Tìm kiếm đôi giày chạy bộ Nike ZoomX tốt nhất năm 2024

By Quynh Tran | 03/07/2024

Nike từ lâu đã là một thương hiệu mạnh và có chỗ đứng trong cộng đồng chạy bộ. Khi Nike bắt đầu sử dụng và phát triển các loại bọt siêu nhẹ và hiện đại (super foams) trong sản phẩm của mình, không chỉ củng cố mà còn nâng cao hơn nữa uy tín và sự nổi bật của Nike trong thị trường giày chạy bộ. Loại bọt ZoomX là thành tựu công nghệ mới và đỉnh cao, là loại đệm nhẹ nhất, có độ đàn hồi cao và mềm mại nhất của hãng. Cùng Jordan1 Vietnam tìm hiểu nhiều hơn nữa về dòng giày thể thao này.

Nike Vaporfly 3 liệu có hoàn hảo? 

Vaporfly 3 đã khẳng định được vị thế của mình khi có tốc độ vô song, giúp đi xa với tốc độ nhanh hơn mà vẫn giữ được độ ổn định và thoải mái. Bất kể là dù mưa hay nắng, đôi giày vẫn cung cấp một độ bám tuyệt vời và khả năng thoáng khí đáng kinh ngạc.  Phần đế giữa được thiết kế thông minh để tích hợp cả công nghệ ZoomX và Flyplate. Sự kết hợp này và cả lớp đệm mềm như nhung nhằm tăng tối đa tốc độ và khả năng hoàn trả năng lượng, giúp bạn cảm thấy nhẹ nhàng và hiệu quả hơn trong mỗi bước chạy.  Phần upper sử dụng công nghệ Flyknit được thiết kế tỉ mỉ, sử dụng mẫu dệt thay đổi linh hoạt để đáp ứng nhu cầu cụ thể của từng vùng. 

Đế ngoài có độ bám tuyệt vời trên cả vỉa hè ướt hay khô, nhưng họa tiết hình bánh quế và phần đế giữa bị cắt khiến giày sẽ bị mắc các vật nhỏ, vì thế bạn không nên đi đôi giày trên đường nhiều sỏi nhỏ. Và một điểm không được đánh giá cao ở Vaporfly 3 là phần gót chân còn hẹp, có thể gây khó chịu. 

Nike Zoom Fly 5

Zoom Fly  5 kết hợp hoàn hảo giữa tốc độ, sự thoải mái và độ ma sát, chính điều đó khiến nó trở thành đôi giày chạy tốc độ tốt nhất trong số các đôi Nike ZoomX. Đôi giày có đế giữa siêu mềm nhưng vẫn tạo cảm giác chắc chắn. Đế ZoomX cực kỳ mềm ( hơn 55% so với giày chạy bộ thông thường), nhưng tấm carbon và lớp bọt EVA thứ hai mang lại cho đôi giày cảm giác năng động và mạnh mẽ. Độ bám của Zoom Fly 5 thực sự tuyệt vời từ máy chạy đến đường nhựa, trên cả đường ướt hay khô. Thật không may, khả năng thoáng khí của phần upper cản trở tiềm năng thực sự của đôi giày, gây hạn chế cho những ngày nắng nóng.

Nike Alphafly 3 – Siêu giày chạy marathon 

Alphafly 3 có độ bền bỉ cao, tốc độ vượt trội và sự thoải mái cần thiết cho buổi chạy dài hàng giờ. Giày cung cấp năng lượng dồi dào giúp duy trì tốc độ với ít nỗ lực nhất. Sự kết hợp giữa Air Pods và FlyPlate giúp tăng cường lực đẩy, hỗ trợ người chạy tiến về phía trước hiệu quả hơn. Đệm ZoomX mật độ kép được xếp chồng nhằm giảm tác động, bảo vệ chân. Dù với lớp đế siêu dày, giày vẫn nhẹ hơn so với giày chạy thông thường. Phần upper làm từ Atomknit thông thoáng giúp chân không đổ mồ hôi, phồng rộp ngay trong những cuộc đua dài nóng nực. Với ưu điểm nhận được ở đôi chất lượng cao này, bạn sẽ phải trả cái giá cao, nên cần cân nhắc lựa chọn khác nếu ưu tiên ngân sách hàng đầu.

Nike ZoomX Invincible Run Flyknit 3 – trợ thủ đặc lực cho buổi tập hàng ngày

Invincible Run Flyknit 3 có đế giữa nảy và ổn định khiến nó trở thành đôi giày chạy bộ Nike ZoomX tốt nhất để mang chạy hàng ngày. Ngoài đế giữa cao cấp, Invincible 3 còn có đế rộng, vừa vặn và có kẹp gót giúp giày có độ ổn định nhất định.  Mặc dù được quảng cáo là để sử dụng nhẹ nhàng hàng ngày, nhưng bạn vẫn có thể dễ dàng tăng tốc nếu muốn. Đôi này được đánh giá có tính linh hoạt thấp hơn so với giày thông thường nhưng chính điều đó tạo cảm giác đôi giày nảy hơn, đàn hồi tốt hơn. Tuy nhiên, Invincible 3 thiếu độ bám cần thiết để có thể xử lý những bề mặt, địa hình ướt. Nếu bạn ưu tiên đôi giày có độ ma sát, bám tốt cần tìm kiếm những lựa chọn khác. 

Nike Pegasus Turbo – độ bền tốt nhất

Làm từ vật liệu tái chế, Pegasus Turbo Next Nature xứng đáng là top đôi giày chạy bền trong bộ sưu tập Nike ZoomX. Next Nature hiểu là Pegasus Turbo có 50% là vật liệu tái chế từ rác thải công nghiệp, phản ánh xu hướng tiếp cận tự nhiên và bảo vệ môi trường của đôi giày cũng như thương hiệu. Dù giúp làm giảm lượng khí thải cacbon nhưng đôi giày không hề làm giảm hiệu suất chạy. Đôi giày với độ dốc phù hợp, mang cảm giác chạy êm ái như thể được đẩy về phía trước. Đế ngoài có sự cân bằng về độ mềm tạo ra một lớp đế vừa có độ ma sát và độ bền tốt. Phần upper bằng flyknit tái chế tạo sự thoải mái, bảo vệ nhưng khiến giày thiếu sự thông khí nên không khuyến khích chạy dưới trời nắng.

Xem thêm: 

Air Jordan với những phối màu cam đẹp nhất

7 đôi giày chạy bộ Nike tốt nhất năm 2024

Những đôi giày Nike nào có thể chạy đường trường?