Bộ sưu tập SS23 của Aimé Leon Dore không đơn thuần là trang phục mà còn là nguồn cảm hứng

By vithanhlam | 06/09/2023

Aimé Leon Dore là một nhãn hiệu thời trang nổi tiếng tại New York. Tuy có khởi đầu chậm hơn nhiều so với những nhãn hàng khác trong thị trường thời trang nhưng những gì Aimé Leon Dore cống hiến cho ngành công nghiệp này thật đáng ngưỡng mộ. Trong bài viết này hãy cùng Jordan Việt Nam tìm hiểu rõ hơn nhé!

Đôi nét về bộ sưu tập SS23

Aimé Leon Dore: Là một thương hiệu thời trang đang bán New Balances hay một thương hiệu New Balance ‘bán thời trang’? Cuốn sách tìm kiếm bộ sưu tập Xuân/Hè 2023 của ALD là một câu trả lời phản hồi gián tiếp cho câu hỏi chính xác đó, vì nó gần như hoàn toàn không có cái giá củathời trang rõ ràng. Công bằng mà nói, Aimé Leon Dore từ lâu đã cố gắng để tạo sự khác biệt cho mình ngoài những mô tả “thời trang dạo phố”  chỉ bằng vẻ bề ngoài.

Cách trình bày trên phương tiện truyền thông xã hội không thể bắt chước dựa trên sự thu hút hấp dẫn rộng rãi, mô tả một cách đầy khát vọng lối sống của Aimé Leon Dore – một hình ảnh thu nhỏ của món đồ nội thất hiện đại giữa thế kỷ bây giờ, điển hình là những bức ảnh Polaroid êm dịu của các thị trấn ven biển, bao gồm các điểm vui chơi của các phong cách mát mẻ ở trung tâm thành phố và phong cách sprezzatura kiểu Ý.

Do đó, bộ sưu tập SS23 của Aimé Leon Dore hầu như không bao gồm bất kỳ mặt hàng chủ lực đường phố rõ ràng nào trong ALD SS23 drop one, phát hành vào tháng 2 năm 2023 hoặc ALD SS23 drop two, phát hành vào ngày 27 tháng 5, thông qua trang web và cửa hàng của Aimé Leon Dore.

Hiện nay, có những chiếc áo phông họa tiết, áo chui đầu bằng lông cừu và áo lưới kiểu bóng đá, nhưng chúng được tạo kiểu với áo sơ mi có hoa văn batik có cổ, thắt lưng bện và áo len sọc intarsia giống như trong một bộ phim của Wes Anderson. Việc ALD đã loại bỏ những chiếc mũ lưỡi trai và áo hoodie họa tiết có thương hiệu được người hâm mộ yêu thích vào bộ sưu tập.  Nhìn vào trang phục, cho một người quan sát biết rằng ALD đang cố tình tách những thứ đơn giản để ẩn chứa đâu đó ý nghĩa to lớn, đó những thứ tạo nên sự thú vị nhất.

Và điều đó nó chỉ đơn giản là nhằm mục đích tăng thêm sự nổi bật cho trang phục trong một buổi giới thiệu nhỏ trước khi giới thiệu lại những thứ khiến các fan mê mệt phải xếp hàng dài trên Phố Mulberry, có lẽ trong quá trình này, có thể cám dỗ chúng bằng chiếc quần có hoa văn hình nền hoặc áo sơ mi ripstop. Điều này chứng tỏ Aimé Leon Dore muốn bạn xem nội dung của nó không chỉ đơn thuần là một thứ đơn giản giúp lấp đầy thời gian giữa các lần hợp tác với New Balance. Vậy tại sao những chiếc New Balance 991 lại xuất hiện trong lookbook mới của Aimé Leon Dore? Chà, có lẽ ý tưởng là, “Đây là những đạo cụ bổ sung cho quần áo, không phải ngược lại.” Và cả giày thể thao NB 990v1 bà 1906 của ALD đều là chủ đề mà mong được tiết lộ ngày phát hành gây sự chú ý cho giới sneaker.

Bây giờ, quan hệ đối tác của New Balance là cốt lõi cho sự thành công chéo của ALD. Bắt đầu bằng của một thương hiệu đạt 90 triệu lượt xem trên TikTok mà không cần đến một đôi giày thể thao đình đám. Các quán cà phê xuất hiện trên IG cũng giúp ích rất nhiều. Ngay cả khi sự hợp tác của New Balance không rõ ràng là thành công vang dội, chúng vẫn khiến các blog xôn xao, hàng người xếp hàng dài và các nhà đầu tư của ALD hài lòng. Tuy nhiên, bạn có thể nói rằng Aimé Leon Dore muốn thương hiệu của mình đứng vững với phong cách nỗ lực cao và quần áo có thể mặc được sắp ra mắt mang đậm dấu ấn di sản của trang phục nam (với chất liệu lông cừu lấy cảm hứng từ Patagonia, áo len in họa tiết của OG J.Crew ở đó) .

Khó có thể nói liệu các nhóm thanh niên hào hứng xếp hàng bên ngoài cửa hàng ALD’s NYC để mua áo phông và New Balances có được chú ý hay không nhưng bạn không thể đánh gục ALD vì đã thử. “Tôi không tìm đến ALD để mua hàng,” như một TikToker đã nói. “Tôi tìm đến ALD để tìm nguồn cảm hứng về trang phục. Bạn có sẵn sàng chi một số tiền lớn để có được đồ của họ không?”

Xem thêm Raf Simons – Sự thành công từ quá khứ lụi tàn

                 AZ Factory – Bộ sưu tập cuối cùng của Alber Elbaz