Lịch sử, ý nghĩa và câu chuyện đằng sau biểu tượng Under Armour

By vithanhlam | 05/09/2023

Công ty Under Armour của Mỹ đã sản xuất quần áo thể thao, giày và thiết bị từ năm 1996. Nó được thành lập bởi Kevin Plank, đội trưởng 23 tuổi của đội bóng đá trường đại học.  Lúc đầu, ông tạo ra đồng phục hút ẩm, nhưng sau đó, ông đã mở rộng đáng kể chủng loại.

lich-su-y-nghia-va-cau-chuyen-dang-sau-bieu-tuong-under-armour

Trên huy hiệu, cụm từ “Under Armour” ban đầu được đánh dấu. Nó xuất hiện hoàn toàn tình cờ. Kevin Plank muốn đặt tên thương hiệu của mình là “Body Armor”, như đã báo cáo với anh trai Bill. Nhưng anh ấy đã hiểu sai những gì anh ấy nghe được và nghĩ rằng chúng ta đang nói về Under Armour. Cả hai người đều thích phiên bản này, và họ quyết định rời bỏ nó. Thay đổi duy nhất là chính tả: trong từ thứ hai, hậu tố viết tắt của người Mỹ -or được thay thế bằng -our của Anh.  Điều này là do một số miễn phí có sẵn cho tên đã chọn. 

lich-su-y-nghia-va-cau-chuyen-dang-sau-bieu-tuong-under-armour

 Công ty có được thành công nhờ một logo sáng sủa và dễ nhìn. Quay trở lại năm 1996, Jeff George, hậu vệ của đội Oakland Raiders, xuất hiện trên trang chủ của USA Taday trong một chiếc áo cổ lọ đặc trưng với logo Under Armour. Biểu tượng ngay lập tức được chú ý. Sau đó, họ bắt đầu đặt mua các thiết bị bóng đá do Kevin Plank chủ động sản xuất. Tất nhiên, thành phần thẩm mỹ cũng quan trọng, nhưng nhãn hiệu là một đặc điểm thiết kế nhất định.

lich-su-y-nghia-va-cau-chuyen-dang-sau-bieu-tuong-under-armour

Những thiết kế trên Logo của thương hiệu đã trải qua một số thay đổi nhất định qua từng thời điểm. Vào năm 1996, các đường trên Logo đã trở nên mượt mà hơn và gắn liền cùng các dòng chữ. Tới năm 1997, chiều dài của logo đã bị thu hẹp lại và được đặt trong một hình bầu dục. 

lich-su-y-nghia-va-cau-chuyen-dang-sau-bieu-tuong-under-armour

 

Cho đến năm 1998, phần hình bầu dục trở nên hẹp hơn, các đường viền cũng trở nên dày hơn. Vào năm 1999, các đường viền và hình bầu dục bao quanh phần Logo đã bị bỏ đi, dòng chữ “Performance Apperel” đã được thêm vào phía bên dưới. Và cho tới tận năm 2005, dòng chữ ấy mới được bỏ đi và Logo chính thức của thương hiệu đã được giữ nguyên từ đó cho đến nay.

lich-su-y-nghia-va-cau-chuyen-dang-sau-bieu-tuong-under-armour

 

Biểu tượng đồ họa của thương hiệu bao gồm hai hình bán nguyệt.  Chúng được nhân đôi và cắt nhau tại hai điểm.  Hình đầu tiên hướng lên trên và biểu thị chữ “U.”  Cái thứ hai nhìn xuống và hiển thị “A.”  Kết hợp với nhau, cả hai yếu tố tạo thành một chữ lồng độc đáo, phần nào gợi nhớ đến một biểu tượng ngược của Chanel.

lich-su-y-nghia-va-cau-chuyen-dang-sau-bieu-tuong-under-armour

Một phông chữ được thiết kế đặc biệt cho công ty, được sử dụng từ năm 1997. “Under Armour” đã được thực hiện với phông chữ này.  Dòng chữ nằm dưới biểu tượng thương hiệu ban đầu.  Tất cả các chữ cái trong từ đều viết hoa, nghiêm ngặt, sans-serif.  Kiểu chữ kết hợp cả các góc sắc nét và các cạnh mịn.  Đây là một gợi ý rằng quần áo có thể trông hung dữ, nhưng chúng vẫn thoải mái khi mặc.  Các nét ngang “D,” “E.”  “R” và “A” ngắn: ở phía bên trái, chúng không đạt đến các đường thẳng đứng.

lich-su-y-nghia-va-cau-chuyen-dang-sau-bieu-tuong-under-armour

Explore Recent Articles

No related posts found.