Bí quyết lựa chọn giày Pickleball giúp bạn tự tin thi đấu

By Nhật Hoàng | 29/08/2024

Cho dù bạn đang tìm đôi giày bóng ném đầu tiên hay cần một đôi giày thay thế, có một số yếu tố cần cân nhắc khi chọn giày bóng ném. Pickleball yêu cầu đưa ra quyết định trong tích tắc và thay đổi hướng nhanh chóng trên sân. Do đó, chúng tôi ủng hộ việc sử dụng giày sân bóng ném chính thức hơn bất kỳ loại giày nào khác. Dưới đây là hướng dẫn của Jordan Việt Nam về cách chọn một đôi giày bóng ném phù hợp.

Pickleball là một hoạt động thú vị đến mức nhiều người trong chúng ta ở đây có thể quên mất thời gian, không gian và tỷ số! Cho đến nay và với tốc độ nhanh như môn thể thao bóng ném đã phát triển, chúng tôi vẫn nhận thấy rất nhiều người chơi hăng hái theo đuổi các cú đánh bằng giày chạy bộ.

Giày chạy bộ được thiết kế chịu được lực va đập từ gót chân nhưng được thiết kế để phù hợp nhất với chuyển động thẳng về phía trước (từ gót chân đến ngón chân). Một đôi giày bóng ném tốt sẽ có đủ lớp đệm ở đế giữa để bảo vệ chống lại cú va chạm của gót chân, nhưng nhìn chung, nó được thiết kế để giữ chân bạn cố định tốt hơn trong mỗi lần thay đổi hướng trên sân. Một đặc điểm nổi bật khác của một đôi giày sân tốt là hợp chất cao su đế ngoài chống mài mòn, mang lại lực kéo phù hợp dành riêng cho bề mặt sân cứng hoặc bề mặt gỗ.

Đôi giày như nào được xem là phù hợp?

Mặc dù hầu hết chúng ta đều chơi trên sân cứng nhưng điều quan trọng là giày phải có đế ngoài được thiết kế đặc biệt cho loại bề mặt mà bạn đang chơi. Vì sân ngoài trời (nhựa đường) có cách chơi khác nhau nên cách chơi và động tác bằng chân của bạn cũng sẽ thay đổi đôi chút. Để có hiệu suất tối ưu và sự an toàn trên mỗi bề mặt sân, chúng tôi nhấn mạnh việc mang giày bóng ném được thiết kế để chịu được kết cấu của sân.Hình ảnh Đế ngoài giày Pickleball

Tìm sự phù hợp

Cách đo bàn chân của bạn

Bước 1: Tìm một bề mặt cứng, phẳng và đặt một mảnh giấy lên sàn.

Bước 2: Mang tất giống với loại bạn dự định mang khi chơi ném bóng ném. Đứng bằng một chân trên tờ giấy.

Bước 3: Giữ trọng lượng cơ thể dồn lên bàn chân, vạch một đường mỏng xung quanh bên ngoài toàn bộ bàn chân. Khi vẽ đường kẻ, cầm bút vuông góc với mặt đất.

Đồ họa hiển thị cách đo chiều dài bàn chân

Bước 4: Đo theo chiều dọc dọc theo chiều dài bàn chân của bạn. Đây là chiều dài bàn chân của bạn.

Bước 5: Đo theo chiều ngang trên phần rộng nhất của dấu chân của bạn. Đây là chiều rộng bàn chân của bạn.
Tìm cỡ và chiều rộng giày của bạn

Bảng Cỡ Giày

Bảng size giày chuẩn và cách quy đổi kích thước Quốc Tế


Phong cách trò chơi của bạn

Có ba đặc điểm chính của giày sân đấu: khả năng hỗ trợ, trọng lượng và sự thoải mái. Trên thực tế, bạn có thể mong đợi được hưởng lợi từ hai trong số những đặc điểm này, nhưng ở một mức độ nào đó, nó sẽ gây thiệt hại cho đặc điểm thứ ba. Ví dụ, bạn có thể có một đôi giày sân nhẹ, thoải mái nếu bạn chấp nhận một số hỗ trợ. Một lựa chọn khác là chọn một đôi giày có khả năng hỗ trợ và thoải mái cao, nhưng giày sẽ phải nặng hơn một chút. Cuối cùng, bạn có thể làm cho một chiếc giày có khả năng hỗ trợ rất tốt và nhẹ, nhưng sẽ phải hy sinh một số sự thoải mái. Và không còn nghi ngờ gì nữa, việc kết hợp cả ba đặc điểm này vào một chiếc giày là mục tiêu của các nhà sản xuất giày bóng ném.

Hình ảnh Người chơi Pickleball

Hỗ trợ: Khi nói đến khả năng hỗ trợ, chúng ta đang nói về việc giày bảo vệ đôi chân của bạn tốt như thế nào. Để đảm bảo độ ổn định, chúng tôi mô tả độ cứng của giày và đảm bảo bạn không trẹo mắt cá chân hoặc ngã. Với tất cả các chuyển động ngang trong bóng ném, khả năng hỗ trợ và độ ổn định là mối quan tâm hàng đầu của nhiều người chơi. Ngoài ra, giày hỗ trợ và ổn định có nhiều loại trọng lượng khác nhau, tùy theo sở thích.

Nhẹ: Nhiều yếu tố có thể khiến giày có cảm giác nhẹ và nhanh trên sân. Qua nhiều năm thử nghiệm, chúng tôi đã học được rằng trọng lượng trên cân không nói lên toàn bộ câu chuyện về cảm giác của đôi giày nhẹ hay nặng trên sân. Cảm giác nhẹ nhàng, nhanh chóng có thể là do độ vừa vặn, thiết kế hoặc thậm chí là mức độ bám đường. Một lưu ý về giày nhẹ là chúng thường không bền bằng. Một cách dễ dàng để làm cho giày bóng ném nhẹ hơn là sử dụng ít cao su hơn ở đế ngoài.

Sự thoải mái (đế trên và đế giữa): Khi nói đến giày bóng ném và thực tế là toàn bộ trọng lượng của bạn dồn lên đôi chân, điều quan trọng là phải mang giày sân bóng mang lại cho đôi chân sự thoải mái cao. Nếu bạn đã quen với việc chơi giày chạy bộ hoặc giày thể thao thông thường, đế giữa của hầu hết tất cả các loại giày sân chính thức ban đầu sẽ có cảm giác cứng hơn một chút dưới lòng bàn chân.

Xem thêm: