Lịch sử, ý nghĩa và những câu chuyện đằng sau logo của Calvin Klein

By vithanhlam | 05/09/2023

Calvin Klein là một thương hiệu thời trang được thành lập bởi nhà thiết kế quần áo Calvin Richard Klein và người bạn lâu năm Barry Schwartz của ông. Công ty này được đặt tại thành phố New York (Hoa Kỳ) và tồn tại từ năm 1968. Trong bài viết này, hãy cùng jordan1.vn khám phá về những câu chuyện thú vị đằng sau logo của Calvin Klein.

Ý nghĩa và lịch sử của logo Calvin Klein

lich-su,-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-calvin-klein

Giống như bất kỳ đại diện nào khác của ngành thời trang, thương hiệu này cũng đặc biệt chú trọng đến logo. Vì vậy, họ đã tiếp cận cực kỳ có trách nhiệm với việc phát triển bản sắc doanh nghiệp. Một lựa chọn tối giản đã tồn tại kể từ khi ra mắt thương hiệu thời trang. Tác giả của nó là Jeffrey Banks, một nhà thiết kế nổi tiếng đến từ xứ Wales. Lúc đầu, nhãn chỉ được đặt trên quần jean (ở túi sau), nhưng sau đó nó được chuyển sang các sản phẩm khác. Nói chung, trong suốt thời gian tồn tại của Calvin Klein, đã xuất hiện bốn mẫu logo. Đầu năm 1979, Bruce Weber sử dụng một phiên bản gần với phiên bản hiện tại. Cho đến năm 1982, hình thức bằng lời nói thịnh hành, không có dấu đồ họa, với các chữ cái dài và tinh tế. Logo của những năm 1984-1992 có tầm quan trọng lớn và được coi là huyền thoại.

1968 – 1975

lich-su,-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-calvin-klein

Logo của Calvin Klein được tạo ra vào năm 1968 được viết bằng chữ in hoa với phông chữ mỏng và rất phong cách.

1975 – 1992

lich-su,-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-calvin-klein

Vào thời điểm đó, một logo cập nhật đã được trình bày. Nó chỉ được xây dựng dựa trên tên và họ của người sáng lập, chủ sở hữu và nhà thiết kế thời trang. Phông chữ là tinh tế, đơn giản, nhưng phong cách. Không có kiểu serifs trong các chữ cái, nhưng chúng trông thực tế và sang trọng của người Mỹ. Chiều cao của chữ “i”, “I” và chữ “C”, “K” viết hoa là như nhau.

1992 – 2017

lich-su,-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-calvin-klein

Trong thời kỳ này, các chữ cái trở nên mỏng hơn. Mặc dù phong cách đã thay đổi, nhưng phông chữ vẫn được giữ nguyên. Một điểm khác biệt so với phiên bản trước là dấu chấm phía trên chữ “i” thay vì hình chữ nhật. Hơn nữa, nó nằm xa phần chính nên về mặt trực quan, tất cả các chữ cái đều có chiều cao như nhau.

2017 – bây  giờ

lich-su,-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-calvin-klein

Năm 2017, logo của thương hiệu đã được thiết kế lại một lần nữa. Phông chữ mới và chữ viết tắt “CK”, được hình thành từ tên viết tắt Calvin Klein đã được đưa vào cuộc sống hàng ngày. Bây giờ tất cả các chữ cái đều ở dạng chữ hoa, ngoại trừ “c” và “k” riêng biệt. Công ty đã giới thiệu tùy chọn này trong tài khoản Instagram của mình. Peter Saville là tác giả của ký hiệu đồ họa sửa đổi. Theo các nhà phát triển, nó là sự trở lại với tinh thần của bản gốc, tồn tại trong giai đoạn 1968-1975. Bảng màu chủ đạo là đen và trắng.

Phông chữ và màu sắc của logo Calvin Klein

Khái niệm chính của logo Calvin Klein là chủ nghĩa tối giản. Chiếc logo này được ghi nhận là một trong những biểu tượng nổi tiếng đại diện cho ngành công nghiệp thời trang. Không chồng chất các chi tiết, không có chi tiết nhỏ và không hào nhoáng – chỉ có chủ nghĩa sơn mài được hoan nghênh.

lich-su-y-nghia-va-nhung-cau-chuyen-dang-sau-logo-cua-calvin-klein

Thương hiệu sử dụng logo dựa trên tên và họ của người sáng lập. Đây là một phông chữ cá nhân với các chữ cái mỏng kéo dài nhấn mạnh sự vắng mặt của các chi tiết không cần thiết. Phong cách tối giản tiếp tục với cách phối màu: sự kết hợp giữa đen và trắng tạo ra một sự tương phản đáng kinh ngạc thể hiện sự cổ điển. Các màu đặc trưng là trắng (trong dòng thể thao), đen (trong dòng Haute Couture) và xám (trong các mẫu quần áo nói chung). Chúng là hiện thân của sự tinh khiết, sang trọng và duyên dáng.

Đó là bài viết giới thiệu về những câu chuyện thú vị đằng sau logo của Calvin Klein. Hãy tiếp tục theo dõi Authentic Shoes để cập nhập những thông tin mới nhất về xu hướng thời trang và giày thể thao.

Xem thêm: 

Quá trình hình thành và phát triển của sneaker để trở thành biểu tượng của văn hóa đại chúng

Lễ kỷ niệm ngày SNKRS hàng năm của Nike hứa hẹn sẽ trở lại và rất bùng nổ

Explore Recent Articles

No related posts found.