Những câu chuyện thú vị đằng sau phần Logo của Supreme

By vithanhlam | 06/09/2023

Supreme, 1 cái tên lẫy lừng mà bất cứ Hypebeast nào cũng muốn sở hữu trong tay. Thương hiệu đến từ New York này chỉ với những chiếc Box Logo của mình mà đã 1 tay xoay chuyển toàn bộ ngành thời trang năm xưa. Đi lên từ 1 thương hiệu trượt ván nhỏ bé ở 1 góc phố, Supreme chính là cái tên mà những ông lớn như NikeAdidas săn đón hàng đầu trên những đôi Sneaker của mình. Tuy nhiên bài viết hôm nay của Jordan1.vn lại không tập trung vào những đôi giày mà là về những chiếc logo hình hộp đó. 1 biểu tượng không thể tách rời không thể tách rời của ngành thời trang ngày nay. 

1-so-cau-chuyen-dang-sau-phan-logo-cua-supreme

Union Jack Box Logo

Chiếc áo mang logo hình quốc kì Anh này chính là 1 trong những chiếc áo đầu tiên của Supreme trong những ngày đầu thành lập. Nhìn đơn giản vậy thôi chứ phần Logo này mang 1 cảm giác hoài niệm đến lạ kì cho những ai hiểu biết câu chuyện đằng sau. Với nhiều Fan Streetwear chân chính có lẽ đã không còn lạ với con phố Peter Street toạ lạc ở thành phố Soho nước Anh chính là nơi nắm giữ rất nhiều kỉ niệm. Là 1 Fan của Skateboard và Supreme, Jordan1.vn khuyên bạn nếu có cơ hội hãy thử đến thành phố mộng mơ này để mở mang tầm mắt về văn hoá Streetwear của thế giới này, nơi khởi đầu tất cả. 

1-so-cau-chuyen-dang-sau-phan-logo-cua-supreme

Burberry Box Logo 

Nhìn thì có vẻ đây là 1 mẫu áo Collab giữa Burberry và Supreme phải không nào nhưng thực chất đây chỉ là 1 sản phẩm “Bootleg” của Supreme. Bootleg thực chất là 1 cách đáo nhái nhưng được biến tấu lại 1 chút để không quá giống phiên bản gốc. Và thực sự Supreme đã làm như vậy, bằng cách đặt dòng chữ Supreme lên 1 trong những họa tiết quen thuộc nhất của Burberry, chiếc áo Burberry Box Logo đã được hoàn thành. Nhận được sức ảnh hưởng cực kì mạnh mẽ của 1 thương hiệu xa xỉ bậc nhất nước Anh, mẫu áo này đã được sold out trong tích tắc và có 1 cái giá Resell cực kì khủng khiếp. Sau gần 23 năm, chiếc áo này dường như đã trở thành 1 báu vật, 1 di sản của Supreme để lại trong những năm tháng đầu tiên thành lập. 

1-so-cau-chuyen-dang-sau-phan-logo-cua-supreme

Bling Box Logo 

Chiếc áo này được ra mắt vào thời điểm năm 2013, đây được coi là thời kì hoàng kim nhất của các thương hiệu Streetwear và Hip-hop. Ở thời đó, thú vui của những Rapper chính là những phụ kiện xa xỉ từ vàng và kim cương. Từ những chiếc vòng vàng hay những chiếc lắc tay đính đầy kim cương, đẳng cấp hơn chắc chắn sẽ là bộ răng bọc vàng. Và để ngay lập tức bắt ngay cái trend này, Supreme đã cho ra mắt chiếc áo Bling Box Logo. Tuy nhiên chiếc áo này không được đính kim cương thật mà Supreme chỉ nhẹ nhàng in 1 hình trông giống như kim cương thôi. Và có thể bạn không biết, chiếc áo này vừa được sản xuất lại vào mùa hè năm nay, hay nhanh tay cop chiếc áo này trước khi quá muộn nhé. 

1-so-cau-chuyen-dang-sau-phan-logo-cua-supreme

9/11 Box Logo

Chắc chắn khi nhìn vào cái tên của chiếc áo này là bạn sẽ ngay lập tức nghĩ đến cái ngày mà nước Mĩ chìm trong tuyệt vọng và đen tối – 11/9. Khi chiếc máy bay khủng bố đâm vào tòa tháp đôi, hàng nghìn người đã phải bỏ mạng. Để bày tỏ lòng cung kính của mình cho những người đã khuất, Supreme đã tạo ra chiếc áo 9/11. Với phần chữ “Supreme” được in chìm rất mờ lên phần cờ Mĩ, điều này để khiến mọi người tập trung để tưởng nhớ sự kiện này ở Mĩ. Ở phần tag áo ở cổ dòng chữ “Home of the Bravest”, dòng chữ này thể hiện cho những con người dũng cảm và ngôi nhà của hộ chính là nước Mĩ diệu kì. 

