Lý giải vì sao Asics Gel Resolution 9 được giới tennis ưu chuộng

By Quynh Tran | 03/08/2024

Gel Resolution từ lâu đã là mẫu giày tennis chủ lực và bán chạy nhất của Asic nhờ hiệu suất toàn diện. Gel Resolution 9 là đôi giày ổn định được thiết kế dành cho người chơi ở vị trí cuối sân, luôn lọt top đầu trong dòng giày tennis cao cấp của thương hiệu. Đôi giày này rất dễ nhận biết vì nó được sử dụng rộng rãi trong các giải đấu ATP và WTA, trong đó có Matteo Berrettini và Iga Swiatek hai tay vợt xuất sắc. Ở bài viết này, Jordan1 vn sẽ chỉ cho bạn biết lý do giúp đôi giày này được chú ý đến vậy.

Gel Resolution 9 có điểm gì mới?

ASICS nổi tiếng với việc chú trọng vào thử nghiệm trong phòng thí nghiệm và đổi mới khoa học trong thiết kế giày. Điều này đã giúp mang lại kết quả cải thiện đáng kể khả năng phanh so với Gel Resolution 8, từ đó có thể dừng nhanh hơn và kiểm soát tốt hơn trong các chuyển động cường độ cao. Sau đây là những công nghệ có trong phiên bản cải tiến:

  • Công nghệ PGuard giúp tăng độ bền ở phần mũi và gót chân của đế ngoài
  • Công nghệ DynaWrap cải thiện sự ổn định
  • Phần upper Dynafit cải thiện tính linh hoạt
  • Đế ngoài bằng cao su AharPlus cải thiện độ bền
  • Công nghệ Gel ở bàn chân sau và bàn chân trước cải thiện khả năng hấp thụ tác động và tạo cảm giác mềm mại hơn khi tiếp đất
  • Công nghệ DynaWall cải thiện sự ổn định, dù không dễ nhận thấy
  • Thiết kế đế ngoài tách biệt giúp tạo ra những cú hạ cánh ổn định hơn

Đánh giá thông số trên giày

Sự thoải mái

Khi mới mở hộp giày, bạn sẽ cảm thấy đôi giày này trông năng động hơn chút, giống với giày chạy bộ. So với phiên bản trước vốn đã rất được yêu thích, Asics đã nâng cấp đáng kể độ vừa vặn, thoải mái trong Gel-Resolution 9. Đôi giày ôm chân vừa vặn, êm ái hơn và có đệm nhiều hơn, giúp bạn thoải mái di chuyển trên sân đấu trong thời gian dài mà không cảm thấy bí chân. Ưu điểm nổi bật là bạn hoàn toàn không cần mất thời gian để làm mềm giày – điều này biến Gel-Resolution 9 trở thành một đôi giày tennis siêu thoải mái.

Độ ổn định

Giống như những phiên bản trước đó, Asics Gel-Resolution 9 tiếp tục là lựa chọn hàng đầu cho những người chơi tìm kiếm sự ổn định. Bạn hoàn toàn tự tin thực hiện các pha di chuyển tốc độ cao từ baseline mà không lo vấn đề trơn trượt. Khả năng ôm chân chắc chắn giúp dễ dàng đổi hướng bất ngờ linh hoạt mà vẫn giữ được thăng bằng. Với cấu trúc ổn định, Gel-Resolution 9 là lựa chọn tuyệt vời, an toàn cho mắt cá chân phù hợp với những người chơi có mắt cá yếu, dễ bị lật.

Độ bền vượt trội

Về độ bền, khó có đôi giày tennis nào vượt qua được Asics Gel-Resolution 9. Lớp bảo vệ mũi  giày ( với công nghệ p-guard và toe guard) giúp phần thân siêu bền, phù hợp với những người chơi có thói quen kéo lê mũi giày. Hơn nữa, đối với những người chơi thường xuyên có những pha di chuyển khiến đế mòn nhanh, Gel-Resolution 9 xứng đáng là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn.

Khả năng bám sân gần như hoàn hảo

Dòng giày Gel Resolution luôn được biết đến với khả năng bám sân tuyệt vời, và Gel Resolution 9 tiếp tục duy trì ưu điểm này. Mặc thi đấu trên mặt sân tương đối trơn mịn, nhưng giày vẫn đảm bảo độ cân bằng tốt về độ bám mà không dính xuống sân. Theo Asics, khả năng phanh gấp của Gel-Resolution 9 được cải thiện 4.4% so với Gel-Resolution 8, nhưng sự khác biệt này có lẽ quá nhỏ để người chơi không chuyên có thể cảm nhận rõ ràng.

 Nhẹ nhàng đến bất ngờ

Điều ngạc nhiên, Asics Gel-Resolution 9 lại nhẹ hơn Court FF 3 đến 22g, mặc dù thông thường giày thiên về độ bền thường sẽ nặng hơn. Chẳng hạn, Gel Res 8 nặng hơn Court FF 2 tới 6g, nhưng với phiên bản sau, mọi thứ đã thay đổi. Trên thực tế, việc cảm nhận sự khác biệt về trọng lượng giữa Gel Resolution 9 và Court FF 3 trên sân đấu là khá khó khăn bởi cả hai đôi giày mang lại cảm giác khác biệt. Court FF 3 có độ nảy và ôm chân hơn, tạo cảm giác nhẹ nhàng, trong khi Gel-Resolution 9 rộng rãi và thoải mái hơn

 

Vậy có đáng để mua?

Đáp án chắc chắn là có, với giá tiền phải chăng, bạn sẽ có một đôi tennis thoải mái nhất từng có. Gel Resolution 9  thực sự cải tiến so với Gel Resolution 8, dù phiên bản trước đã là một trong những đôi giày tennis tốt nhất trên thị trường. Mẫu giày này thoải mái hơn, nhẹ hơn và có thiết kế đẹp hơn, phần upper cũng mềm hơn, lại không cần thời gian chạy rà. Đây cũng là một đôi giày có thể phù hợp với nhiều loại chân, dù là bàn chân bẹt, mắt cá chân không thẳng.

Xem thêm:

Review những đôi giày tennis Asics đáng mua nhất

Đánh giá Asics Court FF2 có nên mua không?

Đánh giá Nike Vaporfly 3: đôi giày của những nhà vô địch