Những bản collab đỉnh nhất của Supreme và The North Face

By vithanhlam | 06/09/2023

Những bản Collab từ lâu đã trở thành 1 thứ gì đó gắn liền với tên tuổi của Supreme kể từ ngày đầu thành lập. Và trong 15 năm trở lại đây, kể từ cái lần đầu bắt tay với The North Face, bộ đôi này đã khiến thế giới phải chao đảo mỗi lần kết hợp với nhau. Hôm nay hãy cùng Jordan1.vn quay ngược lịch sử để tìm hiểu về 2 thương hiệu này nhé. 

nhung-ban-collab-dinh-nhat-cua-supreme-va-the-north-face

Kể từ khi cả hai hợp lực lần đầu tiên trong chiến dịch FW07 của Supreme, họ đã tạo ra các bộ sưu tập mới như đồng hồ, cho ra mắt ít nhất một bộ sưu tập đồng sáng tạo mỗi mùa và khiến cho vô số người hâm phải sửng sốt bằng sự kết hợp độc đáo giữa công nghệ hiệu suất cao và sự nhạy cảm với Streetwear. Một bên có thể là một thương hiệu đồ leo núi ra đời như một cửa hàng bán lẻ dành cho những người leo núi ở San Fransisco trong khi bên còn lại phát triển từ một cửa hàng bán đồ trượt ván lụp xụp ở Lower Manhattan thành một công ty thời trang dạo phố theo chủ nghĩa tư tưởng, nhưng cả hai đều trung thành mãnh liệt với gu thẩm mỹ đặc trưng và sự khoe khoang của họ đã góp phần tạo nên lịch sử của thời trang. 

nhung-ban-collab-dinh-nhat-cua-supreme-va-the-north-face

FW07 Summit Series Jacket

Năm 2007, 1 năm đầy kỉ niệm giữa The North Face và Supreme khi lần đầu hợp tác với nhau. Vào ngày đó, những Collection của bộ đôi này thường chỉ xuất hiện 1 vài mẫu chữ không nhiều như bây giờ. Tuy nhiên chất lượng của những sản phẩm này đều được đầu tư rất kĩ lưỡng qua nhiều khâu tuyển chọn. Hành trình chinh phục thế giới của họ bắt đầu từ chiếc áo Summit Series Jacket. Với 1 màu tông màu sáng tương phản với màu tím, chiếc áo sỡ hữu nhiều loại công nghệ chống nước và chống gió tốn tân. Điểm đặc biệt nhất trên chiếc áo này có lẽ là phần chữ Supreme chạy dọc bên tay trái và phần họa tiết da báo được lót ở trong, điều mà The North Face chưa từng làm bao giờ trong những sản phẩm của mình. 
 

nhung-ban-collab-dinh-nhat-cua-supreme-va-the-north-face

SS08 Summit Series Jacket

1 trong những thiết kế mang tính nghệ thuật mạnh mẽ nhất của Supreme khi lột tác góc nhìn chân thật nhất với nguồn năng lượng mà thành phố New York mang lại. Vào năm 2008, Supreme đã mang đến 1 chiếc Jacket họa tiết với tiêu đề “Day and Night”. Với 2 phiên bản khác nhau tượng trưng cho buổi sáng và ban đêm của thành phố New York. Khi phiên bản ban đêm lại mang đến sự mờ nhạt, âm u thì buổi sáng của thành phố hoa lệ này lại mang 1 nguồn năng lượng mới với đày đủ màu sắc cùng họa tiết nổi bật. 1 chiếc Jacket cực kì chất lượng đã cực kì khó để tạo ra nhưng bộ đôi này lại khiến cả thể giới phải công nhận bằng sự tài tình và sáng tạo trong thiết kế và họa tiết. 

nhung-ban-collab-dinh-nhat-cua-supreme-va-the-north-face

 

FW08 Denali Fleece Jacket 

Khi Supreme và TNF đã quá thành công với những chiếc Jacket chống nước, họ bắt đầu muốn nhiều hơn nữa. Chỉ ngay trong mùa đông năm đó, họ đã bứt phá khỏi lớp vỏ bọc của mình và mang đến 1 chiếc áo khoác hoàn toàn mới. Bỏ đi lớp chống nước nổi tiếng, TNF đã đặc biệt trang bị cho chiếc áo này 1 khả năng giữ ấm ngoài sức tưởng tượng. Với 3 loại lông cừu cùng lớp lót Polartec, 1 loại thiết kế mà đến thời điểm hiện tại vẫn được TNF sử dụng thường xuyên. Để mang đến 1 hình hài Streetwear cho chiếc Jacket này, Supreme đã thổi vào nó 1 màu sắc tươi mới hài hòa giữa màu cream và sport blue. 

nhung-ban-collab-dinh-nhat-cua-supreme-va-the-north-face

FW11 Nuptse Down Jacket 

Nếu ở chiếc áo đầu tiên chưa đủ “da báo” đối với bạn thì chỉ sau 4 năm, Supreme đã điên rồ đến mức phủ toàn bộ thứ họa tiết cầu kì này lên chiếc áo phao nổi tiếng bậc nhất của nhà TNF. Với 3 phiên bản màu sắc để cho bạn thỏa sức lựa chọn từ đen, xanh đến vàng. Và khi nói đến chất lượng của chiếc áo này thì nó từ lâu đã là 1 tượng đài trong làng giữ ấm bởi những loại công nghệ mà nó sở hữu. Có thể nói là 1 trong những thương hiệu mang vẻ đẹp những chiếc áo phao lên 1 tầm cao mới, TNF luôn biết cách khiến những thương hiệu khác phải dẻ chừng mỗi khi kết hợp với Supreme. 

