Quá trình hình thành và lịch sử của thương hiệu Gucci

By vithanhlam | 05/09/2023

Khi nhắc đến cái tên Gucci, hầu hết các tín đồ thời trang đều liên tưởng đến hình ảnh của sự hoàn hảo mà Alessandro Michele đã mơ ước trong vài năm qua. Hoặc có lẽ mọi người sẽ thường nghĩ đến những hình dáng nổi tiếng và các chiến dịch quảng cáo gây sốc của Tom Ford. Nhưng rất lâu trước khi các nhà thiết kế hàng hiệu tổ chức buổi trình diễn tại Gucci, hãng thời trang này khởi đầu là một cửa hàng bán đồ da khiêm tốn. Hãy cùng jordan1.vn khám phá về những câu chuyện thú vị đằng sau quá trình hình thành của Gucci.

qua-trinh-hinh-thanh-cua-gucci

Guccio Gucci sinh ngày 26 tháng 3 năm 1881 trong một nhà sản xuất đồ da giản dị của Ý. Guccio Gucci là một nhân viên khuân vác tại khách sạn Savoy ở London khi lần đầu tiên ông say mê những chiếc vali quyến rũ của các vị khách đến từ khắp nơi trên thế giới. Để tỏ lòng kính trọng với cội nguồn quen thuộc của mình, cuối cùng anh ấy đã trở về quê hương Florence để làm việc cho Franzi, một thương hiệu hành lý tony. Nhiều năm sau, Gucci đã sẵn sàng thành công và vào năm 1921, ông mở cửa hàng bán đồ da cùng tên của mình trên tấm bảng hiệu tại Florence.

qua-trinh-hinh-thanh-cua-gucci

Ban đầu, hoạt động kinh doanh chính của Gucci là sản xuất yên ngựa và các phụ kiện khác cho người cưỡi ngựa, luôn được làm thủ công từ những tấm da tốt nhất của Ý. Các thiết kế của ông tiếp tục trở nên nổi tiếng khi ông mở rộng hơn nữa sang thế giới phụ kiện, với các quý tộc Anh trở thành những người hâm mộ lớn của nhãn hiệu đang phát triển. Thậm chí ngày nay, sự tinh tế của người cưỡi ngựa này có thể được nhìn thấy trong các sáng tạo hiện đại của Gucci, bao gồm chi tiết hình con ngựa được yêu thích và sọc dệt màu đỏ và xanh lá cây, lấy cảm hứng từ yên ngựa.

 

qua-trinh-hinh-thanh-cua-gucci

Da thuộc rất khó xuất hiện vào giữa những năm 1930, do các lệnh trừng phạt chống lại Ý, vì vậy Gucci bắt đầu thử nghiệm các loại vải dệt thay thế. Điều này đã dẫn đến bản in đầu tiên của Gucci: những viên kim cương nhỏ kết nối với nhau có màu nâu sẫm, được dệt thành một loại vải gai dầu rám nắng. Chiếc túi tre mang tính biểu tượng cũng ra đời trong hoàn cảnh tương tự vào năm 1947.

qua-trinh-hinh-thanh-cua-gucci

Các nghệ nhân của Gucci đã cố gắng tìm kiếm nguyên liệu vào cuối Thế chiến thứ hai và phát hiện ra rằng họ có thể sử dụng tre Nhật Bản để chế tạo ra những chiếc quai túi độc đáo. Được xử lý bằng một phương pháp độc đáo và được cấp bằng sáng chế, những tay cầm bằng tre được đánh bóng này trở thành một chất liệu gắn liền với Gucci.

qua-trinh-hinh-thanh-cua-gucci

Có Elizabeth Taylor và Peter Sellers, cả hai đều là fan của những chiếc túi Gucci unisex. Jackie Kennedy đã mang một chiếc ví Gucci sang trọng trước công chúng và chiếc túi nhanh chóng được đổi tên thành “The Jackie”. Grace Kelly đã dừng lại vào một cửa hàng Gucci để chọn một chiếc Túi tre và để tỏ lòng biết ơn của mình, Rodolfo Gucci đã nhờ họa sĩ minh họa người Ý, Vittorio Accornero, thiết kế một chiếc khăn hoa cho công chúa yêu quý của Monaco.

