Check giày: Cách phân biệt Nike SB Dunk Low Instant real và fake

By vithanhlam | 05/09/2023

Nike SB Dunk đã trở thành một trong những đôi sneaker có dấu swoosh được biết đến rộng rãi nhất. Phiên bản đầu tiên được trình làng vào năm 1985 cùng với Air Jordan 1. Tuy nhiên, không như người anh em song sinh dường như SB Dunk Low đã sinh ra ở nơi không thuộc về mình. Kể từ đó, đôi giày dần thay đổi từ đôi giày bóng rổ trở thành đôi giày phổ biến trong văn hóa trượt ván và cuối cùng là một biểu tượng trong văn hóa đường phố như hiện nay. Trong năm 2021, Nike đã cho ra mắt phối màu mới của Nike SB Dunk Low mang tên Instant nhận được rất nhiều sự chú ý tới từ người hâm mộ bởi vẻ ngoài lạ mắt của nó.

legitcheck-cach-phan-biet-nike-sb-dunk-low-instant-real-va-fake

Như thường lệ, ngay sau khi ra mắt được một thời gian không lâu, đã có một số lượng lớn những phiên bản nhái của Nike SB Dunk Low Instant được tung ra thị trường. Ngày hôm nay, jordan1.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách phân biệt một đôi Nike SB Dunk Low Instant real và fake.

Phần size tag của Nike SB Dunk Low Instant real và fake

legitcheck-cach-phan-biet-nike-sb-dunk-low-instant-real-va-fake

Tiếp theo, bạn phải check biểu tượng nhãn hiệu đã đăng ký bản quyền “®”. Trên giày Nike SB Dunk fake, bạn có thể dễ dàng nhận thấy ký tự “®” quá dày và quá rộng so với giày real. Sau đó, chuyển đến dòng chữ “FABRIQUE AU VIET NAM” ở phía dưới cùng bạn có thể nhận thấy dòng chữ trên đôi SB Dunk fake trông quá lớn vì nó bị kéo dài ra. Con trỏ biểu tượng cảm xúc bằng tay thứ năm trong hình ảnh Nike SB Dunk Low real và fake ở trên cho bạn thấy dòng chữ “VOTRE” trên đôi Nike SB Dunk fake quá dày so với dòng chữ của giày chính hãng. Cuối cùng, con trỏ biểu tượng cảm xúc ở bàn tay thứ sáu cho bạn biết cách dòng chữ “SWOOSH” của Nike SB Dunk fake ở giữa nhãn được thêu mờ không rõ nét .

Phần logo Instant của Nike SB Dunk Low Instant real và fake

legitcheck-cach-phan-biet-nike-sb-dunk-low-instant-real-va-fake

Một trong những điểm nhấn trên Nike SB Dunk Low Instant đó là phần logo Instant hình một chú chó ở phía bên cạnh phần gót giày. Logo trên Nike SB Dunk Low Instant bản chính hãng sẽ có một màu sắc đậm hơn và nhỏ hơn so với bản fake, các chi tiết cũng sẽ được chăm chút tỉ mỉ và không có phần thừa ra.

Phần lưỡi gà của Nike SB Dunk Low Instant real và fake

legitcheck-cach-phan-biet-nike-sb-dunk-low-instant-real-va-fake

Dòng chữ “Nike SB Instant” trên cả lưỡi giày bên trái và bên phải của đôi giày fake có độ đậm phông chữ khá tệ. Từ góc độ này, chúng ta nhận ra dòng chữ của giày bên trái quá mỏng còn dòng chữ của giày bên phải thì lại quá dày, trong khi trên giày chính hãng, bạn có thể thấy cả hai đôi giày có cùng độ dày và độ đậm phông chữ.

Phần gót giày của Nike SB Dunk Low Instant real và fake

legitcheck-cach-phan-biet-nike-sb-dunk-low-instant-real-va-fake

Trong hình ảnh Nike SB Dunk real và fake ở trên, chúng tôi đã chỉ ra 5 lỗi chính trên đôi SB Dunk fake. Biểu tượng cảm xúc bàn tay 1, 2 và 3 cho bạn thấy dòng chữ “NIKE” của Nike SB Dunk fake ở đầu quá mỏng và không chỉ vậy, nó còn có thêm các sợi chỉ nối trên mỗi chữ cái trên các dòng chữ. Mặt khác, giày thể thao Nike SB Dunk Low chính hãng sẽ không bao giờ dòng chữ có thẻ được kết nối với nhau, vì mỗi chữ cái là độc lập. Con trỏ thứ tư trong hình ảnh Nike SB Dunk ở trên cho bạn thấy đường khâu chéo ở mặt giữa của giày fake quá dày và quá nhỏ so với đường khâu gặp trên giày SB Dunk chính hãng.

Và đó là những chi tiết dễ dàng nhất giúp bạn phân biệt Nike SB Dunk Low Instant real và fake. Hãy tiếp tục theo dõi jordan1.vn để cập nhập thêm những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm:

Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng

Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