Bật mí các mẫu giày Jordan thông báo sẽ phát hành trước 2024

By Nhật Hoàng | 01/12/2023

Thế giới giày thể thao và đặc biệt là thương hiệu Jordan đang ngày càng thú vị hơn với thông tin về các mẫu giày đỉnh cao được thông báo sẽ ra mắt trước năm 2024. Từ những tác phẩm kế thừa danh tiếng của Michael Jordan đến những thiết kế sáng tạo đầy sự đột phá, làng giày thể thao đang chào đón một loạt sự kiện thú vị. Hãy cùng Jordan Việt Nam khám phá những mẫu giày Jordan sẽ xuất hiện trong tương lai gần và cách chúng đã tạo nên sự đánh bại đầy phấn khích cho tín đồ giày thể thao.

Air Jordan 1 Zoom CMFT 2 ‘Día de Muertos Con Mi Familia’

Trong những năm gần đây, NIKE, Inc. đã không ngừng mang đến những bộ sưu tập đặc biệt để tôn vinh Tháng Di sản Hispanic. Dưới dự án “Familia,” những bộ sưu tập này đã ghi dấu bằng những thiết kế đầy sắc màu và sang trọng, tôn vinh biểu tượng của hãng Nike có trụ sở tại Oregon. Trong số những sản phẩm thuộc dự án “Familia” năm 2023, không thể không kể đến đôi Giày Air Jordan 1 Zoom CMFT 2.
Nike Con Mi Familia, la increíble colección de Día de Muertos 2023 | GQ

Khác biệt hoàn toàn so với các phiên bản trước đây như Nike Air Max và Pegasus, phiên bản hiện đại này lựa chọn bảng màu “Đen” và “Pale Ivory.” Các lớp da trên phần trên của giày tạo nên một diện mạo nhạt nhòa, có vẻ như thể hiện sự gợi nhắc đến những hiện vật và di tích mà các nhà khảo cổ đã khám phá khắp vùng Latin America. Hoa văn lá cây được thêu trên mũi giày và bên hông, truyền tải vẻ đẹp của Air Jordan 1 truyền thống ngoài sân bóng rổ. Bên cạnh đó, hình ảnh đầu sọ đội nón lông được thể hiện ở phần gót chân bên, có lẽ là để tôn vinh các trang phục truyền thống mà mọi người mặc trong các lễ hội ăn mừng ở Colombia và các khu vực nói tiếng Tây Ban Nha khác.

The Air Jordan 1 Zoom CMFT 2 "Familia" Pays Homage to Hispanic Heritage - Captain Creps

Chris Paul x Air Jordan 1 Low OG ‘Give Them Flowers’

Vận động viên thuộc hãng Jordan Brand, Chris Paul, đã được phát hành nhiều phiên bản độc quyền (PEs) trong suốt sự nghiệp dài của anh, và hiện tại, ngôi sao của đội Golden State Warriors đã đem thêm sự sáng tạo của mình vào mẫu giày Air Jordan 1 Low OG. Đôi giày này sẽ được phát hành vào ngày 24 tháng 10 năm 2023 thông qua ứng dụng SNKRS và tại một số cửa hàng chọn lọc, với giá 160 đô la
Chris Paul x Air Jordan 1 Low OG "Give Them Flowers" Sneaker Is Dropping Very Soon - Sneaker Fortress

Air Jordan 1 Low 85 ‘Neutral Grey’

Một sản phẩm từ Jordan Brand đánh thức những ký ức về thương hiệu đang trên đường đến, với phiên bản Air Jordan 1 Low 85 ‘Neutral Grey’ sẽ trở lại vào năm 2023. Ban đầu được thiết kế và phát hành vào năm 2020, chiếc AJ1 lấy cảm hứng từ năm 1985 và là một sự gợi nhắc đến những thiết kế ban đầu của Peter Moore. Phiên bản 2023 này mang lại sự gần gũi hơn với nguyên bản qua cách thiết kế và tông màu trung thành.

The Air Jordan 1 Low 85 'Neutral Grey' holds a special place in Jordan Brand lore – and it's back | British GQ

Phiên bản mới nhất mang một tông màu rất đơn giản, với hầu hết phần upper được bọc bởi lớp da màu trắng. Màu ‘Neutral Grey’ xuất hiện trên Swoosh, lớp lót, nhãn hiệu trên gót và phần đế. Mặc dù phiên bản này đã được công nhận là gần gũi hơn với phiên bản gốc, nhưng nó vẫn có một số thay đổi cho năm 2023, bao gồm một đế giữa màu vàng nâu và một lớp da lụa màu xám nhạt. Tuy nhiên, sự kế thừa này vẫn giữ nguyên hình dáng mảnh mai và thanh lịch đặc trưng, chắc chắn sẽ làm hài lòng những người hâm mộ của thiết kế đã tồn tại trong 38 năm.

