Tất tần tật những gì vừa diễn ra ở Paris Fashion Week AW23

By vithanhlam | 06/09/2023

Trong tuần lễ vừa rồi ở thành phố tình yêu, Paris đã nhuộm 1 màu sắc kì lang mang đầy hơi thở của tương lai. Những đôi giày 3D của Reebok, RAINS và Dior cho đến sự kết hợp đầy hỗn loạn từ ASICS, sacai và Junya Watanabe. Chitose Abe đã mang cái màu sắc đặc biệt dị thường và hoàn toàn đưa Nike ra khỏi những ràng buộc rập khuôn của mình để bước lên thành phố Paris hoa lệ 1 cách tự tin. Trong khi AURALEE và Bricks & Wood đều đạt được thành công trong lần hợp tác New Balance mới nhất của họ. Tất nhiên, cũng có nhiều, nhiều hơn nữa. Hãy cùng Jordan1.vn điểm qua những điểm sáng trong tuần lễ thời trang đó nhé.

tat-tan-tat-nhung-gi-vua-dien-ra-o-paris-fashion-week-aw23

3D Printing đang thay đổi thế giới

Hãy chuẩn bị chiêm ngưỡng những đôi giày in 3D và cái cách nó đang thao túng cả thế giới này đi. Giày dép in 3D tiếp tục đạt được sức hút trong ngành công nghiệp giày thể thao và các cỗ máy đã quay cuồng theo thời gian ở Paris. Được sử dụng bởi Kim Jones và Dior, nhà xuất bản ở Paris đã sử dụng công nghệ này để thúc đẩy các thiết kế “Carlo” của họ hướng tới tương lai, với những đôi giày công sở là ví dụ điển hình nhất về mong muốn của Dior khi đưa những đôi giày in 3D ra thị trường thương mại. Cài đặt một hệ thống dây buộc nhanh trên lưỡi da đen bóng, kiểu dệt in 3D phức tạp kết hợp thương hiệu Dior tinh tế ở gót chân và dưới bàn chân. 

tat-tan-tat-nhung-gi-vua-dien-ra-o-paris-fashion-week-aw23

Ở những nơi khác, RAINS của Đan Mạch đã khai thác các công ty hàng đầu trong ngành là Zellerfeld để sản xuất phiên bản đầu tiên của họ – chiếc giày được đặt tên một cách khéo léo là “Puffer Boots” trông giống như một vật thể mê hoặc giữa các vì sao. Mặc dù chúng tôi vẫn chưa xác nhận ngày phát hành chính thức, nhưng Zellerfeld có vẻ chắc chắn rằng silo cự thạch sẽ truyền cảm hứng cho nhiều thiết kế giày in hơn để đi theo con đường Chunky trong tương lai.Không thể bỏ qua, Reebok cũng cắm máy in, kết nối với BOTTER cho Venus Comb Murex Shell, một hình bóng sử dụng công nghệ HP Multi Jet Fusion (MJF). 

tat-tan-tat-nhung-gi-vua-dien-ra-o-paris-fashion-week-aw23

Sức mạnh vượt thời đại của Asics

Nếu ai còn nghi ngờ gì về sự trỗi dậy của Asics trong ngành giày dép, thì Paris AW23 đã dập tắt điều đó.Từ khi ra mắt Brain Dead x ASICS Gel-Nimbus 9 cho đến sự hợp tác với AWAKE NY và Andersson Bell, Asics đã cháy hàng suốt cả tuần.Không dành cho những người yếu tim (hoặc yếu đầu gối), GEL-Nimbus 9 lòe loẹt của Brain Dead chia đôi giày thể thao ngay ở giữa, với sự pha trộn màu sắc đến mê mẩn đơn giản là quá nhiều để xử lý đối với một số người bình thường.

