Cách Kaws len lỏi và văn hóa đại chúng của thế giới

By vithanhlam | 06/09/2023

Kaws là 1 nhân vật nổi tiếng gắn liền với lịch sử và văn hóa đại chúng bởi sự khéo léo và tinh tế trong những lần kết hợp của mình, Kaws đã trở thành 1 biểu tượng gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Hôm nay hãy cùng Jordan1.vn điểm qua những lần collab đình đám của thương hiệu đầu lâu này nhé.

1.  Nike Air Jordan 4 X Kaws 

Được ra mắt vào cuối tháng 3 năm 2017, sự kết hợp giữa nhân vật to lớn Nike và Kaws đã tạo ra 1 cơn chấn động toàn thế giới vào mùa đông năm đó. Giống như những đôi Jordan 4 đặt biệt khác, hộp của phiên bản này đã được thay đổi rất nhiều. Chiếc hộp được bao trùm bởi 1 màu tối u ám cùng với bàn tay của nhân vật nổi tiếng “Companion” trải dài khắp chiếc hộp. Logo Jumpman được thay thế bằng đôi mắt chữ X đỏ như máu của Kaws. Toàn bộ đôi giày được phủ một màu xám tượng trưng cho linh hồn của nhân vật “Companion” của Kaws. 

nhung-ban-collab-dinh-dam-cua-kaws

Khi mở hộp giày ra, thứ đầu tiên đập vào mắt bạn chính là thiết kế sặc mùi da lộn của đôi Jordan 4 này. Detail trên các phần khác cũng được thiết kế rất chỉn chu và tinh tế khi những chiếc tay của “Companion”  được khâu chìm ở nhiều chỗ khác nhau. Chưa dừng lại ở đó, phần midsole cũng được phủ 1 lớp nhung tạo cảm giác mềm mại cùng phần gót giày nổi bật với chữ logo chữ X. Phần đế giày có lẽ là phần nổi bật trên đôi giày, dưới bóng đêm đôi giày sẽ tỏa sáng mập mờ. Với sự chăm chút tỉ mỉ của cả 2 thương hiệu cùng bề dày lịch sử lớn, đôi giày đang có cái giá trên trời sấp xỉ 2000 đô trên các trang thương mại điện tử lớn. 

nhung-ban-collab-dinh-dam-cua-kaws

2. Vans X Kaws

Được ra mắt vào năm 2007, Kaws đã ra mắt đôi giày đầu tiên của mình trên đôi giày cao cổ Stash Sk8-Mid LX. Dù đây là lần đầu tiên tạo ra 1 chiếc giày nhưng Vans vẫn đặt niềm tin của mình vào những thiết kế Signature của Brian Donelly. Với thiết kế cao cổ, không gian rộng lớn sẽ giúp Kaws thỏa sức sáng tạo hơn với thiết kế của mình. Phần Upper được thiết kế như 1 trang giấy của quyển vở cùng với những nét bút bi kết hợp với nhau tạo nên hình dáng Kaws. 

nhung-ban-collab-dinh-dam-cua-kaws

3. Kaws X Sacai X Nike Blazer Low 

Sacai là 1 thương hiệu đến từ Nhật Bản của người đàn bà quyền lực Chitose Abe với phong cách cắt vãi và phối hợp giữa các chất liệu ngẫu hứng 1 cách lạ thường. Bà cũng là người đem lại thành công vang dội của đôi giày Nike Blazer. Vẻ đẹp của Kaws được thể hiện trên đôi giày này là không quá nhiều, đôi mắt chữ X của “Companion” được đặt ở phần gót giày cùng chiếc tag ở phần tounge. Đôi giày trở nên đặc biệt hơn chính bởi thiết kế chắp vá của thương hiệu Sacai, có đến 2 chiếc Swosh trên đôi Nike Blazer này. Phần đế cũng tạo cảm giác nhân đôi lên cực kì bắt mắt. Không những thế Sacai còn chơi bạo đến mức khiến đôi Nike Blazer phải sở hữu 2 phần dây giày riêng biệt. 

