Bứt phá cùng Nike Ja 1 với độ bền bỉ ấn tượng

By Quynh Tran | 03/08/2024

Đôi giày bóng rổ kết hợp giữa sự bền bỉ đáng kinh ngạc và trọng lượng siêu nhẹ, Nike Ja 1 hứa hẹn sẽ là người bạn đồng hành lý tưởng trên mỗi sân bóng. Hãy cùng Jordan1 Vietnam khám phá và trải nghiệm sự khác biệt mà đôi giày thể thao này mang lại, để mỗi bước chạy, mỗi bước nhảy trở nên mạnh mẽ và tự tin hơn bao giờ hết.

Độ thoáng khí

Đôi Nike Ja 1 có độ thông khí ở mức trung bình do lớp lót bên trong được dệt chặt chẽ làm giảm khả năng thoáng khí của lớp lưới bên ngoài. Hình ảnh cận cảnh cho thấy lớp lót này chặn bít luồng khí có thể đi qua các mắt lưới. Hầu hết việc thoáng khí cho giày đến từ phần lưỡi giày. Dù vậy, ở mức độ này vẫn làm cho đôi giày thoáng hơn nhiều giày bóng rổ khác trên thị trường.

Độ linh hoạt

Với trọng lượng chỉ 361.0 gram (12.7 ounces), Ja 1 của Nike thực sự nhẹ hơn đáng kể so với các mẫu giày bóng rổ thông thường. Điều này giúp cho các chuyển động trên sân trở nên nhanh nhẹn và linh hoạt hơn nhờ cấu trúc siêu nhẹ của giày.

Hơn nữa, đôi giày chỉ cần 34.7N lực, thấp hơn 16.4% so với lượng lực cần thiết cho một đôi giày bóng rổ điển hình. Cấu trúc linh hoạt của Nike Ja 1 cho phép bàn chân của bạn có thể xoắn và uốn cong một cách tự nhiên, mang lại sự thoải mái tối đa và tăng khả năng di chuyển.

Bám sân vượt trội

Với khả năng bám đa hướng, bạn sẽ luôn có được sự kiểm soát tuyệt đối trong mọi tình huống trên sân. Dù là di chuyển nhanh, dừng đột ngột hay thay đổi hướng bất ngờ, đôi giày này sẽ mang lại cho bạn lực bám hoàn hảo. Về độ bền, đế ngoài của đôi giày này có thể không thực sự phù hợp cho việc chơi ngoài trời; nhưng về hiệu suất, nó vẫn có thể hoạt động tốt ở môi trường bên ngoài. Nếu độ bền không phải là mối quan tâm chính, thì Ja 1 sẽ trở thành một “gã khổng lồ” cả trong nhà lẫn ngoài trời!

Độ ổn định

Mặc dù chất liệu có vẻ hơi rẻ tiền, nhưng khả năng hỗ trợ hai bên hông của Ja 1 lại rất đáng tin cậy. Khi di chuyển sang ngang, chúng tôi cảm nhận được sự phản ứng vững chắc từ thân giày. Đặc biệt, dù hỗ trợ tốt nhưng không gây hạn chế cho chân, vẫn giữ được độ linh hoạt nhất định để thích ứng với những chuyển động của chân.

Về khả năng chống xoắn của Nike Ja 1 thì gần như không có gì để chê. Ngay cả ở những góc di chuyển khó, bạn sẽ vẫn cảm thấy được bảo vệ khỏi tình trạng bàn chân bị vặn.

Điều gây thích thú là phần đệm gót chân rất cứng, có thể ôm sát chân, vừa vặn nhưng không hề bó chặt. Bên cạnh đó, độ rộng của đế giữa ở phần mũi chân rộng hơn mức trung bình nên tạo độ ổn định cho bàn chân trước. Ngạc nhiên là đế giữa phần gót chân lại hẹp hơn đáng kể so với thông thường. May mắn thay, điều này không ảnh hưởng gì đến hiệu suất. Ngược lại, việc thu nhỏ đế giữa ở gót chân giúp giảm trọng lượng tổng thể của giày.

Độ bền

Độ bền của phần mũi giày là nơi Nike Ja 1 tỏa sáng như một viên ngọc quý, hay của đệm gót chân cũng là một điểm nhấn khác.. Ngay cả khi chịu áp lực cao cũng khó có thể làm rách, hơn đáng kể so với mẫu cùng tầm là Harden Stepback 3 của nhà Adidas.

Độ cứng đế ngoài cũng không quá tệ, với chất liệu mềm hơn, dễ mài mòn hơn nên việc sử dụng nó thường xuyên ở ngoài trời có thể không phải là ý hay. Hơn nữa, đế ngoài cũng mỏng hơn một chút so với mức trung bình. Kết hợp với độ bền không quá ấn tượng, có thể đây là đôi giày phù hợp nhất để chơi trong nhà.

Xem thêm:

Nike KD 17 có đáng để trải nghiệm?

Nike LeBron Witness 8 có điểm gì mới?

Top những đôi giày bóng rổ Nike tốt nhất năm