1-so-cau-chuyen-dang-sau-phan-logo-cua-supreme

BAPE Box Logo 

Không thể tin nổi khi 2 hãng Hypebeast nổi tiếng nhất thời bấy giờ lại có thể bắt tay với nhau được. Đây là 1 bản Collab nằm ngoài dự đoán của fan hâm mộ của 2 thương hiệu đình đám này. Chiếc áo chứa đựng cả 1 lịch sử này được thiết kế với phần nền là họa tiết Camo đặc trưng của Bape và dòng chữ Supreme trắng được đặt lên trên. Không những thế, Supreme cùng Bape còn tạo ra 15 phiên bản màu sắc khác nhau tương ứng với tất cả màu sắc Camo mà Bape sở hữu thời bấy giờ. Nếu bạn may mắn sở hữu chiếc áo này trong tủ đồ của mình thì ắt hẳn bạn đã có 1 tuổi thơ dữ dội khi phải lăn lộn hàng tiếng đồng hồ ngồi chờ những mẫu áo yêu thích của mình phải không nào.

1-so-cau-chuyen-dang-sau-phan-logo-cua-supreme

Shibuya Box Logo

Con phố Shibuya xầm uất nổi tiếng với những trung tâm thương mại nhộn nhịp giờ đây đã được tái hiện lên chiếc áo Box Logo của Supreme. Chiếc áo Limited này được thực hiện bởi 1 designer Nate Lowman, người đã dành 1 phần cuộc đời của mình để gắn bó với nền văn hóa của Nhật Bản. Để có thể diễn tả được 1 cách chân thật nhất góc nhìn đen tối của Shibuya, tượng trưng cho nền văn hóa xã hội đen, những hình in giống vết bắn đã được đặt xunh quanh phần Logo màu đen của Supreme. Nhìn đơn giản vậy thôi chứ đây là 1 trong những mẫu Box Logo được săn đón hàng đầu của các Collector. 

1-so-cau-chuyen-dang-sau-phan-logo-cua-supreme

Damien Hirst Box Logo

Damien Hirst là 1 designer rất thích Collab với Supreme, Vào năm 2009, bộ sưu tập ván trượt của anh với Supreme đã tạo nên 1 cú hit lớn với những người hâm mộ ván trượt. Tuy nhiên ở lần Collab này, Damien Hirst đã mang họa tiết chấm tròn sắc màu đặc trưng của mình lên chiếc Box Logo của Supreme. Ở phía sau chiếc áo câu quote đặc trưng của Damien cũng được viết lên “Life’s a Bitch Then You DIE!”. Nghe có vẻ khá là cục súc phải không nào. 

1-so-cau-chuyen-dang-sau-phan-logo-cua-supreme

Louis Vuitton Box Logo

Cuối cùng sau nhiều năm thành lập, Supreme đã được bước lên sàn Runway đỉnh cao bậc nhất nước Pháp – Paris Fashion Show. Dưới sự dẫn dắt của Louis Vuitton, BST SS17 của Supreme và LV đã tạo ra 1 cơn sốt không thể tưởng tượng nổi. Chiếc Box Logo Louis Vuitton tuy cực kì đắt giá và đẳng cấp nhưng không tài nào có thể địch nổi với chiếc Hoodie lần này. Khoác trên mình là 1 lớp phủ màu đỏ nhưng mọi sự chú ý đã phải đổ dồn vào phần họa tiết Monogram trứ danh của LV chạy dọc khắp chiếc áo. Là 1 trong những dấu ấn mạnh mẽ giữa 1 thương hiệu xa xỉ và 1 thương hiệu Hypebeast, chiếc áo này đã từng có thời điểm mà giá Resell tới 6000 đô. 

1-so-cau-chuyen-dang-sau-phan-logo-cua-supreme

Japan Relief Box Logo

Vào năm 2011, nước Nhật đã phải gánh chịu hậu quả khủng khiếp từ mẹ thiên nhiên. Những đợt động đất liên tục kéo dài cộng thêm những con sóng thần cao hàng chục mét đánh thẳng vào bờ biển nước Nhật. Đất nước mặt trời mọc giờ đây đã phải chìm đắm trong đen tối với nỗi sợ kinh hoàng. Và ngay tại thời điểm đó, bằng cách cho ra mắt chiếc áo Japan Relief Box Logo, Supreme đã góp 1 phần chút ít để giúp đất nước Nhật nhỏ bé này. Tất cả doanh thu bán hàng đều được gửi thành cho quỹ cứu trợ Japan Red Cross. Đằng sau chiếc áo, dòng chữ kỉ niệm ngày tháng mà nước Nhật xảy ra tại họa này được khắc lên để phần nào nhắc nhở thế hệ tiếp theo. Và ngay dưới đó, 1 dòng chữ thấm đậm tình thương, “United we Stand”.

1-so-cau-chuyen-dang-sau-phan-logo-cua-supreme

Và vừa rồi chính là 1 số câu chuyện đằng sau những chiếc Box Logo thú vị của Supreme. Tuy được in rất nhỏ bé trên những chiếc áo nhưng những câu chuyện đằng sau sẽ là thứ chúng ta kể lại với con cháu sau này. Còn rất nhiều chiếc áo Box Logo khác mà Jordan1.vn chưa kể, các bạn hãy đón chờ ở số tiếp theo nhé.