công ngay tại thời điểm đó, nhưng nó sẽ ảnh hưởng đến những người khác thích làm điều đó và làm điều đó tốt hơn,” White nói. “Nếu bạn không thể làm một chiếc New Balance 990 ở cấp độ cao, tôi không biết. Chiếc giày đó có sẵn một lượng khán giả. Tôi chắc chắn muốn trở nên thú vị hơn một chút với lựa chọn người mẫu của chúng tôi và đi ra ngoài một chút so với những gì mọi người mong đợi hoặc có thể quen thuộc.”

cau-chuyen-dang-sau-bodega-va-nhung-sieu-pham-collab

“Chúng tôi luôn trả lời: ‘Nếu chiếc giày này là một người, thì tính cách của nó là gì?’ Tôi nghĩ điều quan trọng là luôn có tầm nhìn về tính cách của một sản phẩm. Bạn không muốn chỉ là một cái gì đó bằng phẳng,” Zaremba nói. “Một số người không tin rằng một câu chuyện có thể bán được sản phẩm. Những người khác bị ảnh hưởng rất nhiều bởi một câu chuyện. Tôi nghĩ điều quan trọng nhất bạn có thể làm là cung cấp cả hai điều đó cho khán giả để tạo ra một dự án chất lượng.”Chúng tôi đã ngồi lại với White và Zaremba bên dưới để nghe về nguồn cảm hứng đằng sau một số thiết kế và chiến dịch cho một số dự án giày thể thao lớn nhất của Bodega trong suốt thập kỷ qua. Họ đã từng chia sẻ một số suy nghĩ của họ bên dưới.

cau-chuyen-dang-sau-bodega-va-nhung-sieu-pham-collab

Nike Air Footscape Woven Chukka

Nếu nói rằng đây là 1 đôi giày được tạo tác vào năm 2011 thì có lẽ bạn sẽ không thể tin nổi. Cách đây gần 11 năm mà con người đã có thể tạo ra được 1 loại hình thiết kế và dị biệt đến nhường này. Với 1 phong cách cùng kiểu dáng giống với những loại dành Hiking dành riêng cho leo núi, Nike đã từng tạo ra rất nhiều đôi giày theo phong cách này nhưng chắc chắn rằng đây là đôi giày đặc biệt nhấ của Nike khi nói đến leo núi. Kết hợp với Bodega, với phần phần đế to bản với những đường vân cắt xẻ và những vân chấm xanh mờ ảo. Phần Upper cũng thể hiện 1 lối thiết kế hoàn toàn mới bằng những miếng da lộn được chắp vá được đục lộ cực kì tinh tế. Và ngay dưới lớp da đó lại là 1 loại họa tiết Checkerboard nổi khối cực kì hút mắt. 

cau-chuyen-dang-sau-bodega-va-nhung-sieu-pham-collab

New Balance 577 “Hyprcat”

Và nhắc đến Bodega thì chúng ta cũng không thể quên kể tới New Balance phải không nào? Mỗi lần Bodega kết hợp với New Balance, chúng ta lại được chứng kiến một phiên bản màu sắc độc lạ cùng với những câu chuyện hoàn toàn mới. Và lần này ở trên đôi New Balance 577, Bodega đã mang 1 trò chơi nổi tiếng năm xưa lên – Star Fox. Với 1 phối màu tím, xám, be, của nhân vật mà ắt hẳn ai chơi trò chơi này cũng có thể nhận ra – Hypercat. Được ra mắt vào 2013, đôi New Balance 577 thời đó cũng đã từng nổi tiếng y hệt đôi New Balance 550 đã từng làm trong năm nay. Và đây cũng là lần đầu mà Bodega cho cả thế giới thấy họ không đơn giản là chỉ kết hợp với 1 thương hiệu mà họ còn mang đến cho người hâm mộ những câu chuyện hoài niệm mà bất kì 1 người lớn nào cũng có thể mỉm cười. 

cau-chuyen-dang-sau-bodega-va-nhung-sieu-pham-collab

Reebok “Shanghai” Pack

Một Collection cực cháy đến từ nhà Reebok và Bodega để làm gợi nhớ lên hình ảnh Shanghai lỗng lẫy năm xưa. Khi nhìn vào Collection này có lẽ bạn đã tưởng đây là 1 Collection của Nike phải không nào? Với sự xuất hiện của 1 đôi giày giống y hệt đôi Nike Air Max 97. Còn về phần thiết kế cũng như màu sắc của những đôi Sneaker này, 1 kiến trúc đa tầng cùng màu sắc chiều tà là 2 từ để nói về Shanghai của Reebok. Phải nói là thật điên rồ khi Reebok có thể sắp xếp từng tầng chất liệu và màu sắc với nhau để tạo ra 1 Shanghai rực rỡ mà có lẽ nhiều người đã quên mất. 