How to Cop the Air Jordan 1 Low OG Neutral Grey

Air Jordan 12 ‘Cherry’

Đôi giày Air Jordan 12 ‘Cherry’ ban đầu được ra mắt vào năm 1997 và đã được Michael Jordan mặc khi anh giành được chức vô địch thứ năm trong mùa NBA 1996-1997. Mười hai năm sau khi ra mắt lần đầu, Jordan Brand đã quyết định tái phát hành phiên bản màu yêu thích của người hâm mộ. Tuy nhiên, từ năm 2009 trở đi, không có thông tin gì về sự trở lại của phiên bản ‘Cherry’, ngoại trừ những tin đồn không có căn cứ trên mạng… cho đến bây giờ.

The Air Jordan 12 'Cherry' was one of Michael Jordan's favourite sneakers – and it's back | British GQ

Mặc dù chưa được xác nhận chính thức bởi Jordan Brand, nhiều nguồn tin đã chỉ ra năm 2023 sẽ là năm tái phát hành của Air Jordan 12 ‘Cherry’, và hình ảnh rò rỉ đã lan truyền trên internet. Với hình dáng gốc, phần upper được bọc bởi lớp da mịn và có hoa văn, với một tông màu trắng và ‘Varsity Red’. Ngoài ra, thương hiệu Jumpman vẫn xuất hiện trên mỏng giày với màu đen, cùng với các điểm cài mắt màu bạc.

Air Jordan 12 OG Cherry 1997 White Varsity Red 130690-161 - Where To Buy - Fastsole

Air Jordan 1 ‘Royal Reimagined’

Các năm gần đây đã chứng kiến ​​rất nhiều tin đồn lớn về Jordan Brand – và cũng là sự ra mắt lớn hơn nữa để làm rõ chúng. Trong khoảng thời gian từ 2022 và 2023, họ đã phát hành hai phiên bản Air Jordan 1 OG năm 1985 dưới hình thức ‘Chicago’ và ‘Black/White’. AJ2 và AJ3 đều được tái phát hành với thiết kế cổ điển với ‘White Cement’ và ‘Chicago’. Tất cả những sản phẩm này đều đi kèm với danh hiệu ‘Reimagined’ và thường bao gồm những sự khác biệt nhỏ so với những phiên bản tái phát trước đó của những màu sắc tương ứng đó.

Một phiên bản lịch sử, Air Jordan 1 ‘Royal’ đã là một trong những tông màu gốc được tạo ra cho dòng sản phẩm này vào năm 1985, và sau đó nó đã được tái phát hành bốn lần vào các năm 1994, 2001, 2013 và 2017. Dự kiến nó sẽ quay trở lại vào năm 2023 dưới danh hiệu ‘Reimagined’, và có vẻ như nó sẽ khác biệt khá nhiều so với phiên bản ‘Royal’ mà chúng ta hiện biết và yêu thích.

Air Jordan 5 ‘Midnight Navy’

Danh mục sản phẩm retro của Jordan Brand vô cùng đa dạng, vì vậy họ không thể luôn tập trung vào tất cả các mẫu giày vào cùng một thời điểm trong năm. Air Jordan 1 đã dẫn đầu trong năm 2023, được tiếp đến bởi AJ4 và AJ2. Mặc dù Air Jordan 5 không thấy có những phiên bản lớn trong năm nay, nhưng dáng vẻ năm 1990 này vẫn tiếp tục thu hút sự quan tâm. Lần tiếp theo cho AJ5 là một tông màu hoàn toàn mới, được giới thiệu trong bộ sưu tập Holiday 2023 của Jordan Brand, mang tên ‘Navy’.