tat-tan-tat-nhung-gi-vua-dien-ra-o-paris-fashion-week-aw23

Nhãn hiệu thời trang Andersson Bell có trụ sở tại Seoul cũng tham gia vào hành động của ASICS, GEL-Sonoma 15-50 độc quyền tự hào với sự pha trộn khéo léo giữa thời trang và tiện ích. Xuất hiện với bộ ba màu sắc bắt mắt, mẫu xe này ban đầu được hình thành như một người chạy bộ kỹ thuật được tối ưu hóa cho hoạt động chạy địa hình.Luôn là tâm điểm trong sự hợp tác của họ, cách kể chuyện của Andersson Bell chiếm vị trí trung tâm. Bộ ba phối màu lần này xoay quanh “ASICS World” – một nơi kỳ lạ đầy những loài thực vật và sinh vật kỳ dị. Và không ai ở Thành phố tình yêu đang ngủ trên đường liên kết của Awake NY khi sự tôn vinh của Angelo Baque dành cho The Big Apple đã hạ cánh ở Paris.

tat-tan-tat-nhung-gi-vua-dien-ra-o-paris-fashion-week-aw23

Sacai x Nike Footscape

Dấu ấn sacai của Chitose Abe tiếp tục tạo ra tiếng vang lớn trong ngành thời trang đường phố. Mang hình bóng công thái học ban đầu được hình thành vào giữa những năm 90, Paris AW23 chứng kiến ​​những bậc thầy cộng tác của Nhật Bản tung ra bản phối lại của Air Footscape cổ điển đình đám. Một sự khác biệt rõ rệt so với những lần hợp tác trước đây của họ với Nike (bao gồm tính thẩm mỹ cắt và dán đặc trưng của sacai), những đường cắt mới trên Footscape được hoàn thiện với kiểu dáng giống như ACG và cấu trúc dây buộc không đối xứng theo yêu cầu khắt khe của phần lớn ngành công nghiệp giày dép định hướng công nghệ ngày nay .

tat-tan-tat-nhung-gi-vua-dien-ra-o-paris-fashion-week-aw23

Junya Watanabe 

Nhà thiết kế huyền thoại Junya Watanabe biến thời trang của mình thành 1 thứ hỗn loãn riêng biệt hợp tác tại AW23, người sáng lập Comme des Garçons tiết lộ quan hệ đối tác với Palace, The North Face, Carhartt, New Balance, v.v. Đồ bảo hộ tương lai có khóa kéo với sự sang trọng đương đại, điểm nổi bật của bộ sưu tập bao gồm áo khoác nylon mùa đông và áo gió Carhartt nhấn mạnh mối quan tâm về chủ nghĩa thực dụng của Watanabe. 

tat-tan-tat-nhung-gi-vua-dien-ra-o-paris-fashion-week-aw23

Về giày dép, Watanabe tham gia vào mối quan hệ hợp tác giữa Brain Dead và Oakley, mang đến sự bùng nổ đặc biệt của riêng mình cho dòng sản phẩm Oakley Factory Team Flesh nổi tiếng. Chúng không phải là những đôi giày thể thao lướt nhẹ nhất trên đường băng – chúng tôi cũng đã thấy một số đôi New Balance 650 tuyệt đẹp được đại tu bằng da lộn màu đen đã qua sử dụng và những đôi 1906 màu trắng theo xu hướng.

tat-tan-tat-nhung-gi-vua-dien-ra-o-paris-fashion-week-aw23

Louis Vuitton 

Có vẻ như tất cả mọi người đang ồn ào để xem đội ngũ Louis Vuitton đã chuẩn bị gì cho buổi trình diễn. Trước sự kiện này, có tin đồn lan truyền rằng có một khách mời đặc biệt siêu sao và tạo điểm nhấn cho bộ sưu tập AW 2023 là ca sĩ người Tây Ban Nha Rosalía! Một màn trình diễn tràn đầy năng lượng đã mang đến bầu không khí sôi động cho căn phòng chật kín người, trong đó nghệ sĩ mang đến nguồn năng lượng tối đa. Đúng như dự đoán, thiết kế bối cảnh rất phức tạp và có cấu trúc giống như một ngôi nhà với một số phòng. Bộ sưu tập dựa trên chủ đề “lớn lên”, với mỗi căn phòng tượng trưng cho một giai đoạn khác nhau trong cuộc đời của một cậu bé – từ bệnh viện đến phòng ngủ của chàng trai 20 tuổi.

