Sneakers giả tràn lan, những đôi bị fake nhiều nhất và cách phân biệt chúng

By Nhật Hoàng | 19/06/2024

Mua và bán giày sneaker trực tuyến có thể khiến bạn lo lắng. Với rất nhiều kẻ lừa đảo và những đôi giày giả chất lượng cao ngoài kia, việc biết được đâu là hàng thật và đâu là hàng giả trở nên khó khăn. Thực tế, Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế (OECD) đã công bố một báo cáo cho thấy thương mại quốc tế của “hàng giả” (không chỉ riêng giày sneaker) chiếm 2.5% tổng thương mại thế giới, tương đương 461 tỷ USD.

Với quá nhiều hàng giả ngoài kia, các nhà bán lẻ chính hãng hiện cung cấp các dịch vụ đảm bảo khách hàng nhận được đúng những gì họ đã thanh toán bằng cách đưa mọi đôi giày vào quy trình xác thực nghiêm ngặt. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể truy cập các dịch vụ này, vì vậy Jordan Việt Nam đã tổng hợp một số mẹo nhanh giúp bạn phát hiện giày sneaker giả.

Top 10 mẫu bị làm giả nhiều nhất hiện nay

Giày Nike, với logo Swoosh đặc trưng và nhu cầu cao đối với các phiên bản giá rẻ, là dòng giày bị làm giả nhiều nhất trên thế giới. Nhưng những mẫu nào thường bị làm giả nhất? Những mẫu cổ điển như Air Jordan 1 và Air Force 1 là một số trong những mẫu được ưa chuộng nhất do có lượng người hâm mộ ổn định. Những phiên bản phát hành giới hạn, như Off-White x Air Jordan 4 “Sail”, có số lượng sản xuất hạn chế dẫn đến nhu cầu cao đối với hàng giả.

Cách nhận biết hàng giả chung cho mọi đôi giày

Một trong những điều đầu tiên cần kiểm tra khi mua giày là hộp. Có rất nhiều thông tin cần có trên nhãn, kiểm tra xem các chi tiết có khớp với đôi giày bạn đã mua không, chữ có thẳng hàng đều nhau không, phông chữ, khoảng cách và kích thước có nhất quán không? Số size và số serial trên hộp có khớp với tag bên trong giày không? Nếu không, có thể bạn đã mua phải hàng giả. Ngoài ra, cách phổ biến để kiểm tra giày mới của bạn có phải là hàng thật hay không là kiểm tra đường may phía trước. Đường may có đều trên giày không, các lỗ thông khí có gọn gàng không, có đường may chồng chéo nhau không?

Nhận biết Yeezy Boost 350

Yeezy là một trong những mẫu giày bị làm giả nổi tiếng nhất thế giới do tính độc quyền và giá thành cao. Nhu cầu đối với mỗi lần phát hành cũng là một yếu tố lớn do một số đôi Yeezy chỉ được sản xuất với số lượng 40.000 đôi. Một số mẫu màu của Yeezy Boost 350 V2, chẳng hạn, có hoa văn giống như ngựa vằn trên phần trên Primeknit – một loải vải dệt. Trên giày Yeezy thật, các lượn sóng sẽ chạy ngang, trong khi hàng giả thường chạy từ trên xuống dưới.

Giày Yeezy có đế lót trong có thể tháo rời với tên thương hiệu adidas và logo in. Khi gặp hàng giả, chữ này thường được in bằng mực trắng trong khi giày Yeezy thật sử dụng mực có tông màu xám. Một điều khác cần chú ý là hướng của logo và tên thương hiệu trên đế lót trong và đế ngoài. Chúng phải hướng ngược nhau và phải phản chiếu lẫn nhau khi đặt cạnh nhau. Logo adidas và dấu YZY được đặt trên mặt bên trong của các đôi Yeezy Boost 350 V1. Chúng phải được đặt ở giữa và trên bảng giống như da lộn. Khi gặp hàng giả, bạn sẽ thấy logo lệch tâm và phông chữ lớn hơn.

Nhận biết Air Jordan 1

Jordan là một trong những mẫu giày bị làm giả phổ biến nhất trên thị trường, xuất hiện bốn lần trong danh sách những mẫu giày bị làm giả nhiều nhất. Hãy cẩn thận nếu bạn tìm thấy một đôi giày trực tuyến với giá hời, có khả năng chúng không phải là hàng thật. Kiểm tra hình dáng của Jordans là một trong những cách dễ nhất để xem bạn có đang nhìn vào một đôi giày giả hay không. Ví dụ, Air Jordan 1 thường có hình dáng như đồng hồ cát. Nếu nhìn vào đường giữa của giày, nó phải có đường cong phía trên và phía dưới, nếu nó thẳng thì bạn đã gặp phải giày giả.

Điều quan trọng là phải xem xét kích thước của Jordan khi mua, nếu chúng quá nhỏ có khả năng là hàng giả. Nếu bạn không chắc chắn nên chọn size nào, hãy xem hướng dẫn kích thước của chúng tôi tại đây! Hãy chú ý đến logo khi mua Jordan, nếu chúng là hàng thật thì chữ trong đôi cánh sẽ mảnh và cách đều nhau (nghĩa là các chữ cái không chạm nhau). Phông chữ cũng sẽ mảnh và sắc nét hơn, trong khi logo ™ đậm hơn. Các chữ cái không nên chạm nhau. Điều này đúng ngoại trừ chữ R và D trong ‘JORDAN’. Mép dưới của hai chữ cái này phải chạm nhau.