qua-trinh-hinh-thanh-cua-gucci

 Bản in kết quả được gọi là Flora, một chữ ký của Gucci có 43 loại hoa, thực vật và côn trùng, được mô tả thông qua một mảng 37 màu sắc sống động. Logo của hai G’s lồng vào nhau cũng được giới thiệu trong khoảng thời gian này, như một lời kính trọng ngọt ngào đối với người sáng lập Guccio Gucci.

qua-trinh-hinh-thanh-cua-gucci

Trên thực tế, Tom Ford đã được tôn vinh là vị cứu tinh thực sự của Gucci — và đúng như vậy. Khi trở thành giám đốc sáng tạo của Gucci sau sự ra đi của Mello, nhà thiết kế đã truyền cho thương hiệu một sức hấp dẫn giới tính công khai mà vào thời điểm đó, không thể tìm thấy trên bất kỳ sàn diễn nào khác. Những chiếc váy trơn và giày cao gót gợi cảm hoàn toàn trái ngược với xu hướng tối giản của thập niên 90 và được người tiêu dùng hoàn toàn đón nhận.

Khi Gucci thông báo rằng Michele sẽ tiếp quản vào năm 2015, có vẻ như anh ấy đã bị loại bỏ khỏi sự mù mờ cho một vai trò quan trọng như vậy. Tuy nhiên, anh ấy đã làm việc với công ty hơn 12 năm và sẵn sàng nhảy vào ngay. Đối với bước đi lớn đầu tiên của mình, Michele đã tung bộ sưu tập nam cuối cùng của Giannini và thiết kế lại hoàn toàn chỉ 5 ngày trước khi các tác phẩm được ra mắt vào mùa Thu / Đông. Đường băng năm 2015. Một tháng sau, bộ sưu tập quần áo nữ đầu tiên của anh đã xuất hiện trên đường băng Milan và ngay lập tức được mệnh danh là một thành công rực rỡ.

qua-trinh-hinh-thanh-cua-gucci

Trong 4 năm kể từ khi đảm nhiệm vị trí giám đốc sáng tạo, Michele đã biến Gucci thành một giấc mơ theo chủ nghĩa tối đa với những bộ sưu tập dường như thấm từ trí tưởng tượng của ông lên một sàn diễn được thiết kế tinh xảo. Với những viên pha lê, tua rua, phối màu rực rỡ, rồng con và đầu giả, cộng với tài liệu tham khảo vô tận về văn hóa đại chúng và sự hiểu biết bẩm sinh về ý thức xã hội, Michele đã đưa Gucci trở lại vị thế “nó” mà Ford từng nắm giữ.

qua-trinh-hinh-thanh-cua-gucci

Trên thực tế, trong khi luôn có tư duy cầu tiến và không ngừng sáng tạo, Michele vẫn tìm ra một cách hoành tráng để bày tỏ lòng kính trọng đối với quá khứ lâu đời của thương hiệu. Dưới sự chỉ đạo của ông, Gucci Garden đã được thành lập tại Palazzo della Mercanzia lịch sử của Florence vào năm 2018. 

qua-trinh-hinh-thanh-cua-gucci

Cùng với Gucci Osteria da Massimo Bottura, một nhà hàng được trang trí hoàn toàn bằng các sản phẩm của thương hiệu và một cửa hàng, là một bảo tàng ghi dấu tích Gucci trở lại thời kỳ đầu. Nhìn qua lăng kính trang trí của Michele (và được giám tuyển bởi Maria Luisa Frisa), lịch sử phong phú của thương hiệu Ý này kết hợp với hiện tại, cung cấp bằng chứng chắc chắn rằng còn rất nhiều lịch sử được viết ra tại Gucci.

Đó là bài viết giới thiệu về những câu chuyện thú vị về quá trình hình thành của Gucci thương hiệu Gucci. Hãy tiếp tục theo dõi jordan1.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về sneakers

Xem thêm:

Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng

Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