Lịch sử, ý nghĩa và những câu chuyện đằng sau logo của Timberland
By vithanhlam | 05/09/2023
Timberland là một thương hiệu thời trang của Mỹ, đồng thời là nhà sản xuất giày và quần áo theo phong cách đường phố, thể thao và giản dị. Công ty xuất hiện vào năm 1952 tại Boston, Massachusetts và được thành lập bởi Nathan Swartz. Ngày nay tên của thương hiệu này đã được biết đến rộng rãi trên toàn thế giới. Hôm nay, hãy cùng jordan1.vn khám phá về những câu chuyện thú vị đằng sau logo của Timberland.
Ý nghĩa và lịch sử của logo Timberland
Logo ban đầu của công ty thể hiện một cái cây có tán vươn rộng, cành nhánh rối và thân cây chắc khỏe. Một hình ảnh như vậy là khá tự nhiên đối với nhà sản xuất, cái tên là viết tắt của “vùng đất được bao phủ bởi cây cối”. Nghĩa là, phép ẩn dụ nghệ thuật được truyền tải trong nhãn hiệu được kết nối chặt chẽ với nghĩa đen của từ “Timberland”. Theo tin đồn, biểu tượng này là một sự cống hiến, một sự tôn vinh đối với những nô lệ người Mỹ gốc Phi bị treo cổ. Logo ấy đại diện cho một hình ảnh tập thể và nhân cách hóa những cái cây mà họ bị hành quyết.
Phông chữ và màu sắc của logo Timberland
Logo của Timberland thể hiện một cái cây với những cành nhánh ngổn ngang và chằng chịt. Vương miện được nội tiếp trong một vòng tròn, vì vậy nó dường như bị cắt bỏ ở trên cùng. Các cành rất dày, đan xen chặt chẽ với nhau và tạo thành hình bán nguyệt. Chúng được làm với các đường có độ dày như nhau. Thân cây rộng, khỏe, ngắn nên dường như cây bị vùi sâu xuống đất. Phần dưới (đất) được vẽ thành từng đợt, không chỉ được nhấn mạnh bởi một cạnh lồi mà còn bằng hai đường màu trắng.
Khi bắt đầu sự nghiệp của thương hiệu, ý nghĩa của nhãn hiệu đã bị bóp méo và được đề cập một cách tiêu cực trong bài thơ “Clothes” hoặc “FUBU”, được công bố rộng rãi trên Internet vào nửa đầu năm 1999. Trong một tác phẩm đầy tai tiếng, cây này được mô tả như một cái cây mà trên đó những người có làn da ngăm đen bị hành quyết. Tin đồn tai tiếng như vậy là do chủ doanh nghiệp thương mại và sản xuất từ ngành thời trang từng là đại diện của Ku Klux Klan. Công ty đã thực hiện nhiều hành động để thoát khỏi tai tiếng nhưng không thay đổi logo. Biểu tượng này vẫn còn trong phiên bản hiện đại.
Đối với phần văn bản của logo, phông chữ được sử dụng giống với một biến thể của Windsor SB XBold Condensed, được phát triển bởi nhà thiết kế Eleisha Pechey. Các chữ cái thường (ngoại trừ “T”), được sắp xếp hợp lý, với kiểu serifs giống nhau ở các chân. Bảng màu của logo càng đơn giản càng tốt và là sự kết hợp của các yếu tố màu đen trên nền trắng.
Đó là bài viết giới thiệu về những câu chuyện thú vị đằng sau logo của Timberland. Hãy tiếp tục theo dõi jordan1.vn để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.
Xem thêm:
Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng
Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