BST JJJJound x Levis lại được truyền cảm hứng từ tủ quần áo của bố Justin Saunders?

By vithanhlam | 06/09/2023

JJJound được biết đến là studio có trụ sở tại Montreal, Cananda nổi tiếng với những thiết kế có tính thẩm mỹ cực kỳ tinh tế. Vậy mà BST đầu tiên đánh dấu sự hợp tác của JJJound x Levi’s lại được những người yêu thích thời trang trên thế giới cảm thấy thân thuộc và giản dị hơn bao giờ hết. BST của JJJound x Levi’s trông giống như ai đó đã lấy những chiếc áo, chiếc quần phổ biến và quen thuộc trong tủ quần áo của bố và tô điểm cho chúng thêm đẹp. Trong trường hợp này, tủ quần áo của bố Justin Sauders chính là nguồn cảm hứng chính cho người sáng lập JJJJound. Cùng Jordan Việt Nam tìm hiểu thêm về câu chuyện thú vị này trong bài viết dưới đây nhé!

jjjound-x-levi's-duoc-lay-cam-hung-tu-tu-quan-ao-cua-bo-justine-saunders

JJJound luôn tôn vinh những thiết kế đi cùng thời gian

Những chiếc áo khoác lông bình thường nhất thế giới, những chiếc áo len cổ thuyền vô danh, những đôi giày thể thao của Nike hay Adidas hầu như không thay đổi so với bản gốc, chỉ có thể phân biệt được bằng một màu sắc đẹp đẽ mà chẳng phô trương: đó chính là chất riêng của JJJJound trong BST lần này.
Thật hài hước khi một thương hiệu với những thiết kế đơn giản, phổ biến lại tạo ra một lượng người hâm mộ cuồng nhiệt và sâu rộng như vậy. Thật vậy, JJJJound hiện đã trải qua một thập kỷ cưỡi trên làn sóng IYKYK ( cụm từ có nguồn gốc trên mạng xã hội, ngụ ý rằng chỉ một số người hoặc một số nhóm cụ thể mới hiểu được trò đùa). Hẳn là JJJound đã tận dụng tốt những lời truyền miệng và các giá trị văn hóa để phát triển và quảng bá những thiết kế của mình.

jjjound-x-levi's-duoc-lay-cam-hung-tu-tu-quan-ao-cua-bo-justine-saunders

JJJound luôn đề cao sự hợp tác với các thương hiệu khác

Theo Justin Saunders, hợp tác là chìa khóa trong việc xây dựng sự cường điệu trong các thiết kế của JJJJound, mặc dù sự cường điệu ấy phải được công chúng và người yêu thời trang tiếp cận một cách tự nhiên.

Trong một cuộc phỏng vấn với Highsnobiety, người sáng lập JJJound chia sẻ: “Chúng tôi tiếp cận họ theo cách tiếp cận tối giản với hy vọng bày tỏ lòng kính trọng đối với một biểu tượng vốn đã phát triển mạnh mẽ từ quá khứ. Đồng thời, chúng tôi cũng cố gắng mang đến cho họ sự thay đổi sắc thái tinh tế trong những thiết kế cũ ấy khiến họ vừa có thể sưu tập và vừa có thể sử dụng được. Công việc hàng ngày của chúng tôi tập trung vào sản phẩm. Chúng tôi yêu thích những sản phẩm đã vượt qua thử thách của thời gian và cố gắng tạo ra sản phẩm cũng sẽ làm được điều đó. Cộng tác với các thương hiệu khác, đặc biệt là Levi’s là một cách tuyệt vời để chúng tôi tìm và xây dựng ý tưởng thông qua các cuộc trò chuyện với đối tác, nguồn cảm hứng của đối tác để tận dụng thế mạnh của họ trong phát triển sản phẩm”.

jjjound-x-levi's-duoc-lay-cam-hung-tu-tu-quan-ao-cua-bo-justine-saunders

Đây là chìa khóa để duy trì sự hợp tác và sự phát triển sản phẩm của các BST JJJJound kếp hợp với thương hiệu khác với dòng sản phẩm chính của JJJJound. Cả hai đều được thiết kế tỉ mỉ, chỉn chu bởi đội ngũ nhân viên của xưởng thiết kế JJJound có chuyên môn và tay nghề cao. 

Saunders giải thích: “Mục tiêu chính của tất cả các mối quan hệ đối tác trước hết là tạo ra những sản phẩm mà nhóm người làm văn phòng ở Montreal muốn mặc, rộng hơn là những người yêu thích JJJound muốn sử dụng. Đồng thời thiết kế của sản phẩm cũng thế hiện đúng phong cách của JJJound. Tôi không thể giả vờ rằng mình biết điều gì là tốt nhất cho thế giới bên ngoài hệ sinh thái của chúng tôi. Chúng tôi hiếm khi xây dựng sản phẩm với bất kỳ mục tiêu cuối cùng nào khác ngoài mục tiêu khiến nhóm cộng đồng của mình có cảm hứng và năng lượng tích cực để làm việc hàng ngày. Hy vọng những dự án này hợp tác đạt được thành công.”
Không theo đuổi các thiết kế hay dòng sản phẩm xa xử như Dior, LV hay một số thương hiệu khác, nhà sáng lập JJJound tự tìm thấy niềm vui trong phong cách thời trang của chính mình và của thương hiệu mình. 

jjjound-x-levi's-duoc-lay-cam-hung-tu-tu-quan-ao-cua-bo-justine-saunders

BST JJJound x Levi’s với những sản phẩm được làm mới từ những thiết kế “trong tủ quần áo của bố”

Saunders mô tả Levi’s là “người khổng lồ” và là “nguồn cảm hứng” cho những người yêu thích JJJJound, đó là lý do tại sao anh quyết định muốn sự hợp tác lần này thật đơn giản, không cầu kì phô trương. 

JJJJound x Levi’s — chính thức được ra mắt vào ngày 5 tháng 5 trên trang web của JJJJound — thấy các sản phẩm chủ yếu của JJJound được cập nhật như cách Saunders mô tả là “cách đối xử của Levi”.

Như thường lệ, mọi chi tiết của Saunders đều rất quan trọng. Chẳng hạn, quần jean Levi’s 501® của JJJJound được may bằng vải denim có đường viền được giặt theo yêu cầu, đinh tán bằng đồng và tab logo Levi’s Big E ở túi sau. “Chúng tôi quyết định tôn vinh 501® (kiểu quần đầu tiên của Levi’s), sử dụng kiểu dáng vừa vặn 93′ và kết hợp nó với các mặt hàng cốt lõi từ bộ sưu tập chính của chúng tôi, gồm có: áo khoác đa năng, áo sơ mi cài khuy, mũ lưỡi trai và áo phông, kính mát hay được “diện” vào cuối tuần. Thêm một vài chiếc túi xách thời thượng để bộ cánh thêm hoàn hảo. Tất cẩ các sản phẩm đều được thiết kế với điểm nhìn từ lăng kính của Levi’s,” Saunders giải thích.

jjjound-x-levi's-duoc-lay-cam-hung-tu-tu-quan-ao-cua-bo-justine-saunders“Phần lớn, 501® là một biểu tượng không cần phải thay đổi và khó để thay đổi. Ngoài ra, Denim cũng là một phần trong cuộc sống của mọi người và là trang phục bắt buộc phải có trong tủ quần áo của bất kỳ ai. Levi’s là thương hiệu chủ yếu trong tủ quần áo của cha tôi từ trước đến nay.