nhung-ban-collab-dinh-dam-cua-kaws

4. Kaws X Dior 

Đây là 1 trong những lần collab đặc biệt nhất của Kaws khi được kết hợp với thương hiệu xa xỉ bậc nhất Dior. Ở bộ sưu tập lần này Kaws đã kết hợp quý ông lông xù màu hồng của mình để có thể hợp với phong cách lịch lãm vốn có của Dior. Với tông màu chủ đạo là màu hồng và đen, Dior cùng Kaws đã rất xuất sắc khi có thể phối được 2 gam màu này dưới họa tiết của nhưng chú ong Kaws hồng. Logo Dior trên các sản phẩm áo dài tay cũng được làm theo 1 cách Hip Hop hơn. Mặc dù không quá nhiều kinh nghiệm nhưng Kaws đã làm rất tốt phần việc của mình khi ghi lại dấu ấn của mình trên những bộ suit. 

nhung-ban-collab-dinh-dam-cua-kaws

5. Kaws X Uniqlo 

Uniqlo là thương hiệu bán lẻ của Nhật trên toàn thế giới, được thành lập bởi Tadashi Yanai vào năm 1984. Được viết tắt bởi từ Unique Clothing, những sản phẩm của Uniqlo đề cao sự thoải mái và tối giản nhưng với những nét chấm phá riêng biệt Uniqlo đã khẳng định được sự đẳng cấp của mình bằng những công nghệ tiên tiến trong chất liệu và may mặc. Sự kiện Kaws X Uniqlo là 1 trong những chuyển mình lớn của Kaws sau lần tan vỡ với thương hiệu riêng của Kaws – Original Fake. Những hình ảnh độc quyền của Kaws được in giữa phông áo trắng nổi bật. Đây là 1 trong những sự lựa chọn thay thế hoàn hảo cho những người muốn tìm lại kí ức với những chiếc áo Kaws Original Fake trong quá khứ. 

nhung-ban-collab-dinh-dam-cua-kaws

6. Kaws X Peanuts

Peanuts là 1 trong những bộ phim hoạt hình gắn liền với tuổi thơ của rất nhiều người. Bộ phim vui nhộn của họa sĩ tài ba Charles Schulz đã khai thác được những hình ảnh nỗ lực vượt khó cùng những bài học về cuộc sống và lao động chân chính cho thế hệ trẻ. Snoop dưới hình hài của 1 chú chó ngộ nghĩnh dưới nét vẽ nguệch ngoạc của Charles Schulz tạo 1 cảm giác gần gũi với người xem hơn bao giờ hết. Chỉ với sự thay đổi chữ X ở phần mắt, với sự nổi tiếng của mình ngay cả những chi tiết nhỏ nhất như con mắt chữ X đó cũng khiến mọi người nhận ra dấu ấn của Kaws trên chiếc áo. 

nhung-ban-collab-dinh-dam-cua-kaws

Trong 2 thập kỉ qua, Kaws đã dần dần trở thành 1 hình ảnh dập khuôn bởi sự tinh tế của mình trong việc len lỏi và những nền văn hóa thời trang đại chúng trên toàn thế giới. Supreme, Off-White hay Bape đều đó có dấu vết của Kaws, hình ảnh chiếc đầu lâu mắt chữ X đã phủ sóng trên toàn thế giới. Có lẽ sau hàng chục năm nữa, chưa biết tương lai của Kaws sẽ ra sao nhưng kỉ niệm và dấu ấn lịch sử mà nó mang lại sẽ còn lưu luyến đến mãi sau này. 

Xem thêm AZ Factory – Bộ sưu tập cuối cùng của Alber Elbaz

                 A-Cold-Wall – Thương hiệu giao thoa giữa văn hóa lao động và kĩ thuật hiện đại