ACRONYM sự tổng hợp của thời trang và công nghệ

By vithanhlam | 06/09/2023

ACRONYM là 1 thương hiệu mang tính đột phá nhất là về chất liệu trong thời trang. Là 1 thương hiệu đi đầu trong tech-wear, khi so sánh với các thương hiệu thời trang nói chung và tech-wear nói riêng. ACRONYM có thể nói là thương hiệu tiên phong nhưng trong xuyên suốt quá trình phát triển ACRONYM luôn tạo ra những sự khác biệt, mới lạ và 1 tầm nhìn riêng khác biệt so với phần còn lại của nhân loại.  Hãy cùng Jordan1.vn tìm hiểu về thương hiệu này nhé. 

acronym-su-tong-hop-cua-thoi-trang-va-cong-nghe

Errolson Hugh – Phù thủy thời trang 

Errolson Hugh được sinh ra trong 1 gia đình người hoa di cư sang Canada vào năm 1971. Được sinh ra trong nghệ thuật với người bố làm kĩ sư công trình và người mẹ làm thiết kế nội thất. Ông tiếp tục sự nghiệp nghệ thuật của mình khi theo học ở 1 ngồi trường thiết kế nổi tiếng ở Toronto vào năm 1989. Ông nhanh chóng hoàn thành và chương trình học và trở về quê nhà Munich để cùng người bạn thân Sachenbacher tạo nên thương hiệu Acronym. 

acronym-su-tong-hop-cua-thoi-trang-va-cong-nghe

Errolson Hugh được coi là 1 phù thùy hắc ám trong làng thời trang tech-wear với khả năng hô biến những thứ không thể thành có thể. Ông chính là người đã mở ra cánh cổng đến 1 thời đại thời trang hoàn toàn mới lạ và khác biệt của thời trang đại chúng. Phần lớn chúng ta sẽ ăn mặc để phù hợp theo hoàn cảnh và môi trường chúng ta đang sinh sống. Chúng ta sẽ có xu hướng làm thế nào để có thể ăn mặc 1 cách thoải mái nhất. Nhận thấy được tâm niệm này của toàn thế giới, Errolson Hugh đã tạo ra những bộ có khả năng thiên biến vạn hóa, thay đổi và tiến hóa để phù hợp với mọi môi trường, hoàn cảnh sống.

acronym-su-tong-hop-cua-thoi-trang-va-cong-nghe

Phù thùy Errolson Hugh dường như đã du hành thời gian về quá khứ để đem đến cho chúng ta những sản phẩm mang hơi hướng của tương lại. Những sản phẩm được trang bị rất nhiều công nghệ tiên tiến được Hugh đặt vào đã khiến tech-wear trở nên đúng với cái nghĩa của nó hơn bao giờ hết. Và để thực hiện hóa tất cả những lí tưởng này ông đã tạo nên ACRONYM. 

acronym-su-tong-hop-cua-thoi-trang-va-cong-nghe

Tại sao ACRONYM lại hướng đến tương lai

Bạn đã bao giờ xem những bộ phim hậu tận thế mà ở tương lai khí hậu trở nên khắc nghiệt đến mức mà bộ quần áo bình thường của Adidas hay Under Armour trở nên vô dụng. Ở thời điểm đó khí hậu thay đổi thất thường, những trận bão xảy ra liên tục, ACRONYM tạo ra những sản phẩm của mình để có thể sử dụng trong 1 tương lai tham họa đó. 

acronym-su-tong-hop-cua-thoi-trang-va-cong-nghe

ACRONYM và hành trình thay đổi lịch sử

Được đặt tại thành phố Berlin của Đức vào năm 1994. Trong vòng 26 năm ròng rã, Hugh đã phần nào chứng minh được cái cách mà ông thực hiện được lý tưởng của mình qua ACRONYM. Để có thể miêu tả ACRONYM chúng ta có thể sự dụng cái từ “Điên Rồ”. Hugh gọi thương hiệu của mình là 1 người truyền cảm hứng, ACRONYM sử dụng cốt lõi của mình là những bộ quần áo quân đội. Những chất liệu có thể bảo vệ người dùng khỏi mưa gió lạnh buốt thường xuyên được Hugh sử dụng trên những sản phẩm của mình. 

