Adidas Harden Vol. 7: Giày của nhà vô địch NBA có gì đặc biệt?

By Quynh Tran | 03/08/2024

Giày bóng rổ của Harden không chỉ là sự lựa chọn của các vận động viên chuyên nghiệp mà còn là người bạn đồng hành lý tưởng giúp bạn tự tin thực hiện mỗi bước chạy, cú bật nhảy và dứt điểm. Được thiết kế để bảo vệ đôi chân bạn một cách tối ưu, đôi giày này kết hợp công nghệ tiên tiến và thiết kế độc đáo, sẵn sàng đồng hành cùng bạn chinh phục mọi trận đấu khốc liệt. Hãy cùng Jordan1 Vietnam tìm hiểu vì sao Harden Vol. 7 là sự lựa chọn hàng đầu của các tín đồ bóng rổ.

Độ thoáng khí vừa phải

Khả năng thoáng khí của Harden Vol. 7 chỉ ở mức trung bình, cần được cải thiện đáng kể. Chỉ có phần lưỡi gà là đem lại chút thông khí thoáng qua, thậm chí ánh sáng cũng khó có thể xuyên qua được chất liệu của phần upper.

Độ ổn định đáng tin cậy

Thân giày với các mảng hông vững chắc giúp cố định bàn chân ngay cả trong những pha di chuyển mạnh mẽ. Đế giày vững chắc với độ cứng xoắn tuyệt vời giúp bạn duy trì sự ổn định, hạn chế tối đa tình trạng vặn xoắn cổ chân.

Chỉ cần dùng tay, bạn cũng có thể cảm nhận được sự vững chắc của bộ đệm gót, giúp cố định phần sau bàn chân. Độ cứng phù hợp cho thấy khả năng bảo vệ gót chân của Harden Vol. 7 vượt trội so với hầu hết các loại giày bóng rổ khác.

Hơn thế, phần đế giữa rộng hơn trung bình, cụ thể là 116.4 mm ở mũi giày và đáng chú ý là rộng hơn 12% ở phần gót. Đây là một trong những yếu tố quan trọng góp phần đáng kể vào sự ổn định của đôi giày.

Độ bền đáng nể

Mũi giày với chất liệu vải dù tuy hạn chế thoáng khí nhưng lại mang đến độ bền thực sự tốt. Đây là một ưu điểm lớn cho những người chơi thường xuyên rê bóng bằng mũi giày. Không chỉ vậy, đệm gót của Harden Vol. 7 đạt độ bền hoàn hảo. Phần đệm gót hầu như không bị ảnh hưởng về mặt cấu trúc, chỉ hơi bị xẹp xuống nhẹ.

Ngoài ra, đế ngoài của giày có độ cứng trung bình. Mặc dù không phải lựa chọn tốt nhất để chơi ngoài trời thường xuyên, nhưng thỉnh thoảng sử dụng thì hoàn toàn không vấn đề gì. Hơn nữa, độ bền của đế ngoài chính là điểm nổi bất nhất của đôi giày, nó có mức độ hư hại thấp hơn rất nhiều so với những đôi giày khác. Điều thú vị là bạn sẽ có được độ bền ấn tượng này mà không cần đến một đế ngoài quá dày. Đế ngoài của giày chỉ dày 3,5 mm, mỏng hơn một chút so với mức trung bình.

Độ ma sát

Một trong những điểm mạnh nổi bật của Adidas Harden Vol. 7 chính là khả năng bám sân tuyệt vời. Dù muốn chuyển hướng hay là dừng bóng đột ngột để thực hiện pha block đều nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ đế ngoài. Bí quyết của sự bám sân đáng tin cậy này nằm ở họa tiết vân sóng được thiết kế trên đế ngoài, đảm bảo khả năng bám dính đa hướng trên sân đấu. Mặc dù bụi bẩn đôi khi có thể bám vào đế ngoài, nhưng chỉ cần lau nhẹ một hoặc hai lần, bạn sẽ lại hoàn toàn tự tin di chuyển trên sân.

Khả năng hỗ trợ hoàn hảo mà vẫn linh hoạt

Điểm đáng chú ý của Harden Vol. 7 là nó mang đến sự hỗ trợ tuyệt vời mà không hề ảnh hưởng đến độ linh hoạt. Bạn chỉ cần một lực nhỏ để uốn cong giày, điều này giúp cho các chuyển động trong trận đấu trở nên tự do hơn bao giờ hết. Đôi giày thể thao này ôm chân một cách hoàn hảo, hoàn toàn có thể thích ứng với những chuyển động đặc biệt nhưng tự nhiên của bàn chân. Đồng thời, mang đến sự hỗ trợ cần thiết cho những cú cắt bóng và bật nhảy mạnh mẽ, đồng thời vẫn cung cấp độ linh hoạt cho các động tác di chuyển nhanh và chuyển hướng đột ngột.

Trọng lượng gây thất vọng?

Thật đáng tiếc khi đôi giày Adidas này lại khá nặng. Ngay cả Harden Stepback 3, vốn đã được đánh giá là hơi nặng cũng nhẹ hơn đôi giày này! Cân nặng của giày là 466 gram, nặng hơn so với giày bóng rổ thông thường khiến những bước đi đầu tiên sẽ thực sự nặng nề và cần một thời gian để thích nghi.

Bộ đệm êm ái, hỗ trợ tối đa

Thiết kế đế giữa của Harden Vol. 7 ưu tiên độ mỏng nhẹ, với gót chỉ dày 27.5mm và mũi 18.2mm, mỏng hơn đáng kể so với mức trung bình.  Đế giữa đưa chúng ta đến gần mặt đất hơn, giúp cảm nhận sân tốt hơn, cải thiện đáng kể sự linh hoạt và kiểm soát trên sân. Đặc biệt, độ chênh lệch giữa gót và mũi giày (9.3mm) vẫn đảm bảo sự hỗ trợ tối ưu cho các bước chạy đà và bật nhảy.
Điểm nhấn của hệ thống đệm chính là độ mềm mại đáng kinh ngạc của đế giữa. Nó mềm hơn tới 58% so với giày bóng rổ thông thường, đem cảm giác như đang mang gối dưới chân! Lót giày của Harden Vol. 7 có phần mỏng, nhe hơn so với thông thường. Tuy nhiên, nhờ vào đế giữa siêu mềm, điều này hoàn toàn không ảnh hưởng đến độ thoải mái khi đi.