First Look Of The Air Jordan 5 'Midnight Navy' - Fastsole

Sau sự ra mắt của phiên bản ‘Burgundy’ và dự án hợp tác với A Ma Maniére, phiên bản ‘Navy’ có tông màu ‘Midnight Navy’ đơn giản trên toàn bộ với đôi màu trắng tạo sự tương phản trên đế giữa và đế ngoài màu xanh da trời lạnh. Sử dụng cả da và da lụa, phần lớp TPU và điểm cài mắt đặc biệt nổi bật với màu đen, kết hợp với mảng gạch trắng trên răng cưa đế giữa

Air Jordan 5 Midnight Navy Hornets - Sneaker Bar Detroit

Air Jordan 11 WMNS ‘Neopolitan’

Mỗi mùa lễ hội, Jordan Brand luôn tổ chức lễ kỷ niệm với dòng sản phẩm Air Jordan 11 của họ, ra mắt các tông màu lớn vào tháng 12. Năm ngoái, chúng ta được trải nghiệm với ‘Cherry’ và ‘Midnight Navy’, và vào năm 2023, chúng ta sẽ nhận được ‘Gratitude’ còn gọi là ‘DMP’ và ‘Neapolitan’. Cả hai tông màu này đã được xác nhận là một phần của bài giới thiệu của Jordan Brand cho mùa thu năm 2023.

Women's Air Jordan 11 "Neapolitan" AR0715-101 | SneakerNews.com

Phiên bản ‘Neapolitan’ là một phiên bản Air Jordan 11 dành riêng cho phụ nữ sẽ ra mắt vào cuối năm nay và có một tông màu quen thuộc. Lấy cảm hứng từ kem Neapolitan, phần đế ngoài được phủ màu ‘Atmosphere’ hồng, tiếp theo là lớp da bóng ‘Velvet Brown’ phần mudguard và upper màu ‘Sail’. Đây không phải là đôi giày đầu tiên từ đội Swoosh lấy cảm hứng từ món tráng miệng này, khi Air Jordan 3 đã có phiên bản ‘Neapolitan’ của riêng nó vào năm 2022, tiếp theo là Air Force 1.

Air Jordan 11 WMNS Neapolitan AR0715-101

Air Jordan 2 ‘Origins’

Khi chiếc Air Jordan 2 được ra mắt vào năm 1986, Nike đã lựa chọn hướng đi sang trọng và nâng mức giá lên 100 đô la Mỹ, cao hơn 35 đô la so với Air Jordan 1. Phiên bản gốc của Air Jordan 2 được sản xuất tại Ý và được chế tạo bằng da Ý cao cấp, làm cho đôi giày trở nên sang trọng và độc đáo hơn, và ban đầu chỉ được phân phối ở một số thành phố chọn lọc trong vài tháng đầu sau khi ra mắt.

The History of the Air Jordan 2 – Feature

Tông màu của phiên bản Air Jordan 2 này nhắm đến gốc gác Ý của đôi giày, sử dụng lớp da màu trắng kết hợp với chi tiết màu đỏ và xanh, tương tự như cờ Ý. Màu đỏ xuất hiện trên biểu tượng Wings và lớp lót, trong khi màu xanh nằm ở phần gót và phần dưới của viền giày. Màu Sail xuất hiện trên phần gót và đế giữa, tạo nên vẻ trẻ trung.

Air Jordan 2 "Origins" Officially Unveiled

Trong thế giới giày thể thao, Jordan Brand luôn là một tượng đài vững chắc của phong cách, sự đổi mới và lịch sử thể thao. Được ra đời như một phần của sự hợp tác huyền thoại giữa Michael Jordan và Nike, thương hiệu này không chỉ đánh bại mọi đối thủ trên sân bóng rổ, mà còn trở thành biểu tượng thời trang toàn cầu, thu hút người hâm mộ và yêu thích giày thể thao trên toàn thế giới. Trong hơn ba thập kỷ qua, dòng sản phẩm Air Jordan đã tồn tại và trở thành niềm tự hào của những người yêu thích thể thao và thời trang.

Trong bài viết này, chúng ta đã xem xét những thông tin đầy hứa hẹn về những phiên bản giày Air Jordan sẽ ra mắt trước năm 2024. Không chỉ là những đôi giày thể thao, mà chúng còn là những tác phẩm nghệ thuật kết hợp giữa thiết kế sáng tạo và hiệu năng vượt trội. Thông tin về việc phát hành lại các phiên bản kinh điển cùng với những tông màu mới đầy sáng tạo đã gợi lên những tháng ngày hào hùng của Michael Jordan trên sân bóng rổ và trong thế giới thời trang.

Xem thêm:Air Jordan 5 và câu chuyện thiết kế đằng sau

Mọi thứ về lịch sử Saint Laurent ( thương hiệu YSL)