Ý nghĩa, biểu tượng và câu chuyện đằng sau Logo Lacoste
By vithanhlam | 05/09/2023
Lacoste là nhà sản xuất và bán các sản phẩm thời trang, bao gồm quần áo, nước hoa, giày dép, đồng hồ, đồ da, kính mắt và các phụ kiện khác nhau. Thương hiệu đặt trụ sở tại Troyes (Pháp) và được thành lập vào năm 1933 bởi Rene Lacoste và Andre Gillier. Sau một loạt vụ mua lại liên quan đến bất ổn tài chính, công ty hiện thuộc sở hữu của tập đoàn gia đình Thụy Sĩ Maus Freres.
Thương hiệu này có liên quan trực tiếp đến vụ tranh chấp giữa ngôi sao quần vợt Rene Lacoste và đội trưởng đội tuyển Pháp Davis Cup. Họ đã đặt cược vào một chiếc vali da cá sấu, mà người chơi quần vợt đã nhìn thấy ở một trong những cửa sổ ở Boston. Anh ta không đủ tiền mua nên đã cá cược: nếu Lacoste thắng, bên kia sẽ mua cho anh ta một chiếc vali. Nhưng vận may đã không mỉm cười với vận động viên này, và chiếc vali cá sấu vẫn là một giấc mơ không thể đạt được.
Biểu tượng gây tranh cãi cũng được tuyên bố bởi Crocodile Garments, một công ty sản xuất đồ thể thao ở Hồng Kông. Sự hiểu lầm này bắt đầu từ những năm 1990 khi công ty cố gắng thâm nhập thị trường Trung Quốc. Nhưng trên logo Lacoste, được đăng ký tại Pháp vào năm 1933, con cá sấu nhìn sang bên phải, và trên logo của Garments, được đăng ký tại Châu Á vào năm 1940-1950, nó được quay sang bên trái.
Trong phiên bản gốc, một con cá sấu được trình bày, giống hệt con thật. Anh ta có làn da nâu với những mảng màu cam xám và bóng đen. Đuôi có gai nhọn, miệng mở rộng. Năm 1984, công ty Pháp đã tạo ra một logo có hình con cá sấu màu xanh lá cây và miệng màu đỏ. Bên dưới hình ảnh của con vật là dòng chữ “Lacoste” bằng chữ in hoa đậm
Sau quá trình chuyển đổi thiên niên kỷ mới, các nhà thiết kế đã thay đổi tỷ lệ giữa phần đồ họa và văn bản, khiến con cá sấu nhỏ hơn. Trên logo hiện tại, tên thương hiệu được viết bằng phông chữ sans serif mỏng.
Tên thương hiệu xuất hiện nhờ biệt danh Rene Lacoste và ban đầu chỉ có trên những chiếc áo tennis của vận động viên điền kinh. Robert George đã phát triển nó vào năm 1926. Vận động viên đeo logo cá nhân trên áo khoác của mình. Nhưng sau khi thành lập La Chemise Lacoste, cùng với Andre Gillier, người đứng đầu bộ phận kinh doanh hàng dệt kim, họ bắt đầu sử dụng hình ảnh cá sấu trong toàn bộ dòng quần áo.
Logo Lacoste sử dụng phông chữ tùy chỉnh với các chữ cái viết hoa hơi tròn. Bảng màu bao gồm xanh lá cây (cá sấu), trắng (đốm, mắt) và đỏ (miệng). Thông thường, con vật ở trên nền sáng, nhưng nó cũng xảy ra ngược lại: một con cá sấu trắng trong một hình chữ nhật màu xanh lá cây.
Hãy tiếp tục theo dõi jordan1.vn để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.
Xem thêm:
Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng
Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