Air Jordan đã gia nhập thế giới giày bóng đá như thế nào?

By vithanhlam | 06/09/2023

Ngoài giày bóng rổ, Air Jordan còn tham gia vào lĩnh vực sản xuất giày bóng chày, bóng bầu dục Mỹ và golf. Mặc dù thương hiệu này chỉ mới bước vào thế giới bóng đá trong một khoảng thời gian ngắn nhưng bây giờ là khoảng thời gian thích hợp nhất để Air Jordan tập trung dồn lực để phát triển hơn trong lĩnh vực này. Sau đây, hãy cùng Jordan1.vn cùng khám phá về Air Jordan và lĩnh vực bóng đá nhé.

air-jordan-da-gia-nhap-the-gioi-giay-bong-da-nhu-the-nao

Kể từ lần đầu tiên logo Jumpman xuất hiện trên Air Jordan 3 vào năm 1988, thiết kế logo này đã trở thành một biểu tượng của sự hoàn hảo, đến mức nó đã có thể vượt qua rất nhiều thiết kế logo của các thương hiệu khác. Ngoài việc được xuất hiện trên áo thi đấu “Statement” của mọi đội bóng rổ NBA, logo Jumpman còn có thể được nhìn thấy trên bộ quần áo thi đấu của các cầu thủ trong những trận đấu lịch sử. Đây là một minh chứng đáng kinh ngạc cho tầm ảnh hưởng của thương hiệu.

air-jordan-da-gia-nhap-the-gioi-giay-bong-da-nhu-the-nao

Sự đột phá của Air Jordan trong lĩnh vực bóng đá bắt đầu vào năm 2016, khi thương hiệu quyết định hợp tác với Nike và Neymar Jr. để tạo ra phiên bản đặc biệt Hypervenom 2 và bộ sưu tập capsule đi kèm. Air Jordan đã từng sản xuất giày bóng rổ, giày bóng chày, giày bóng bầu dục và giày chơi golf trong một khoảng thời gian. Vì vậy việc thương hiệu hợp tác để sản xuất giày đá bóng dường như là một tiến trình tự nhiên trong quá trình phát triển của Air Jordan. Đây chỉ là vấn đề thời gian khi thương hiệu này bắt đầu bước chân vào lĩnh vực bóng đá thế giới.

air-jordan-da-gia-nhap-the-gioi-giay-bong-da-nhu-the-nao

Trong việc phát triển trên con đường mới này, để Jordan có thể kết nối được với những người hâm mộ bóng đá trung thành thì việc phát hành và hợp tác với Neymar là một bước tiến lớn và quan trọng. Đây sẽ là sự khởi đầu của một điều gì đó to lớn và vĩ đại. Nhưng việc hợp tác này hoàn toàn không phát triển theo cách mà chúng ta đã nghĩ. Thay vì trở thành gương mặt đại diện cho giày bóng đá Air Jordan, Neymar đã chuyển từ Hypervenom sang Mercurial, trước khi rời Nike để đến với Puma. Đổi lại, Jordan kể từ đó chỉ phát hành thêm một vài đôi giày bóng đá nữa, Nike PhantomVSN đồng thương hiệu như một phần của bộ sưu tập capsule PSG vào năm 2018. Tuy nhiên, thương hiệu này vẫn còn tồn tại một phần trong bóng đá thông qua một số bộ dụng cụ cho câu lạc bộ có trụ sở tại Paris nói trên và một số những đôi giày thể thao PSG khác nhau.

air-jordan-da-gia-nhap-the-gioi-giay-bong-da-nhu-the-nao

Các bộ sưu tập của PSG có những món đồ tuyệt vời dành cho cả trong và ngoài sân cỏ. Mặc dù Jordan được xây dựng dựa trên những mẫu thiết kế kinh điển của thương hiệu nhưng hiện tại rất ít người muốn sở hữu Hypervenom 2. Mẫu giày này đã không phổ biến ngay cả khi chúng được phát hành) vì chúng không phải là đôi giày tốt nhất mà Nike từng sản xuất. Tuy nhiên, nếu thương hiệu sử dụng các thiết kế mang tính biểu tượng của mình và biến chúng phù hợp hơn với thế giới bóng đá – giống như trong các môn thể thao khác – thì chắc chắn sẽ có một lượng lớn khán giả gồm các cầu thủ, nhà sưu tập sneaker và những người đam mê sneaker sẽ chờ đợi để được mua chúng.

air-jordan-da-gia-nhap-the-gioi-giay-bong-da-nhu-the-nao

Sau đó, Air Jordan cần tìm gương mặt đại diện cho thương hiệu của mình. Neymar dường như là một người hoàn toàn phù hợp và mặc dù không có bất kỳ câu trả lời chính xác nào về lý do tại sao anh ấy không trở thành cầu thủ đại diện của Air Jordan, đây là điều có thể dự đoán trước được. Siêu sao người Brazil muốn chuyển từ đại diện giày Hypervenom sang Mercurial. Mối liên hệ giữa Jordan và Neymar rất mạnh mẽ, nhưng việc Jordan hợp tác trên một đôi giày Mercurial là một hành động bước quá gần đến lãnh thổ của Cristiano Ronaldo, người từ lâu đã trở thành gương mặt đại diện cho dòng giày tốc độ.

air-jordan-da-gia-nhap-the-gioi-giay-bong-da-nhu-the-nao

Khi Neymar đổi sang đại diện giày Mercurial, Nike đã chờ đợi một gương mặt tiềm năng khác cho thương hiệu Jordan, và họ suýt nữa đã thành công với Raheem Sterling. Các báo cáo về việc tuyển thủ người Anh là người đầu tiên ký hợp đồng dưới sự bảo trợ của thương hiệu Jumpman xuất hiện vào năm 2019, nhưng không có sự cụ thể rõ ràng và Sterling kể từ đó đã chuyển sang đầu quân cho New Balance

air-jordan-da-gia-nhap-the-gioi-giay-bong-da-nhu-the-nao

Cầu thủ đại diện cho thương hiệu Air Jordan phải là người có cá tính phù hợp cả trong sân lẫn ngoài sân cỏ. Neymar đã có mọi thứ Jordan mong muốn. Anh ấy có cá tính mạnh, tính cách thú vị, cực kỳ tài năng và anh ấy có một phong cách riêng biệt phù hợp với các thiết kế quần áo và giày của thương hiệu Jordan. Sterling cũng là một ứng viên phù hợp không kém. Kylian Mbappe có vẻ sẽ là người hoàn hảo và phù hợp nhất. Anh ấy đã mặc trang phục Jumpman với PSG. Nike chắc chắn sẽ không muốn đánh mất quyền sở hữu quý giá và Mbappe – người thừa kế ngai vàng của Ronaldo cho thương hiệu nhánh (Air Jordan) của họ.

air-jordan-da-gia-nhap-the-gioi-giay-bong-da-nhu-the-nao

Vì vậy, Air Jordan chỉ có thể kiên nhẫn chờ đợi một gương mặt đại diện phù hợp nếu muốn phát triển thêm trong thế giới bóng đá. Khi có cầu thủ phù hợp xuất hiện, chắc chắn thương hiệu sẽ phát triển bùng nổ hơn, bởi vì Nike và Jordan hiếm khi mắc lỗi, chứ chưa nói đến hai lần liên tiếp.

Xem thêm: Vua bóng đá Pele vừa qua đời ở tuổi 82

                  Khởi động năm 2023 sắp tới với những mẫu Nike Dunk must-have trong tủ đồ của bạn