tat-tan-tat-nhung-gi-vua-dien-ra-o-paris-fashion-week-aw23

Một chủ đề chính của cuộc trò chuyện trong không gian thời trang trong vài năm qua là LV vẫn chưa đặt tên cho người kế nhiệm Virgil Abloh. Sau sự ra đi bi thảm của ông vào năm 2021, cố giám đốc nghệ thuật đã để lại ấn tượng lâu dài cho thương hiệu. Mặc dù đối với những sản phẩm mới nhất của họ, ngôi nhà đã mời người sáng lập KidSuper Colm Dillane làm nhà thiết kế khách mời. DNA thiết kế đầy màu sắc của Dillane được thể hiện qua các bộ phận của bộ sưu tập, bao gồm áo khoác có họa tiết khuôn mặt đặc trưng của anh ấy và một diện mạo đầy đủ bao gồm các chữ cái viết tay bằng tiếng mẹ đẻ của đội ngũ LV. Phần còn lại của bộ sưu tập được thiết kế bởi nhóm Prêt-à-porter Homme của Louis Vuitton, nổi bật với sự kết hợp giữa các bảng màu, các phụ kiện mới đầy sáng tạo và sự kết hợp đa dạng giữa giày dép.

tat-tan-tat-nhung-gi-vua-dien-ra-o-paris-fashion-week-aw23

Nhờ sự hợp tác và các thiết kế nội bộ được chế tác một cách chuyên nghiệp, Louis Vuitton đã nhanh chóng nổi tiếng với giày dép và giày thể thao. Vài mùa vừa qua đã chứng kiến ​​một loạt các hình bóng của họ đạt được thành công lớn về mặt thương mại, cụ thể là 408 Trainer và Skate Sneaker. Đối với mùa Thu/Đông, họ tiếp tục với những ảnh hưởng của giày trượt băng trong khi rắc thêm một số tài liệu tham khảo GORP tinh tế và những đôi bốt sẵn sàng cho mùa đông. Ánh đèn sân khấu chiếu vào ‘Discovery’, trông giống như một chiếc ủng có mũi bằng thép với dây đeo của thầy tu, như trong video dưới đây từ nhà thiết kế giày dép hàng đầu của thương hiệu. Điểm nổi bật của giày thể thao đến từ sự lặp lại phong cách đi bộ đường dài chunky trong một loạt các kiểu trang điểm tông màu hoang dã.

 

 

Feng Chen Wang

Lấy cảm hứng từ nghệ thuật chắp vá truyền thống của Trung Quốc, bộ sưu tập Paris của Feng Chen Wang thấm đẫm tình yêu gia đình và cộng đồng. Kết hợp vải thô với lụa Trung Quốc, buổi trình diễn đặc biệt quan tâm đến “áo trăm họ”, một truyền thống cho thấy cha mẹ mới đến thăm 100 người họ hàng để thu thập các vật liệu được sử dụng trong một chiếc áo choàng chắp vá. Vì cô ấy là cộng tác viên lâu năm của Converse và Nike, nên thật hợp lý khi bộ sưu tập của Wang bao gồm một chiếc Air Max 97 “Silver Bullet” được bọc cao su và Air Max Scorpions được trang bị Gaitor!

tat-tan-tat-nhung-gi-vua-dien-ra-o-paris-fashion-week-aw23

Xem thêm Khi cả thế giới đang chìm đắm vào những chiếc Signet Ring

                 Cùng Jordan1 xem lại những bản Collab thời trang đẹp nhất 2022 nhé