acronym-su-tong-hop-cua-thoi-trang-va-cong-nghe

Không những thế ở 1 vài sản phẩm đặc biệt 1 chiếc áo dài tay có thể biến thành 1 chiếc áo 3 lỗ trong tíc tắc, hay 1 chiếc quần dài khi kéo zipper ra lại trở thành 1 chiếc quần đùi hoặc 1 chiếc áo khoác lại có thể biến thành 1 chiếc balo nhỏ. Màu sắc mà Hugh đặt lên những đứa con của mình cũng rất đặc biệt khi ông có thể tổng hòa được những màu trung tính như đen, xám, nâu để tạo nên 1 tổng thể có phần bí ẩn, kỳ dị. Cái giá phải trả để sở hữu những sản phẩm của Hugh là cực kì đắt đỏ lên tới hàng ngàn đô nhưng Hugh cũng đã từng nói trong bài phát biểu của mình rằng ” Để bán 1 chiếc áo hàng ngàn đô hãy làm nó đáng giá tới hàng ngàn đô”. 

acronym-su-tong-hop-cua-thoi-trang-va-cong-nghe

Nhưng trong hành trình thực hiện giấc mơ của mình Hugh không hề đi 1 mình. Ông đã trao 1 phần thương hiệu của mình cho gã khổng lồ Nike trong lần hợp tác vào năm 2009. 1 cái tên riêng đã được dành cho Hugh và ACRONYM – ACG. Những đôi giày nổi tiếng của Nike lần lượt được Hugh sờ tay đến và khiến cộng đồng mạng trao đảo. Đôi Air Force 1 huyền thoại đã được khoác lên mình 1 màu sắc của ACRONYM, những chất liệu da lộn và Nylon chống nước và dây dày phản quang được Hugh đặt lên mang 1 cái vibe rất Future. Ông cũng tham gia vào rất nhiều Project quần áo của Nike để rồi rời đi trong vinh quang vào năm 2020. Ông cũng có lần được mời để thiết kế cho BST subline của Stone Island với cái tên Stone Island Shadow Project (SISP). Việc được chạm tay vào chất liệu truyền thống đã khiến tâm niệm của Hugh trở nên sục sôi hơn bao giờ hết. Trong mainline của mình, Stone Island không phải là 1 thương hiệu tech-wear nhưng với sự góp mặt của đội ngũ của Hugh, ông đã giúp Stone Island tiến thêm 1 bước tiến mới.  Với chiếc áo “Drop Pockets” với khả năng lấy vật dụng nhanh nhất có thể hơi thở của anh trọc Hugh cũng được thổi vào chiếc áo STEALTH Jacket với phần phản quang rất đặc trưng. 

acronym-su-tong-hop-cua-thoi-trang-va-cong-nghe

Trong xuyên suốt quá trình tạo nên thương hiệu ACRONYM, Hugh luôn muốn đẩy giới hạn công năng của 1 sản phẩm thời trang lên cao nhất có thể. Đã bao giờ các bạn mặc 1 chiếc áo không có đủ túi để đựng những vật dụng của bạn hay 1 chiếc áo khoác lúc ra đường thì không đủ ấm và lúc vào nhà lại quá nóng? ACRONYM được tạo ra để giải quyết tất cả những vấn đề như vậy. Ranh giới giữa cần và muốn đã được xóa bỏ. ACRONYM tạo ra rất nhiều sản phẩm đa dụng khác nhau với mục đích giúp người dùng trở nên toàn năng nhưng vẫn thể hiện được cái gu thời trang của mình.