Check giày: Cách phân biệt Yeezy Boost 450 Real và Fake

By vithanhlam | 05/09/2023

Sự hợp tác đỉnh cao giữa rapper Chicago – Kayne West và Adidas đã mang đến cho chúng ta một chúng ta mẫu sneaker tiêu biểu nhất mọi thời đại – Yeezy Boost. Phiên bản Yezzy Boost 450 mới đây đã được ra mắt với sự tò mò của người hâm mộ về thiết kế của chúng. Và như thường lệ, gần như ngay lập tức đã có một số lượng lớn những phiên bản giả mạo được tung ra thị trường. Trong bài viết này, jordan1.vn sẽ chỉ ra những chi tiết giúp bạn phân biệt giữa Yeezy Boost 450 Real và Fake.

Phần quét mã vạch của Yeezy Boost 450 real và fake

huong-dan-cach-phan-biet-yeezy-boost-450-real-va-fake

Bạn có thể tìm thấy mã vạch trên nhãn của hộp cũng như trên phần nhãn phụ màu trắng. Khi bạn quét mã vạch bằng Legit Check App, ứng dụng sẽ chạy mã vạch duy nhất của bạn so với những đôi giày thể thao Yeezy khác. Lưu ý rằng tất cả giày thể thao Yeezy đều có một mã vạch duy nhất liên quan đến sự kết hợp cụ thể của:

  • Colorway – CLOWHT/CLOWHT/CLOWHT (H68308)
  • Style – 450
  • Size – From 4 to 16 (US)

Kiểm tra phần size tag bên trong đôi Yeezy 450 real và fake

Bảy lỗi đã được tìm thấy trên đôi giày fake, và để giải thích chính xác từng sai sót, chúng ta hãy lấy từng lỗi một trong số này và giải thích chúng riêng lẻ. Nhìn vào dòng chữ “MADE IN GERMANY” ở đầu nhãn, bạn có thể thấy dòng chữ của đôi giày fake trông quá dày như thế nào khi so với giày chính hãng. Dòng chữ thứ hai mà chúng tôi phát hiện có sai sót trên đôi giày fake là dòng chữ “US UK FR JP CHN”, dòng chữ này trông quá mỏng và được đặt quá thấp trên nhãn fake khi so với bản real. Đến lỗ hổng thứ ba trên đôi giày fake, bạn có thể thấy dòng chữ “SDS” của chúng mỏng hơn rất nhiều so với dòng chữ của đôi giày real.

huong-dan-cach-phan-biet-yeezy-boost-450-real-va-fake

Đối với lỗ hổng thứ tư mà chúng tôi đã phát hiện trên Yeezy fake, dòng chữ “01/21” trên đôi giày fake trông lại quá mỏng, vì nó sử dụng một dòng chữ hoàn toàn khác với dòng chữ trên bản real. Nhìn vào size tag của đôi fake, bạn có thể nó quá mỏng trên dòng chữ “ART” và quá dày trên dòng mã “H68038” trong khi đôi Yeezy 450 real sẽ có cùng độ dày cho tất cả các ký tự. Tiếp đến lỗ hổng thứ sáu trên size tag của đôi fake, dòng chữ “adidas ®” trông quá mỏng và có quá nhiều khoảng trống ở giữa các ký tự khi so với hàng real. Cuối cùng, lỗ hổng thứ bảy trên đôi giày fake đưa chúng ta đến phía dưới cùng của size tag, nơi chữ “FLIP UNDER” trông quá mỏng và có quá nhiều nếp gấp giữa các chữ cái khi so với một đôi chính hãng.

Kiểm tra cách buộc dây giày trên đôi Yeezy 450 real và fake

Đôi Adidas Yeezy 450 chính hãng phải có kiểu thắt dây cụ thể – hãy nhớ rằng chúng ta đang nói về những đôi không được thắt lại, do đó quy tắc này áp dụng cho những đôi chưa được sử dụng kể từ khi chúng xuất xưởng. 

huong-dan-cach-phan-biet-yeezy-boost-450-real-va-fake

Ở chiếc giày bên trái, dây giày xuất phát từ bên trái phải đi bên dưới dây giày đến từ bên phải, và ngược lại. Đừng lo lắng nếu điều đó không quá rõ ràng, vì chúng tôi có hình ảnh này bên dưới với cùng một đôi giày Yeezy 450 real và fake và bạn có thể xem cách giải thích điều này rõ hơn. 

Kiểm tra bản in trên đế Yeezy 450 real và fake

huong-dan-cach-phan-biet-yeezy-boost-450-real-va-fake

Mỗi chữ trên đôi giày fake đều có sai sót và bắt đầu bằng dòng chữ “Ortholite®”, bạn có thể thấy dòng chữ của đôi giày fake quá mỏng, trong khi giày real thì dày hơn. Sau đó, đối với chữ “YEEZY”, chữ in giả quá mỏng khi so với hàng real, đặc biệt nếu bạn nhìn vào chân ở phía dưới cùng của chữ “E”. Cuối cùng, dòng chữ “adidas” của đôi fake trông quá mỏng và thiếu sắc nét. 

Kiểm tra hình dạng phần toe box của Yeezy 450 real và fake

huong-dan-cach-phan-biet-yeezy-boost-450-real-va-fake

Hình ảnh đôi giày Yeezy 450 real và fake ở trên cho bạn thấy phần toe box của đôi fake bị cong quá ít ở đầu trong khi phần toe box của đôi Yeezy 450 chính hãng trông cong hơn và tròn hơn.

Và trên đây là những chi tiết rõ ràng nhất giúp bạn phân biệt  Adidas Yeezy Boost 450 Real và Fake. Hãy tiếp tục theo dõi jordan1.vn để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm:

Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng

Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