Bạn không thể bỏ lỡ 5 đôi giày adidas classic đặc biệt này

By Quynh Tran | 19/06/2024

Khi nhắc đến giày classic không thể không nhắc đến Adidas – thương hiệu thời trang đình đám đã cho ra mắt hàng loạt những mẫu giày thanh lịch, cổ điển, không bao giờ lỗi mốt. Trong hàng loạt những đôi giày sneaker đến từ thương hiệu nổi tiếng này, liệu bạn có cảm thấy khó khăn khi phải tự mình tìm kiếm những đôi giày yêu thích cho bản thân? Hãy để Jordan1 Vietnam giúp bạn làm điều này, cùng khám phá ngay top 5 đôi giày classic đặc biệt nhất từ nhà Adidas. 

Adidas Stan Smith

Có thể không có đôi giày tổng thể nào vượt qua đôi Stan Smith. Tự hào với kiểu dáng đi trước thời đại dù ra mắt năm 1965, đôi giày đã giúp Adidas thu về nhiều lợi nhuận cũng như cảm tình của người dùng. Stan Smith là cái tên được công nhận rộng rãi trên toàn cầu nhờ tính đa năng và đa dạng phiên bản màu sắc. Đôi giày có thể linh hoạt phối đồ theo nhiều phong cách, từ trang phục đường phố sang thời trang thường ngày hay đồ thể thao.

Điểm nổi bật ở mẫu giày này là độ bền cao và khả năng chịu đựng tốt khi bị cào xước, lớp da không có dấu hiệu bị mài mòn dù được sử dụng trong một khoảng thời gian dài. Bên cạnh đó, là phần upper rất dễ làm sạch, chỉ với một chiếc khăn và ít nước, bạn có thể dễ dàng loại bỏ vết bụi bám trên giày. 

Tuy nhiên, có một lời cảnh báo là đôi giày không thích hợp cho ai đòi hỏi sự mềm mại ngay từ khi mua giày. Đôi giày Classic này đòi hỏi phải mất một khoảng thời gian để làm mềm da khi mới mua về.

Adidas Samba: Lấy cảm hứng từ “ môn thể thao vua” 

adidas Samba được coi là đôi classic đã đạt đến đỉnh cao của sự linh hoạt nhờ tính thẩm mỹ của phong cách thời trang hàng ngày đơn giản, năng động. Đôi giày này được đánh giá cao nhờ vào cấu trúc giày chắc chắn và khả năng hỗ trợ cao cấp mà nó mang lại dù ở mức giá không quá đắt đỏ. Mặt khác, đôi giày cũng được khen ngợi nhờ độ bám, chống trượt tương đối tốt, giúp người mang tự tin dù trong điều kiện ẩm ướt, trơn trượt. 

Trở ngại mà bạn có thể gặp phải ở Samba là khả năng lưu thông không khí trên phần upper còn hạn chế, không thích hợp để sử dụng vào những ngày hè.

Adidas Gazelle: Biểu tượng cho giày training 

Do sự thanh lịch cổ điển và hiệu năng không thể chối bỏ, Gazelle được đề xuất là đôi giày traning hàng đầu trong bộ sưu tập giày phong cách classic của Adidas. Đôi giày làm nổi bật sự kết hợp tinh tế giữa phong cách thể thao và sự sang trọng của thời trang hàng. Ngoài ra, giống như cái tên mạnh mẽ của mình, Gazelle nổi tiếng với độ bền tốt nhờ bộ đế đặc trừng bằng cao su. Đôi giày có thiết kế đơn giản và tinh tế, với phần trên bằng da lộn mềm mại và các chi tiết như logo ba sọc nổi bật trên thân giày. 

Adidas Superstar: Ngôi sao lấy cảm hứng từ giày bóng rổ

Sự lựa chọn hàng đầu lấy cảm hứng từ bóng rổ trong kho giày thể thao cổ điển là Adidas Superstar. Với thiết kế mũi giày hình đầu vỏ sò làm từ cao su chắc chắn, đem đến sự rộng rãi, bảo vệ tốt cũng như độ bền cao cho đôi giày. Đa số các phiên bản hiện đại của Superstar được trang bị lớp lót Ortholite mềm và rộng rãi, mang lại sự thoải mái và hỗ trợ cho bàn chân. Nhờ đó, bạn có thể mang giày cả ngày mà không hề có một chút cảm giác giật và đau nhức nào.

Adidas Campus 00S: Độ êm ái bậc nhất

Adidas Campus 00s mang vẻ ngoài đặc trưng vượt thời gian của mẫu giày Campus cổ điển.  Cách phối màu đơn giản nhưng cá tính mang đậm phong cách retro có thể kết hợp với nhiều trang phục, thêm vào đó là sự thoải mái chưa từng có nhờ phần đế hỗ trợ và lớp đệm đặc biệt dày nhưng rất thoáng khí ở phần upper. Mặc dù được làm chủ yếu bằng da thật nhưng Campus 00S vẫn mang lại khả năng thông gió ấn tượng nhờ các lỗ thoáng khí được bố trí hợp lý, đảm bảo luồng không khí dồi dào. 

Tuy nhiên, trong khi Campus 00S vượt trội về kiểu dáng và độ thông thoáng thì đế giữa lại thiếu lớp đệm nên không thể sử dụng liên tục trong khoảng thời gian dài.

Xem thêm:

Adidas qua từng thời kì cùng sự vực dậy đầy ngoạn mục

Lịch sử của đằng sau công ty adidas – Jordan 1

Hiện tượng Gazelle năm 2023: Lý do tại sao mọi người đổ xô đến đôi giày này