Nhận biết Nike Air Force 1

Cách nhanh nhất để phát hiện giày Nike Air Force 1 giả là kiểm tra đường may và chữ Nike Air ở phía sau giày, vì phía sau của giày Nike AF1 là phần bị lỗi nhiều nhất trong hầu hết các trường hợp của giày AF1 giả. Rất nhiều dấu hiệu nhận biết một đôi giày Air Force 1 giả có thể được tìm thấy bằng cách kiểm tra các logo. Logo Swoosh của Nike bên dưới chữ “NIKE” thường dài hơn nhiều trên giày giả, vì vậy nếu logo trông không ổn thì đây là phần đầu tiên cần kiểm tra.

Một dấu hiệu khác cần chú ý trong khu vực logo là độ dày của chữ ‘A I R’ dưới logo swoosh, hàng giả thường có chữ hơi mỏng hoặc dày hơn, để kiểm tra điều này bạn có thể so sánh với hình ảnh của một đôi giày thật. Hãy chú ý đến vị trí của chữ này, nếu nó quá gần logo Swoosh thì đó là hàng giả. Logo Swoosh ở bên hông giày phải có đường may xung quanh chạy song song với mép ngoài của hình dạng trong khi hàng giả sẽ có đường may không đều. Khi nhìn vào một đôi Air Force 1, bạn sẽ thấy có hai lỗ thông khí ở bên hông giày. Nếu chúng được đặt quá thấp hoặc gần đế giữa, bạn có thể chắc chắn rằng bạn đang nhìn vào một đôi AF1 giả. Cũng nên có lỗ thông khí dọc theo khu vực mũi giày. Nếu giày giả, các lỗ này sẽ không đều, không hoàn toàn đục lỗ và có hình dạng khác nhau.

Nhận biết Nike Dunk

Nike Dunk là một trong những mẫu giày bị làm giả phổ biến nhất do có lượng người hâm mộ cổ điển cũng như các hợp tác gần đây với các nhân vật và thương hiệu lớn như Off-White, Travis Scott, Ben & Jerry’s và Heineken. Do đó, những đôi giày này có giá bán lại lên đến hàng ngàn trên các nền tảng bán lại. Vì vậy, ai trong các bạn đều muốn chắc chắn rằng mình không đang gặp trúng với hàng giả.

Khi kiểm tra một đôi Dunk giả, hãy nhìn vào chữ “NIKE” ở phía sau giày. Nếu giày giả, chữ này thường quá mỏng và mỗi chữ cái sẽ được nối với nhau bằng các sợi chỉ. Ngược lại, giày Nike Dunk Low thật sẽ không bao giờ có chữ nối liền nhau, mỗi chữ cái là độc lập. Một đôi Dunks thật cũng phải có đường may đều đặn trên đế giữa của giày, trong khi hàng giả thường bỏ qua chi tiết này. Nếu giày có đường may này nhưng bạn vẫn chưa chắc chắn, hãy kiểm tra độ dày của đường may so với một đôi giày thật. Một trong những dấu hiệu nhận biết của một đôi giày Nike Dunk giả là hai biểu tượng thương hiệu đã đăng ký “®” dày hơn so với một đôi giày thật. Để kiểm tra điều này, bạn có thể so sánh giày với hình ảnh của một đôi giày thật.

Nhận biết New Balance

Đã chứng kiến sự gia tăng đáng kể về độ phổ biến trong vài năm qua. Được biết đến như một đôi giày cơ bản, những đôi giày này hiện đã trở thành một món đồ thời trang sang trọng với nhiều người nổi tiếng được nhìn thấy mang chúng. Kết quả là nhu cầu về hàng giả tăng cao trên khắp thế giới. Giày New Balance có logo ở một số điểm trên giày, thường là ở gót của đế ngoài. Một đôi giày thật phải có logo rõ ràng với biểu tượng thương hiệu đã đăng ký, một chữ ‘R’ trong vòng tròn, nếu bạn không tìm thấy điều này thì đôi giày đó là giả.

Một trong những đặc điểm dễ nhận biết nhất của giày New Balance là chữ ‘N’ ở hai bên. Một số đôi giả rất rõ ràng, thay thế chữ ‘N’ bằng một chữ cái khác hoặc một chữ ‘N’ ngược. Tuy nhiên, nếu đó là chữ cái đúng nhưng bạn vẫn không chắc chắn, hãy thử nhìn vào đường may xung quanh nó. Đường may phải cùng màu với chữ cái và chạy song song với mép của chữ cái. Chữ cái cũng phải nằm trên một màu tương phản bên dưới.

Trên đây những mẫu giày bị làm giả phổ biến nhất và cách nhận biết chúng. Nếu bạn đang tìm kiếm một kênh mua sắm giày Jordan chính hãng tại Việt Nam, thì Jordan Việt Nam chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Với cam kết mang đến cho khách hàng những đôi giày chất lượng và tránh xa hàng giả, Jordan Việt Nam đã trở thành địa chỉ tin cậy cho các tín đồ sneaker. Nếu bạn muốn trực tiếp kiểm tra và thử giày, có thể đến các cửa hàng của Jordan Việt Nam tại các thành phố lớn.

Xem thêm:

Legit check : Phân biệt áo phông Stussy chính hãng đơn giản nhất

Check giày: Cách phân biệt Vans Fear Of God real và fake