Bảng quy đổi size giày Nike và hướng dẫn cách chọn giày chính xác nhất

By vithanhlam | 06/09/2023

Các bạn đã bao giờ gặp phải trường hợp cùng một size giày nhưng một đôi thì vừa còn đôi kia lại bị chật hoặc rộng hơn chưa? Đó là điều bình thường bởi mỗi hãng giày lại có những tiêu chuẩn size khác nhau do sự khác biệt trong hệ thống last cũng như phân khúc khách hàng khác nhau. 

Vì vậy để lựa chọn được cho mình những đôi Nike, Adidas hay Converse vừa vặn thì bạn cần tìm hiểu thật kỹ cách chọn size giày cũng như bảng quy đổi size nhé. Sau đây Jordan1.vn sẽ giúp bạn tìm hiểu về bảng quy đổi size cũng như cách chọn size giày chính xác nhất.

Thương hiệu giày Nike

Nike được thành lập vào năm 1964 với tên gọi Blue Ribbon Sports bởi Bill Bowerman, một huấn luyện viên điền kinh tại Đại học Oregon, và học trò cũ Phil Knight của ông. Họ mở cửa hàng bán lẻ đầu tiên vào năm 1966 và tung ra thương hiệu giày Nike vào năm 1972. 

Công ty được đổi tên thành Nike, Inc., vào năm 1978 và lên sàn chứng khoán hai năm sau đó. Sau 5 thập kỉ, Nike đã trở thành một ông trùm trong lĩnh vực giày thể thao, không chỉ thế mà Nike còn tạo nên tiếng vang lớn về thời trang thể thao như quần, áo, mũ, jacket,… Tuy nhiên người ta vẫn nhắc đến Nike như một thương hiệu giày thể thao nổi tiếng.

Hướng dẫn chọn size giày

Dưới đây Jordan1.vn sẽ tóm tắt lại các bước đo size truyền thống, vì đã đề cập tới cách đo giày ở bài viết trước vậy nên nếu bạn muốn có thể click vào link bài “Cách chọn size AF1 và những tips phối đồ cho mùa hè với đôi giày này” để đọc chi tiết hơn nha.

Bước 1: Đo kích thước chân

  • Cần chuẩn bị: 2 tờ giấy A4, bút, thước kẻ
  • Đặt chân của bạn lên tờ giấy và lấy bút vạch theo kích thước chân nhé
  • Dùng bút chì đánh dấu phần rộng và dài của chân rồi lấy thước đo

Bước 2: So kích thước với bảng size chart của Nike

Ở bước này, khi đã có kích thước true size rồi, bạn có thể so với bảng size chart của Nike dưới đây. Bảng bao gồm 4 size chính cho Nam, Nữ, trẻ vị thành niên hay trẻ nhỏ. Thông thường giày Nam sẽ cho size từ 40 trở lên nhưng nếu bạn cảm thấy chân nhỏ dưới size 40 thì có thể đổi sang size Y hay còn được viết là GS. Tuy nhiên giữa size Y và size men sẽ có một vài chi tiết giày khác hơn. Đối với GS, các giày được sản xuất với kích thước này thường có mũi giày tròn hơn, các chi tiết đường kim mũi chỉ sẽ không được tỉ mỉ bằng và có giá mềm hơn nữa. GS đôi khi sẽ có bản nhiều màu sắc hơn mà size men không có.


 

Một lưu ý nhỏ là khi đo size bạn cần phải chú ý đến cả hệ size nữa. Hệ đo lường size khác nhau của từng khu vực như US, UK hay EU. Ví dụ bạn đi size 7.5 nhưng không nhớ là hệ size của US hay UK thì là một vấn đề nghiêm trọng đấy, bởi size 7.5 của US là 40.5 nhưng còn UK thì lại là 42. 

Những bước trên bạn vừa đo được đó là kích thước truesize của mình. Nhưng còn có một vấn đề nữa, đối với một số mẫu giày, ta cần điều chỉnh up sized hay down size cho phù hợp. Thông thường độ điều chỉnh size sẽ dao động trong khoảng 0.5-1 size. Sau đây là một số mẫu giày điển hình để bạn có thể dễ dàng điều chỉnh size cho phù hợp.

Xét về giày bóng rổ, Nike Air Jordan 1 High là một điển hình. Với kiểu dáng ôm sát chân cùng với phần cổ cao ta nên nâng size lên khoảng từ 0.5-1 để chân đi thoải mái dễ chịu hơn.Ví dụ như kích cỡ chân 25cm tương đương size 7 US ở bảng size phía trên thì nên chọn size 7.8 hoặc 8 Jordan 1 high.

Còn đối với form giày điển hình như AF1, Air Max 1, hay Nike Dunk sẽ có form giày to hơn vậy nên hãy chọn size đúng với kích thước chân mình nhất. Tuy nhiên riêng dòng Air Max 97 là dáng nhỏ và ôm chân nên nếu ai thích sự thoải mái thì nên tăng khoảng nửa size.

Trên đây là bảng quy đổi size và một số mẹo chọn giày sao cho phù hợp với kích thước chân của bạn. Hãy chọn cho mình một đôi giày thật chất mà vẫn tạo cho mình cảm giác thoải mái tự tin nhé.

Đọc thêm: Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