Nike KD 17 có đáng để trải nghiệm?

By Quynh Tran | 03/07/2024

Dòng giày đặc trưng của thực sự là sản phẩm ưu tú, từ những đôi KD 12 đến KD 15 đều là những đôi giày bóng rổ toàn diện, tuyệt vời nhờ lớp đệm êm ái, lại phản ứng tốt. Ngay sau đó, KD 16 đã tạo ra bước đột , mang đến một thiết kế thoải mái nhưng rất khác biệt so với các dòng trước. Đôi Nike KD 17 liệu có tiếp nối những thành công này khi bị đánh giá là giống với KD 16? Liệu có đáng để nâng cấp lên mẫu giày mới này không? Hãy cùng Jordan1 Vietnam giải đáp thắc mắc ngay trong bài viết sau.

Đánh giá thông số kỹ thuật của đôi giày

Độ ma sát

Độ bám của KD 17 ở mức ổn định, hoạt động tốt trong nhà và có độ bền trên trung bình nên là lựa chọn khá ổn cho giày outdoor. Lớp đề ngoài bằng cao su được khắc họa tiết ma sát theo kiểu heatmap, nên có thể bám chắc vào sàn gỗ. Thiết kế này thậm chí hoạt động tốt trên cả bề mặt sàn nhiều bụi mà không lo việc bị trượt. Mẫu gai trên đế giày có khoảng cách đủ lớn để không làm tích tụ tạp chất ảnh hưởng đến hiệu suất của giày, tăng khả năng phản ứng tốt khi di chuyển ở nhiều hướng khác nhau. Thêm một điểm cộng là lớp cao su đủ cứng để dùng ngoài trời, không bị mòn mài quá nhanh khi sử dụng ở điều kiện thời tiết và địa hình bình thường.

Bộ đệm

Nike KD 17 có thiết kế đệm giống như KD 16. Thay vì dùng Zoom Air Strobel, KD 17 lại có cấu trúc mật độ kép. Từ giữa bàn chân đến gót chân, chúng ta có Air Strobel còn ở phần trước bàn chân là Zoom Air lớn bao phủ hầu hết. Hai phần này được đặt trong lớp đế giữa bằng bọt nhẹ, tạo nên sự thoải mái với độ nén đáng kể, giúp cải thiện trải nghiệm và cảm giác khi sử dụng giày. Đây chính là một lý do nữa khiến KD 17 trở thành lựa chọn tốt cho thể thao ngoài trời vì nó cung cấp đủ khả năng bảo vệ, chống va đập và độ nén để bù đắp cho việc thiếu khả năng hấp thụ sốc.

Chất liệu

Vật liệu trên Nike KD 17 chính là những gì chúng ta mong đợi ở một đôi KD. Đó là sự kết hợp giữa các chất liệu tổng hợp gồm vải mesh và da. Cấu trúc có độ uốn tốt, vừa vặn và ôm sát bàn chân, đồng thời rất thông thoáng và hầu như không cần thời gian chạy rà. Chất liệu của đôi giày không hề cao cấp hay đắt đỏ nhưng mọi thứ đều đáp ứng tốt tiêu chí cần có của một đôi giày bóng rổ. Sự kết hợp vật liệu giữa da tổng hợp và vải mesh mang lại cảm giác dễ chịu khi cầm trên tay và thể hiện một phong cách thời trang mang đậm dấu ấn của những năm 2000. Ngoài ra, giày còn có lớp bọc TPU ở cả hai bên để tăng khả năng giữ chân không bị lệch.

Khả năng hỗ trợ

Tính năng hỗ trợ nổi bật nhất trên KD 16 là các tấm TPU ở cả hai bên giày. Đây là một khía cạnh mà KD 16 vượt trội hơn KD 17. Nó cung cấp khả năng giữ chân bên trong rất tốt trong mẫu giày trước đó, nhưng lại không được tích hợp hiệu quả vào mẫu giày này. Có những tình huống trên sân mà hai bên của giày bị kéo căng quá mức, điều này không  xảy ra ở KD 16. Để khắc phục phần nào đó bằng cách thắt chặt dây giày nhưng đây là vấn đề đáng cân nhắc, đặc biết đối với những người chơi nặng đô.

KD 17 có fit chân không?

KD 17 được nhiều người đánh giá là fit với chân vì vậy, bạn có thể đễ dàng chọn size giày. Hãy chọn size của một đôi giày bóng rổ Nike bất kỳ mà bạn thường đi. Mẫu giày đúng fit 1-1, là lựa chọn tối ưu cho hiệu suất, nhưng nếu bạn gặp vấn đề với điều này hãy tới ngay cửa hàng của Jordan1 để được tư vấn.

Nhìn chung, về cơ bản KD 17 gần như là giống với KD 16. Đây là một đôi giày bóng rổ hiệu suất cao và siêu linh hoạt , phù hợp với hầu hết mọi phong cách chơi và vị trí trên sân, lại là lựa chọn ngoài trời khá ổn.

Xem thêm:

Nike LeBron Witness 8 có điểm gì mới?

Nike Vomero 5 đã trải qua những gì?

Air Jordan với những phối màu cam đẹp nhất