cau-chuyen-dang-sau-bodega-va-nhung-sieu-pham-collab

New Balance 997S

Chỉ mới ra mắt cách đây 2 năm, phiên bản New Balance 997s này với Bodega vẫn đang khuấy thạo thì trường Sneaker 1 cách nào đó. Với một màu sắc Retro, đôi giày này với phần Upper cùng rất nhiều loại chất liệu khác nhau, da, nhựa, suede và mesh đã khiến sự cầu kì của New Balance được mang lên 1 tầm cao mới. Và ở lần này thì phần đế cũng rất đặc biệt khi ở phần gót được xẻ làm đôi và để lộ ra 1 phần màu sắc khá lạ mắt. Tất cả những điểm trên đã tạo ra 1 đôi giày hoàn hảo với 1 tổng thể hút mắt, đây sẽ là 1 phiên bản mà bạn khó có thể rời mắt trong mùa đông năm nay. 

cau-chuyen-dang-sau-bodega-va-nhung-sieu-pham-collab

Nike Dunk High “Legend”

Chiếc Swoosh làm từ ngọc của Nike từ lâu đã luôn khiến những fan hâm mộ của Nike phải chao đảo bởi vẻ đẹp của nó. Chỉ bằng 1 chút tinh chỉnh nhẹ, Bodega cùng Nike đã tạo ra 1 phiên bản Nike Dunk sang trọng cùng với những chi tiết nhỏ nhặt mà có lẽ không hãng giày nào dám làm. Khoác lên mình 1 sắc nâu cổ kính cùng với rất nhiều các loại da khác nhau. Đôi giày còn sở hữu những đường chỉ nâu ở những phần chắp nối tạo cảm giác cực kì là cao bồi miền tay năm xưa. Với loại thiết kế này, Jordan1.vn dường như đang liên tưởng tới những chiếc mũ cao bồi trong những bộ phim ngày xưa. Còn về chiếc Swoosh ngọc mà chúng ta đã bàn ở trên thì lần này nó lại được làm nhỏ nhắn với phần nền nổi bật da báo. 

cau-chuyen-dang-sau-bodega-va-nhung-sieu-pham-collab

New Balance 9060 “Age of Discovery”

Và 1 đôi giày đặc sắc nhất trong bài viết lần này đã được Jordan1.vn đặt chiễm chệ ở vị trí cuối cùng của bài viết. 1 đôi giày độc lạ và đẹp đến mức, nếu bạn tìm thấy đôi giày này ở sau sân vườn nhà bạn thì đây sẽ là 1 kho báu của vẻ đẹp nhân loại. 1 phần đế đa tầng cùng nhiều loại họa tiết khác nhau, cùng phần Upper không thể nổi bật hơn. Và nếu bạn đang tự hỏi cái tên “Age of Discovery” được lấy ở đâu thì nó được lấy từ 1 tác phẩm nghệ thuật mang tên Renaissance của George Thompson.

cau-chuyen-dang-sau-bodega-va-nhung-sieu-pham-collab

Anh ấy giống như người phục hưng hiện đại này. Là thành viên của gia đình New Balance, đây là người đang sản xuất, biểu diễn, làm những việc sáng tạo. Với 1 tầm nhìn sáng tạo rất mạnh mẽ và rất độc lập, các dự án của anh ấy thực sự thuộc sở hữu của anh ấy. Đây là người thể hiện rất nhiều đặc tính của New Balance. Và chúng ta có cốt truyện về thời kỳ phục hưng hiện đại này. Multi-hyphenate giống như người đàn ông phục hưng mới, phải không? Vì vậy, chúng tôi đã nghĩ ra những họa tiết như âm nhạc, nghệ thuật ẩm thực, chỉ là một trò chơi về những gì một người thời kỳ phục hưng hiện đại có thể trông như thế nào.

cau-chuyen-dang-sau-bodega-va-nhung-sieu-pham-collab

Xem thêm Câu chuyện về đôi Jordan 12 “cảm cúm” của Michael Jordan

                 Câu chuyện tình cờ đến kì lạ của Nike Air Presto