nhung-ban-collab-dinh-nhat-cua-supreme-va-the-north-face

SS14 Expedition Coaches Jacket 

1 trong những thiết kế tạo ra 1 cơn địa chấn toàn cầu, Supreme cùng TNF đã tạo ra 1 tuyệt tác trên chiếc Coach Jacket của mình. Với chiếc áo “Bản đồ” này bạn hoàn toàn có khả năng du lịch khắp thế giới bởi độ chi tiết của nó. Đặt trên 1 phông nền xanh blue, chiếc áo này dường như vừa được lấy từ phòng làm việc của giáo viên địa lý nào đó. Quả là 1 thiết kế sáng tạo phải không nào?

nhung-ban-collab-dinh-nhat-cua-supreme-va-the-north-face

FW15 Nuptse Down Jacket

Thoạt qua thì tưởng 1 bản Collab với nhà Louis Vuitton hay Gucci nhưng “By and Means Necessary” là 1 cụm từ đã tồn tại từ rất lâu về trước trong lịch sử văn học. Nó lần đầu tiên được thốt ra trong vở kịch Dirty Hands năm 1948 của trí thức Pháp Jean-Paul Sartre liên quan đến việc xóa bỏ các tầng lớp xã hội, sau đó được Malcom X nói trong một bài phát biểu năm 1964 tại cuộc biểu tình thành lập Tổ chức Thống nhất Người Mỹ gốc Phi ở Thành phố New York trong thời kỳ đỉnh cao. về cuộc đấu tranh vì bình đẳng chủng tộc của anh ấy và được sử dụng gần đây nhất bởi Supreme trong sự hợp tác FW15 của họ với The North Face.

nhung-ban-collab-dinh-nhat-cua-supreme-va-the-north-face

Mặc dù một món đồ đắt tiền của áo khoác ngoài đồng thương hiệu là một phương tiện khác nhiều so với các bài phát biểu hoặc vở kịch làm nổi bật nhân quyền, nhưng bộ sưu tập đã thể hiện sự lật đổ vốn có của Supreme và sự thúc đẩy lâu dài để trao quyền cho cộng đồng. Được hiển thị bằng phông chữ Futura đặc trưng của Supreme trên các màu đỏ, vàng và đen là điểm nhấn trong bộ sưu tập của họ, nó tạo nên một tuyên bố táo bạo và mạnh mẽ theo phong cách độc nhất vô nhị của Supreme.

nhung-ban-collab-dinh-nhat-cua-supreme-va-the-north-face

SS16 Steep Tech Hooded Jacket

Trước khi mối tình trọn vẹn của streetwear với thời trang gorpcore bắt đầu vào cuối thập kỷ này, đồ trượt tuyết đã là một xu hướng cực hot vào năm 2016. Buổi dạ tiệc phong cách streetwear gặp gỡ phong cách đường phố đó phần lớn nhờ vào bộ sưu tập SS16 của Supreme và The North Face và Steep Tech của nó Áo khoác. Steep Tech là một dòng phụ TNF rất được yêu thích, được sản xuất chính từ năm 1991 đến 1998 cũng như một vài lần xuất hiện ngẫu nhiên trong những năm 2000, được thiết kế cho những người trượt tuyết ưu tú và có tính thẩm mỹ kỹ thuật cao nhờ có rất nhiều khóa kéo bất đối xứng. , các chi tiết ốp và mạ độc đáo. Và để Outfit này hoàn thiện thì những đôi Sneaker thể thao của AdidasNike chắc chắn sẽ là thứ không thể thiếu. 

nhung-ban-collab-dinh-nhat-cua-supreme-va-the-north-face

SS17 Trans Antarctica Expedition Pullover Jacket

Xuất hiện với năm màu khác nhau – màu vàng và đỏ tạo ra cảm giác Ronald McDonald kỹ thuật nhất mà bạn có thể tưởng tượng, màu đỏ và trắng rực rỡ, màu xanh mát và xanh mòng két, màu ô liu kiểu quân đội và tất nhiên là kiểu dáng đẹp toàn màu đen – các sản phẩm là logomania sống, phần đáng chú ý nhất trong số đó là miếng dán xuyên Nam Cực của The North Face và chi tiết cờ Mỹ trên cả túi ngực và mặt sau. Có rất nhiều lịch sử được đóng gói trong những chiếc áo khoác này: họ gọi lại chiếc Parka Thám hiểm xuyên Nam Cực nổi tiếng của TNF từ năm 1990, bản thân nó đã cung cấp một số cảm hứng về miếng dán cờ được tìm thấy trong bộ sưu tập SS14 nói trên. Đây cũng là lần đầu tiên các đối tác sử dụng GORE-TEX đầy đủ trong một bộ sưu tập sau khi nỗ lực SS15 của họ được thấm đẫm chất liệu Windstopper của công ty.

nhung-ban-collab-dinh-nhat-cua-supreme-va-the-north-face

Xem thêm Techwear – Cách thời trang định nghĩa lại tương lai

                 Bộ sưu tập mới nhất của Supreme x The North Face Fall 2022