Air Jordan 1 của Michael Jordan đã được bán đấu giá lên đến $650,000

By vithanhlam | 05/09/2023

Kể từ bộ phim tài liệu ăn khách The Last Dance của Netflix, đã có một mối quan tâm mới đối với mọi thứ về Michael Jordan. Christie’s và Stadium Goods đã hợp tác để cung cấp cho người hâm mộ rất nhiều mẫu giày thể thao hiếm của Jordan và một cuộc đấu giá sắp được tổ chức chắc chắn sẽ hạ gục một số người. Hãy cùng jordan1.vn khám phá về đôi Air Jordan 1 của Michael Jordan dự kiến sẽ được bán với giá $650,000.

air-jordan-1-cua-michael-jordan-du-kien-se-duoc-ban-voi-gia-$650,000

Vào tháng 5 năm nay, nhà đấu giá Sotheby’s đã bán đôi giày thể thao đắt nhất thế giới với giá 560.000 đô la; đó là Nike Air Jordan 1s. Với màu sắc đặc trưng của Chicago Bulls là đỏ, trắng và đen, những đôi giày thể thao này chỉ là một biến thể của dòng giày thể thao vô cùng đa dạng và phức tạp. Được Nike sản xuất độc quyền cho Michael Jordan vào năm 1984, đôi giày bóng rổ này đã được ra mắt công chúng vào năm sau đó và Nike thu về được 70 triệu đô la chỉ trong hai tháng đầu tiên. Để nói rằng sự hợp tác Nike x Air Jordan đã thành công  thì sẽ là một cách nói quá nhưng đôi giày này thực tế đã tạo ra nền văn hóa giày thể thao đình đám mà chúng ta thấy ngày nay. 

air-jordan-1-cua-michael-jordan-du-kien-se-duoc-ban-voi-gia-$650,000

NBA, ban quản trị chính thức của môn thể thao, đã cấm Nike Air Ships màu đen và đỏ (tiền thân của Air Jordan) khi nó lần đầu tiên bắt đầu xuất hiện trong các trận đấu Chicago Bull vì vi phạm các quy tắc thống nhất của giải đấu. Quy định bắt buộc các cầu thủ phải đi giày màu trắng để phù hợp với trang phục và giày của đồng đội. 

air-jordan-1-cua-michael-jordan-du-kien-se-duoc-ban-voi-gia-$650,000

Tuy nhiên, Nike không hề bối rối, nhận khoản tiền phạt 5.000 đô la mỗi khi Jordan bước ra tòa và trong quá trình này, họ đang phát triển toàn bộ chiến dịch tiếp thị xung quanh những đôi giày thể thao bị ‘cấm’. Thái độ nổi loạn rõ ràng đã có lợi cho Nike, vì thương hiệu Air Jordan hiện kiếm được doanh thu lên tới 2,3 tỷ đô la mỗi năm. Như Jordan đã nói, “Nó giống như một đứa trẻ. Khi cha mẹ bạn nói rằng bạn không thể làm điều gì đó, bạn muốn làm điều đó nhiều hơn nữa”.

Từ ngày 30 tháng 7 đến ngày 13 tháng 8, Christie’s và Stadium Goods đã công bố lựa chọn các mẫu giày lịch sử ghi lại sự nghiệp của Jordan, hiện có sẵn để đấu giá và duyệt trên trang bán hàng của Christie’s. Chương trình ra mắt Original Air kết hợp bộ sưu tập giày dép Michael Jordan quý hiếm và lịch sử nhất được công bố cùng một lúc. Kéo dài sự nghiệp của Jordan với Chicago Bulls từ năm 1984 đến năm 1998, vụ mua bán này cũng có những điểm nổi bật chính từ những thời điểm quan trọng như màn trình diễn tour-de-force của Jordan trên sân khấu toàn cầu với ‘Dream Team’ Olympic 1992 và sự kiện ‘nghỉ hưu’ ngắn hạn của anh ấy để sang chơi cho đội bóng chày Chicago White Sox.

air-jordan-1-cua-michael-jordan-du-kien-se-duoc-ban-voi-gia-$650,000

Đôi giày hàng đầu là Air Jordan 1 High “‘ Shattered Backboard ’Origin Story,” được mang trong trận đấu chính thức và có chữ ký của Jordan. Nó ước tính được bán với giá $ 650,000- $ 850,000. Đôi độc nhất vô nhị có từ ngày 25 tháng 8 năm 1985, khi Michael Jordan đến Trieste, Ý, để tham gia một trò chơi triển lãm do Nike tài trợ. Khi mang đôi Air Jordan 1 High Chicagos này, Jordan đã ghi được 30 điểm. Trong trò chơi đáng nhớ này, Jordan đã tung ra một cú dunk cực mạnh, nó làm vỡ tấm kính phía sau thành hàng nghìn mảnh – một trong những mảnh đó vẫn còn ở đế giày bên trái. Jordan nổi tiếng mang size 13 ở chân trái và 13,5 ở bên phải nên chắc chắn chủ nhân tương lai của đôi giày thể thao này sẽ không bao giờ dám mang chúng.

Đó là bài viết giới thiệu về đôi Air Jordan 1 của Michael Jordan dự kiến sẽ được bán với giá $650,000. Hãy tiếp tục theo dõi jordan1.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về sneakers. 

Xem thêm:

Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng

Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